"Achuma" - Xe độ không cần sơn

15:27 Thứ hai 09/01/2012

Bằng việc sử dụng kiểu dáng Chopper và không hề sơn trên thân xe, Kraus đã mang đến sức hút khó cưỡng cho chiếc xế nổ của mình.

Trong thế giới thực vật, Achuma là tên của một loài xương rồng có chất gây ảo giác. Tuy nhiên, đối với làng môtô thế giới, Achuma lại là một mẫu xế độ kết hợp giữa Harley-Davidson và xe đua. Theo cách ví von của "cha đẻ" Satya Kraus, Achuma giống như một tay côn đồ có phong cách.

Năm nay 35 tuổi, Satya Kraus sinh ra và lớn lên ở miền nam California, Mỹ. Anh đã từng "đầu quân" cho một hãng máy tính nhưng không hề hài lòng với công việc của mình. Đến năm 2004, Satya đã bỏ việc và tự dựng lên xưởng xe của riêng mình. Mặc dù đã thu về không ít lợi nhuận và giải thưởng nhưng Satya vẫn chưa thỏa mãn với những mẫu xe cứng nhắc của mình. Satya cho biết, anh muốn tạo ra một thứ gì đó bụi bặm hơn, có thể đi trên đường phố chứ không chỉ để trưng bày.

Satya đã nghiên cứu rất nhiều sách và học tập kinh nghiệm của những người đi trước để bù cho việc không có kiến thức chính thống về xe. Bản thân anh cũng đã thất bại nhiều lần trong việc thử nghiệm các mẫu xe. Satya chia sẻ, anh thấy mọi người thường đưa quá nhiều chi tiết vào một chiếc xe và luôn dùng quá nhiều kim loại. Theo anh, có lẽ họ không biết phải dùng bao nhiêu là đủ và những sai sót đó dễ dàng ảnh hưởng đến tốc độ của xe.

Quan điểm của Satya đã được thể hiện khá rõ trên mẫu xe độ Achuma. Nhìn thoáng qua, có thể thấy chiếc xe khá đơn giản với gần như không có chi tiết trang trí thừa. Tuy nhiên, tất cả các chi tiết trên xe lại ăn khớp với nhau đến từng milimet. Một điều khá đặc biệt là bạn sẽ không thể tìm thấy một giọt sơn nào trên Achuma. Đây là một chiếc xe hoàn toàn bằng kim loại. Satya cho biết, anh không thích dùng sơn trên những tác phẩm của mình dù cho không gây ảnh hưởng đến trọng lượng xe.

Kể cả khung xe cũng không được sơn mà chỉ nằm dưới một lớp đồng mỏng, đủ để tạo độ bóng. “Đồng là một thứ kim loại đặc biệt”, Satya nói. “Nếu lại gần và chạm vào nó, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt giữa một lớp sơn và kim loại. Bạn sẽ cảm nhận được sự thiếu sót nhưng lại rất hoàn hảo của nó”. Ngoài ra, để thích hợp cho mục đích di chuyển trong thành phố, Achuma còn được trang bị một tấm thép lót gầm động cơ để bảo vệ máy khỏi các va đập khi người lái lao lên vỉa hè.

Bên trong Achuma, Satya đã sử dụng động cơ S&S Shovelhead với dung tích lên tới 1.524cc và sản sinh công suất 90 mã lực. Satya cảm thấy hài lòng với tất cả mọi thứ, từ cân nặng, động cơ cho đến thiết kế của xe. Đặc biệt là phần vỏ xe được mài bóng dưới bàn tay những công nhân của Kraus Motor Corp.

Tamya Yane | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục