"Ác mộng" của Alexis Sanchez tỏa sáng trong loạt penalty, Venezuela lần đầu tiên lọt vào chung kết

18:08 Thứ năm 08/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnWuilker Farinez, thủ thành từng cản phá thành công quả penalty của Alexis Sanchez đã tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình trong các loạt đấu súng, qua đó giúp Venezuela tiến vào chung kết.

Bước vào trận đấu bán kết, U20 Venezuela gặp tổn thất lớn khi hai cầu thủ ở hàng hậu vệ là Hernandez và Velasquez vắng mặt vì nhận đủ 2 thẻ vàng. Trong khi đó, Uruguay ra sân với đội hình quen thuộc trong những trận đấu gần đây.

Những khiếm khuyết ở hàng hậu vệ đã khiến Venezuela gặp rất nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên. Uruguay chủ động tấn công vào hai vị trí do hai cầu thủ trung vệ Mejias và hậu vệ trái Quero đảm nhiệm. Cả hai đều là những sự thay thế bất đắc dĩ cho các cầu thủ vắng mặt vì thẻ phạt. Khi có bóng bên cánh phải, các cầu thủ Uruguay thường rê bóng gây sức ép cho Quero. Nếu ở cánh đối diện, họ sẽ tạt bóng vào vị trí mà trung vệ Mejias trấn giữ.

 - Bóng Đá

 Quero để xổng tiền đạo Uruguay.

Lối chơi này đã giúp Uruguay tạo ra rất nhiều cơ hội trong hiệp một. Dù vậy, sự vô duyên của các chân sút cùng tài năng của thủ môn đối phương đã khiến họ không thể có được bàn thắng.

Trong khi đó, Venezuela đã nhập cuộc rất tốt vời niềm cảm hứng mang tên Penaranda. Chỉ chưa đầy 5 phút, các học trò của HLV Dudamel đã có 2 pha dứt điểm về phía khung thành Uruguay. Dù vậy, sau khoảng 10 phút đầu tiên, khi Penaranda dần bị bắt bài, Venezuela cũng không còn tạo được nhiều pha tấn công sắc nét.

Hiệp một kết thúc với thế trận đôi công hấp dẫn. Hai đội đã quá hiểu nhau nên gần như không có sự thăm dò. Rất tiếc 45 phút đầu tiên vẫn còn thiếu dư vị của bàn thắng.

Tuy nhiên, khán giả đã không phải chờ đợi lâu. Sau khi hiệp hai bắt đầu được 3 phút, trước sức ép của Uruguay, hậu vệ Venezuela đã phạm lỗi với Canobbio trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng De La Cruz không mắc sai lầm nào đánh bại thủ môn Farinez mở tỉ số cho Uruguay.

 - Bóng Đá

 De La Cruz mở tỉ số trên chấm 11m.

Các cầu thủ Venezuela buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ hòa trong phần còn lại của trận đấu. Dù vậy, việc phải đối đầu với hàng phòng ngự chắc chắn cùng tâm lý lần đầu tiên bị dẫn trước tại giải, Penaranda cùng các đồng đội hoàn toàn bế tắc trước khung thành thủ môn Mele.

Tưởng chừng như chiếc vé vào chung kết đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Fabian Coito thì đúng phút bù giờ đầu tiên, Venezuela bất ngờ có bàn gỡ hòa. Samuel Sosa, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai đã có cú sút phạt hàng rào tuyệt vời hạ gục thủ thành Mele đem lại niềm vui vô bờ bến cho đồng đội cũng như các CĐV Venezuela. Hai đội buộc phải kéo nhau vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

 - Bóng Đá

 Sosa vui mừng tột độ với bàn thắng gỡ hòa phút bù giờ.

Trong 30 phút hiệp phụ, cả hai đội tiếp tục cống hiến một thế trận hấp dẫn cho khán giả. Venezuela và Uruguay cho thấy thể lực đáng kinh ngạc. Các cầu thủ hai đội vẫn chạy tốt dù trước đó ở tứ kết, cả hai đều phải trải qua 120 phút rất tốn sức trước Mỹ và Bồ Đào Nha. Những cơ hội liên tiếp được 2 bên tạo ra nhưng sự xuất sắc vẫn thuộc về Mele và Farinez. Uruguay lần thứ 2 liên tiếp bước vào loạt sút luân lưu tại giải đấu.

Ưu thế tưởng chừng sẽ nghiêng về Uruguay nhưng mọi chuyện đã xảy ra hoàn toàn ngược lại. Với sự chuẩn bị rất tốt, thủ thành Farinez lần lượt cản phá thành công hai quả penalty của Uruguay trong khi đó Mele gần như bị đánh lừa hoàn toàn bởi các cầu thủ Venezuela. Cú sút bóng chạm xà của Soteldo không đủ giúp Mele và các đồng đội đi tiếp. Venezuela giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trên loạt sút penalty và chính thức giành vé đầu tiên bước vào chung kết. Đây sẽ là lần đầu tiên họ góp mặt trong trận đấu cuối cùng World Cup U20. Đối thủ của Venezuela sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa Italia và Anh.

 - Bóng Đá

 Những lời cầu nguyện của các cầu thủ Venezuela đã thành sự thật.

Chung cuộc: U20 Uruguay 1-1 U20 Venezuela (Venezuela thắng 4-3 trong loạt penalty)

Ghi bàn: De La Cruz (p) 49' - Sosa 90'+1

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 


 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 17:55 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục