AC Milan và những đội bóng đang gây thất vọng tại Serie A 2019 – 2020

20:58 Thứ hai 11/11/2019

TinTheThao.com.vnSerie A 2019 – 2020 đã trôi qua được 12 vòng đấu. Mặc dù nhận được sự kì vọng rất lớn nhưng cả 3 đội bóng sau đây đều khiến các tifosi cảm thấy buồn lòng.

AC Milan

Thắng 4, hòa 1, thua 7, đó chính là thành tích của AC Milan tính đến thời điểm hiện tại. Sau khi giành vị trí thứ 5 đầy tiếc nuối trong mùa giải trước và “được” UEFA cấm tham dự Europa League, nhiều người tin rằng Rossoneri sẽ dễ dàng hơn trong việc cạnh tranh tấm vé quay trở lại Champions League.

AC Milan và những đội bóng đang gây thất vọng tại Serie A 2019 – 2020 - Bóng Đá

 Hình ảnh quen thuộc sau mỗi trận đấu của AC Milan.

Thế nhưng, chính sách chuyển nhượng sai lầm đã khiến AC Milan phải trả giá. Ban lãnh đạo AC Milan chỉ tập trung mang về những cầu thủ trẻ, còn ở dạng tiềm năng nhằm giúp họ phát triển và bán được với giá cao trong tương lai. Tuy nhiên, việc không có những cái tên giàu kinh nghiệm trận mạc trong đội hình đã khiến Rossoneri trở nên ngây thơ. Đó cũng là lí do khiến HLV Gennaro Gattuso quyết định từ chức và những người kế nhiệm như Marco Giampaolo, Stefano Pioli gặp khó khăn. Hiện tại, lối chơi do Pioli xây dựng đã bắt đầu có đường nét nhưng khoảng cách đến với tốp 4 đã trở nên quá xa vời.

Napoli

Với quyết tâm chinh phục thành công danh hiệu Scudetto sau 30 năm chờ đợi, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã không tiếc tiền để chiêu mộ những tân binh hạng nặng như Kostas Manolas, Hirving Lozano, Fernando Llorente. Trong khi đó, Kalidou Koulibaly, David Ospina, Lorenzo Insigne, Dries Mertens và cả HLV Carlo Ancelotti vẫn còn ở lại San Paolo. Điều ấy khiến cho các Tifosi của Partenopei cảm thấy tự tin.

AC Milan và những đội bóng đang gây thất vọng tại Serie A 2019 – 2020 - Bóng Đá

 Liệu Kalidou Koulibaly có thất vọng khi không ở rời Napoli vào mùa hè vừa qua?

Tuy nhiên, sau 12 vòng đấu, Napoli đang xếp ở vị trí thứ 7, bị Juventus bỏ xa đến 13 điểm. Họ thường xuyên đánh rơi điểm số trước những đối thủ yếu như SPAL, Genoa. Bên cạnh đó, mâu thuẫn giữa Chủ tịch Aurelio De Laurentiis và các cầu thủ, ban huấn luyện cũng khiến cho tình hình tại San Paolo trở nên bất ổn. Tuy mùa giải vẫn còn kéo dài đến tận tháng 5/2020 nhưng có thể khẳng định Napoli đã không còn cơ hội cạnh tranh Scudetto.

Sampdoria

Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, nhưng Sampdoria luôn cho thấy tham vọng của mình trong mỗi mùa bóng. Mùa giải trước, họ từng đứng trong nhóm cạnh tranh tấm vé tham dự Europa League nhưng việc thiếu chiều sâu đội hình đã khiến Blucerchiati bị hụt hơi.

AC Milan và những đội bóng đang gây thất vọng tại Serie A 2019 – 2020 - Bóng Đá

 Không ai nghĩ rằng Sampdoria đang nằm trong nhóm xuống hạng.

Tưởng rằng điều này sẽ được khắc phục trong phiên chợ mùa hè nhưng Chủ tịch Massimo Ferrero đã khiến tất cả các Doriani phải thất vọng. Ngoại trự Jakub Jankto, Sampdoria đã không có thêm bất kì tân binh đáng chú ý nào. Ở chiều ngược lại, Dennis Praet, Joachim Andersen, Gregoire Defrel đều đã rời Luigi Ferraris khiến cho sức mạnh của Blucerchiati bị ảnh hưởng rất nhiều. Dù cho trên băng ghế huấn luyện là những vị chiến lược gia tài ba như Eusebio Di Francesco hay Claudio Ranieri, Sampdoria lúc này vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm xuống hạng.

(*) Xem lại những bàn thắng đẹp của Zlatan Ibrahimovic tại AC Milan:

Faro | 17:25 11/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục