AC Milan trước lượt về UEFA Champions League: Nguy cơ thêm một mùa trắng tay

14:25 Thứ ba 11/03/2014

CLB giàu truyền thống bóng đá Italia AC Milan bước vào lượt về UEFA Champions League vào rạng sáng 12-3 (giờ Việt Nam) với âu lo nặng trĩu. Nhìn thấy cơ hội vô địch ở giải đấu danh giá nhất Châu Âu này nhưng với phong độ phập phù, thật khó tin là AC Milan có thể làm nên điều kỳ diệu trước Atletico Madrid ngay trên sân khách.

Sau thất bại 0-2 trước đối thủ truyền kiếp Juventus thì ngay cuối tuần qua, AC Milan lại thất bại tại Giải vô địch bóng đá Italia (Serie A). Lần này, đả bại AC Milan không phải là đội bóng lão luyện, hơn về đẳng cấp như Juventus mà chỉ là Udinese "cùng mâm cùng chiếu". Tất cả chỉ càng cho thấy AC Milan còn lâu mới lấy lại vị thế của một đội bóng hàng đầu Italia. Tại Serie A, người ta đang thấy một AC Milan tầm thường chứ không phải là đội bóng luôn khiến các đối thủ phải kiêng dè, e sợ.

HLV C.Seedorf truyền kinh nghiệm cho cầu thủ AC Milan.

Trận thua 0-1 trước Udinese đã phơi bày những điểm yếu của AC Milan từ công đến thủ. Một hàng tấn công thiếu sáng tạo và không thể tạo nổi áp lực nhằm buộc hàng phòng ngự đối phương mắc sai lầm. Kể cả khi Balotelli xuất hiện trong nửa cuối hiệp 2 thì tình hình cũng không sáng sủa. Còn hàng phòng ngự AC Milan từ lâu đã không còn giữ được sự vững chắc, lì lợm. Để rồi, khi hàng công bế tắc thì hàng thủ của AC Milan cũng bị thủng lưới trong một pha phản công đơn giản. Trận thua đó là điểm trừ lớn với những cái tên được kỳ vọng nhất ở AC Milan hiện nay như Montolivo, Balotelli và đặc biệt là tiền vệ người Nhật Bản K.Honda. Dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng đến lúc này K.Honda vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể. Liên tục bị mất bóng khi bị áp sát cũng như chuyền bóng hỏng trong những tình huống đơn giản, K.Honda mất hút trên hàng tiền vệ. Điểm sáng của AC Milan giờ chỉ là Emanuelson, cầu thủ chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp thế giới như chính đàn anh Kaka, Balotelli hay Robinho. Tất nhiên, Emanuelson vẫn còn phát triển tiếp nhưng AC Milan hiện tại cần phải có nhiều Emanuelson khác thì mới thực sự trở lại mạnh mẽ.

Còn trên băng ghế huấn luyện, sự xuất hiện của C.Seedorf vẫn bị đặt nhiều dấu hỏi. C.Seedorf đúng là đã mang lại sự hứng khởi chơi bóng cho các cầu thủ, điều AC Milan không có được ở nửa đầu mùa bóng này nhưng kinh nghiệm cầm quân lại hạn chế. Việc chưa một ngày làm HLV trước khi được bổ nhiệm tại AC Milan đã tạo ra những hạn chế nhất định trong cách chỉ đạo của C.Seedorf. Thế nên ngay từ lúc này đã râm ran những tin đồn về việc AC Milan sẽ tìm đến một cựu cầu thủ khác của CLB này là F.Rijkaard. Tài năng và khả năng cầm quân của F.Rijkaard là không phải bàn cãi, phù hợp cho một cuộc tái thiết vào mùa sau. Còn ngay lúc này, đã lại có tin đồn Balotelli - ngôi sao duy nhất của AC Milan ở giai đoạn này, muốn chia tay bóng đá Italia để trở lại Anh sau khi cảm nhận được khả năng hạn chế để thực hiện tham vọng vô địch Italia hay bá chủ Châu Âu của đội bóng này.

Và cứ chiếu theo màn trình diễn trong trận đấu với Udinese của AC Milan thì thật khó hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng trước Atletico Madrid tại lượt về vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League sau khi thất bại 0-1 ở lượt đi. AC Milan vẫn được tiếng là tinh quái, khó chịu khi thi đấu tại UEFA Champions League. Nhưng hiện tại, AC Milan không khiến các đội bóng ở Châu Âu e ngại kể cả khi họ phải làm khách trên nhà San Siro của AC Milan.

Vì thế, sau khi dần mất hy vọng vòng nhóm dự Cúp Châu Âu tại Giải vô địch Italia thì nguy cơ trắng tay ở UEFA Champion League cũng đang hiển hiện với AC Milan. Để lọt vào tứ kết UEFA Champion League, chắc đội bóng áo sọc đỏ - đen vẫn trông vào sự thăng hoa bất chợt chứ không phải ở đẳng cấp của các cầu thủ.

Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục