AC Milan: Đau đớn, tủi hổ và cả nước mắt

15:24 Thứ bảy 30/06/2018

AC Milan từng là một thế lực ở Châu Âu, nhưng sau lệnh cấm thi đấu 2 năm vừa qua, ngày về của họ có lẽ còn rất xa.

 Đã từng có một thời Serie A là tâm điểm của bóng đá thế giới, là nơi tề tựu của những siêu sao xuất chúng nhất. Nhưng rồi vì nhiều yếu tố khách quan, nó đã không còn giữ được thế độc tôn nữa, các đội bóng ở Calcio đã bắt đầu thoái trào và có chăng, chỉ còn Juventus là vẫn ở đỉnh cao ở Châu Âu.

 - Bóng Đá

 Bộ 3 này đã từng giúp Milan khuynh đảo cả Châu Âu.

Nhưng nếu Juventus là đội bóng bóng số 1 ở Serie A với 34 Scudetto, thì ở bình diện Châu Âu AC Milan mới là bộ mặt của Calcio khi đã vô địch 7 lần Champions League/C1. Thế nhưng ngày hôm qua, biểu tượng đó của Calcio đã bị cấm thi đấu 2 năm tại các các cúp Châu Âu vì vi phạm luật công bằng tài chính, đó không khác gì việc bóng đá Italia mất đi một tượng đài cả.

Gần 30 năm trước, AC Milan đón Scudetto đầu tiên dưới kỷ nguyên Berlusconi với bộ ba người Hà Lan bay Gullit - Van Basten - Frank Rijkaard, họ đại diện cho một Serie A trong giai đoạn mới và là nền tảng để giải VĐQG Italia vươn lên vị trí số 1 thế giới. Tuy nhiên cũng là con số 30 đó, nhưng ngày hôm nay là 30 triệu euro tiền Milan phải nộp phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính.

 - Bóng Đá

 Ngày Milan nhận án phạt thì cũng là lúc Inter đón bom tấm Nainggolan

Càng đau đớn cho họ hơn khi trong ngày đen tối đó, ở nửa kia thành phố đối thủ truyền kiếp Inter Milan đó bản hợp đồng bom tấn Radja Nainggolan từ AS Roma để tiếp tục bám nuôi hi vọng lật đổ Juve. Đó như một trò đùa của số phận với các Milanista vậy, bởi cũng giống như đội bóng của họ, Inter cũng từng bị những ông chủ ngoại thâu tóm.

Khi Li Yong Dong tiếp quản lại Milan, gã tài phiệt người Trung Quốc đã làm sống dậy quá khứ huy hoàng của Rossoneri bằng việc đem về một loạt ngôi sao như Biglia, Ricardo Rodriguez, Suso, Hakan Calhanoglu. Thế nhưng tất cả chúng chỉ là ảo ảnh nhất thời, vì tiền đó đâu phải của Li Yong Dong, mà hắn lại đi mượn từ một công ty tài chính khác.

 - Bóng Đá

 Ngày về với Champions League của Milan sẽ còn rất xa sau án phạt trên.

Nếu như các Interista từng chửi Erick Thohir là một tên khốn khi ông ấy tiếp quản Inter Milan từ Massimo Moratti, và thực tế đã chứng minh Thohir cũng chẳng khá hơn Li Yong Dong là bao cả. Nhưng chí ít tỉ phú người Indonesia cũng có công "gả" Inter lại cho tập đoàn vừa có tâm, vừa có tầm từ Trung Quốc là Suning.

Inter thì đã kịp mang về Laturo Martinez, Stefan De Vrij, Radja Nainggolan và Asamoah để hướng đến Champions League mùa sau. Còn tại San Siro hiện giờ, sắc đỏ-đen đã quá nhợt nhạt khi mây đen quyện lại trên bầu trời, số phận đã dành sự nghiệt ngã cho Milan, không biết lúc này Berlusconi đang nghĩ gì khi nhìn đứa con tinh thần của ông trong hơn 30 năm nằm lăn lóc nhỉ?

Vương Ngọc | 14:05 30/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục