AC Milan: Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép

10:05 Thứ sáu 16/03/2018

TinTheThao.com.vnThất bại trước Arsenal và bị loại khỏi Europa League, nhưng đó là một điều đáng mừng với AC Milan. Vì sao chúng ta lại chúc mừng họ sau trận thua?

Ngài Rino, hãy vui vì thất bại...

Thất bại 1-3 tại trận lượt về vòng 16 đội tại đấu trường Europa League có thể là tín hiệu đáng mừng với AC Milan. Dù họ không thể đi tiếp và nuôi giấc mộng xứng bá châu Âu nhưng các Milanista vẫn ngồi đầy khán đài để tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ còn tiến xa hơn ở tương lai chứ chẳng riêng gì trận đấu này.

AC Milan: Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép - Bóng Đá

 Gatuso thành công vì ông dám sai.

Nhìn vào lối chơi của AC Milan, họ thua vì HLV Gennaro Gattuso vẫn còn rất non kinh nghiệm trong việc dẫn dắt đội ra đấu trường lớn. Ngay chính ông cũng biết điều này. Tại cuộc họp báo trước trận lượt đi, ngài Rino đã nhạn mình chỉ là "kẻ học việc" so với chiến lược gia gạo cội Arsene Wenger.

Gattuso phát biểu: "Tôi chỉ mới bắt đầu, trong khi ông ấy đã cầm quân trong 30 năm qua. Nếu so sánh với Wenger, tôi chỉ như một kẻ học việc mà thôi." Diều này cho thấy AC Milan ra đấu trường châu lục này đã có sự chuẩn bị khá nghiêm túc và "biết mình biết ta."

Nhìn vào cách họ chơi thì CĐV cũng hiểu được tinh thần quyết chiến và cố gắng hết mình của Ngài Rino. Cả hai trận đấu, thầy trò Gennaro Gattuso vẫn nhập cuộc khá tự tin. Có lúc, họ dồn ép được Arsenal lùi sâu về phần sân nhà và tung ra được khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

AC Milan: Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép - Bóng Đá

 Ông xứng đáng được tôn vinh.

Trong trận lượt về, Phút 35, Hakan Calhanoglu tung ra một pha nã đại bác từ khoảng cách ngoài 30 mét giúp Rossoneri vươn lên dẫn trước. Nếu so với lượt đi, Milan còn rất non khi để Arsenal bóp nghẹt khu trung tuyến và bế tắc trong khâu tạo cơ hội ghi bàn.

Hiểu được điều đó, Gattuso đã rút kinh nghiệm và chơi phủ đầu ở hiệp 1 trận lượt về. Nhưng sự già dơ của Wenger lại giúp Pháo thủ. Sau 2 trận đấu với Arsenal, điều mà AC Milan cần khắc phục nhất là tinh thần. Hầu như các học trò của Gattuso không còn là chính mình khi bị dẫn trước 1-2. 

Rossoneri còn thiếu rất nhiều để có thể tìm lại sự mạnh mẽ trong quá khứ. Nhưng vẫn có một điều đáng ghi nhận: Milan dám sai, bất chấp trả giá để họ có thể thu lại kinh nghiệm. Điều này không phải ai cũng có thể và dám làm. Chúc mừng Gattuso vì ông dám thất bại!

Hơn nhau ở chữ "liều"

Phần đông chúng ta đều tự hỏi tại sao bản thân chưa thành công? Đơn giản là bạn có dám sai như người khác hay không. Chúng ta rất sợ thất bại, sợ tổn thất và ám ảnh những thứ mất đi. Nhưng cúng ta đang lầm, người thành công hơn người bình thường là họ dám thất bại. 

AC Milan: Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép - Bóng Đá

 Sai lầm là đặc ân của thượng đế.

Chừng nào bạn biết chấp nhận trả giá cho những bài học dù nghiệt ngã nhất thì bạn mới xứng đáng chạm vào ngai vàng của vinh quang. AC Milan đã truyền đến CĐV điều đáng quý này. Nhìn lại quá trình Gattuso dẫn dắt Milan là chuỗi ngày chông gai chứ không chỉ có hoa hồng. 

Khi HLV Vincenzo Montella rời đi, AC Milan là một đống đổ nát. Mất niềm tin, mất phương hướng và chẳng có chiến thuật nào cố định. Ngài Rino đến, ông ấn định sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-4-2 cho các học trò thi đấu. Ban đầu ông đón nhận liên tiếp các trận thua và đỉnh cao là BLĐ đòi sa thải ông để mời lại "Tiểu phi cơ."

Nhưng đáp lại sự mất bình tĩnh của giới chủ là sự im lặng và tiếp tục cố gắng của Gattuso. Ông chỉ biết làm tốt qua từng ngày và chẳng rõ tương lai mình đi đến đâu. Nếu đặt bạn ở vị trí tầm huyền thoại đã cống hiến quá nhiều cho Rossoneri trong quá khứ để rồi nhận lại sự phũ phàng, có ai chấp nhận không?

AC Milan: Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép - Bóng Đá

 Ngài Rino đã hành xử rất chuyên nghiệp với tiền bối.

Một ngôi sao với tính cách bất cần như Gattuso trong quá khứ có thể chỉ trích BLĐ hoặc nặng hơn là ông từ chức. Ngài Rino có quyền làm như thế vì ông là công thần. Nhưng không, Gattuso vẫn im lặng và chịu đựng để được ở lại. Có lẽ tình yêu cho Rossoneri chỉ là một phần, quan trọng là "Tê giác" muốn chứng minh mình có thể làm được.

Ông trả giá bằng thất bại, thua đau nhưng hiện tại AC Mian đã phát triển hơn với 13 trận bất bại liên tiếp tại Italia. Để rồi hôm nay có thua thêm trước Arsenal đi nữa thì Gattuso cũng quen với điều đó rồi và ông chỉ cần rút kinh nghiệm và là tốt hơn thôi!

Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép, dù bạn có là ngôi sao thì cái tôi đặt đúng chỗ sẽ khiến giá trị của bạn được nâng tầm. Chúc mừng Gattuso và AC Milan!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 16/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục