AC Milan có thực sự cần Anthony Martial?

21:44 Thứ tư 15/08/2018

TinTheThao.com.vnTrong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng tại Serie A, AC Milan vẫn quyết tâm đem về thêm một bản hợp đồng bom tấn nữa. Đối tượng đang được Rossoneri nhắm đến là Anthony Martial, ngôi sao trẻ bị thất sủng của Manchester United. Tuy nhiên, nếu xem xét lại, liệu đội bóng áo sọc đỏ đen có thực sự cần đến tiền đạo người Pháp?

Anthony Martial là một cầu thủ tài năng. Đẳng cấp của anh đã được thể hiện qua ba mùa bóng khoác áo Manchester United. Với lối chơi tốc độ, đôi chân khéo léo, anh luôn đem lại nỗi khiếp sợ cho hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng thẳng vào vòng cấm từ hai bên cánh. Đã rất nhiều lần, tiền đạo người Pháp ghi được những bàn thắng quan trọng, giúp Red Devils giành được kết quả có lợi.

 - Bóng Đá

 Anthony Martial không được HLV Jose Mourinho trọng dụng.

Mặc dù có những đóng góp đáng kể vào thành công chung của Manchester United, nhưng Anthony Martial lại không được huấn luyện viên Jose Mourinho trọng dụng. Bằng chứng là việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha liên tục đày ải anh trên băng ghế dự bị. Gần đây nhất, trong trận khai màn mùa giải mới với Leicester City, Martial không được tung vào sân. Đây giống như một giọt nước làm tràn ly, có thể khiến tiền đạo người Pháp nói lời chia tay Old Trafford trong khoảng thời gian sắp tới.

Nhận thấy tình cảnh khó khăn của Anthony Martial, AC Milan đang có ý muốn đưa anh về San Siro. Giám đốc thể thao Leonardo đang cần một ngôi sao để tăng cường động lực cho đội bóng và củng cố niềm tin trong lòng các milanista. Về khía cạnh chuyên môn, đẳng cấp của tiền đạo người Pháp sẽ giúp Rossoneri tạo ra được nhiều đột biến, và cung cấp bàn thắng trong những thời điểm quyết định để mang về thắng lợi. Rõ ràng, nếu có Anthony Martial trong đội hình, AC Milan sẽ có được rất nhiều lợi ích.

Thế nhưng, AC Milan có thực sự cần đến Anthony Martial? Nếu HLV Gennaro Gattuso cần những pha xử lý đột biến bên hành lang cánh trái, thì trong đội hình của mình, ông đã có sẵn hai phương án. Thứ nhất, Fabio Borini hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này. Mặc dù không được đánh giá cao về khả năng dứt điểm, nhưng bằng đôi chân xử lí bóng khéo léo, cựu tiền đạo của Sunderland hoàn toàn có thể đi bóng, tạo ra khoảng trống cho Gonzalo Higuain, Patrick Cutrone,… ghi bàn.

 - Bóng Đá

 AC Milan có nhiều phương án lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh trái.

Thứ hai, đó là sử dụng Hakan Calhanoglu ở vị trí tiền đạo trái, thi đấu ngay phía sau anh là Giacomo Bonaventura. Chắc hẳn ông vẫn chưa thể quên màn trình diễn của bộ đôi này khi được kết hợp với nhau trong những vòng đấu cuối cùng mùa giải trước. Hakan Calhanoglu và Giacomo Bonaventura liên tục hoán đổi vị trí cho nhau. Người ở tuyến trên di chuyển, thu hút hậu vệ đối phương để người ở phía dưới cầm bóng chạy thẳng vào vòng cấm địa, xử lý hoặc ghi bàn. Đây là hai phương án “cây nhà lá vườn” mà vị chiến lược gia của AC Milan có thể sử dụng để tạo ra bất ngờ nơi hành lang cánh trái.

Lúc này đây, vị trí mà AC Milan cần bổ sung là một tiền vệ sáng tạo. Cầu thủ này có khả năng quan sát, xử lý cực nhanh, rồi đưa bóng đến chân của Gonzalo Higuain, Patrick Cutrone, Suso, Borini,… bằng những đường chuyền chính xác, bất ngờ. Lucas Biglia, Riccardo Montolivo từng được kì vọng rất nhiều, nhưng đã không làm được trong mùa giải trước. Hệ quả là nhiều thời điểm, mối liên hệ giữa tuyến phòng ngự và bộ ba trên hàng công của Rossoneri bị chia cắt hoàn toàn. Nikola Kalinic, Andre Silva hay trước đó là Carlos Bacca sẽ có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn, nếu như đội bóng chủ sân San Siro sở hữu một tiền vệ biết làm bóng.

Hiện tại Giám đốc thể thao Leonardo đang tích cực đàm phán để đưa Sergej Milinkovic-Savic rời khỏi Lazio. Tài năng của tiền vệ này đã được thể hiện trong mùa giải vừa qua, với mười bốn bàn thắng và chín pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Năm nay mới bước sang tuổi 23, nhưng cầu thủ người Serbia đã được rất nhiều đội bóng lớn như Manchester United, Barcelona theo đuổi trong mùa hè này. Cuối cùng họ phải chịu chùn bước trước mức giá quá cao mà Lazio đưa ra. Tuy vậy, AC Milan vẫn đang tỏ ra rất quyết tâm. Các milanista vẫn đang hóng chờ từng ngày, bởi đây mới là một bản hợp đồng cần thiết cho đội bóng.

 - Bóng Đá

 Một Sergej Milinkovic-Savic có ý nghĩa hơn với Milan so với Martial.

Trong bối cảnh UEFA vẫn đang theo dõi gắt gao việc thực hiện luật công bằng tài chính, Rossoneri sẽ không có nhiều tiền để đưa cả Sergej Milinkovic-Savic lẫn Anthony Martial về cùng một lúc. Nếu phải chọn một trong hai, có lẽ đội bóng áo sọc đỏ đen nên bỏ qua tiền đạo của Manchester United để chọn ngôi sao đang khoác áo Lazio.

Sau tất cả, Anthony Martial có thể đem đến nhiều lợi ích cho AC Milan. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp chưa thể đảm bảo thành công sẽ đến với Rossoneri, mà ngược lại, làm cho vị trí tiền đạo trái của đội bóng trở nên dư thừa, khi có ba cái tên cùng có thể đáp ứng. Thị trường chuyển nhượng mùa hè năm 2018 tại Serie A chỉ còn vài ngày nữa là đóng cửa. Hi vọng rằng ban lãnh đạo của AC Milan sẽ có một quyết định chính xác…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:40 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục