AC Milan – Benevento: Bắt đầu và kết thúc

21:29 Thứ bảy 21/04/2018

AC Milan gặp Benevento tại San Siro. Đây chỉ là một trận đấu bình thường như bao trận đấu khác, giữa một tân binh của Serie A và một đội bóng danh tiếng trong quá khứ, không hề được dự đoán có tính chất căng thẳng, máu lửa như những trận derby, hay giữa các đối thủ truyền kiếp. Tuy vậy, những gì đã xảy đến từ trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên, thì cuộc đối đầu này vẫn rất được các tifosi chờ đợi.

 Phút 90+5, trận đấu trên sân Ciro Vigorito. AC Milan đang dẫn trước Benevento một bàn thắng. Đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt. Thủ thành Alberto Brignoli chạy thẳng vào vòng cấm của Rossoneri, chuẩn bị cho tình huống tấn công cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Alberto Brignoli ghi bàn trong trận đấu lượt đi.

Danilo Cataldi treo bóng vào vòng cấm. Brignoli cùng các đồng đội lập tức lao vào. Anh cố gắng dùng hết sức rướn của mình để tung ra một cú đánh đầu. Bất ngờ đã xảy ra! Bóng bay vào góc xa khung thành và đi vào lưới. Người đồng nghiệp Gianluigi Donnarumma cảm thấy bất ngờ, không kịp phản xạ. Brignoli tiếp đất mà không nhìn thấy đường cong do trái bóng vẽ ra từ cú đánh đầu của mình.

Giữa những tiếng hò reo trên các khán đài, anh quay mặt lại, thấy bóng đã nằm trong lưới. Anh vừa chạy, vừa dang hai tay ra, ánh mắt sáng rực như không tin vào điều mình vừa làm được. Một bầu không khí đầy hạnh phúc tại Ciro Vigorito.

Đó là những hình ảnh từ trận đấu diễn ra vào ngày 3 tháng 12 năm 2017. Trước khi bắt đầu, Benevento là đội bóng có khởi đầu tệ hại nhất, khi trải qua chuỗi mười bốn trận toàn thua, chôn chân ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. AC Milan cũng đang trải qua một giai đoạn khó khăn.

Huấn luyện viên Vincenzo Montella bị sa thải, thay thế bằng Gennaro Gattuso. Gặp một đội chủ nhà mới lần đầu biết đến hương vị Serie A, lại đang khủng hoảng không lối thoát là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Rossoneri tìm lại niềm vui chiến thắng. Việc giành trọn ba điểm là một mệnh lệnh bắt buộc với Bonaventura và các đồng đội.

Song, cuối cùng, điều ấy đã không xảy ra. Bàn thắng của Brignoli đã đem về trận hòa đầy bất ngờ và điểm số đầu tiên cho Benevento. Từ đây, thầy trò ông Roberto De Zerbi bắt đầu mộng mơ, tin rằng mình sẽ làm được nhiều điều hơn nữa tại Serie A, sau chuỗi ngày phải trở thành “ngân hàng điểm” cho các đội bóng khác. Trong khi đó, AC Milan của Gattuso phải hứng chịu  vô vàn những lời chỉ trích từ các tifosi và những tiếng cười giễu cợt từ các đội bóng khác.

 - Bóng Đá

 AC Milan đã dần lấy lại hình ảnh sau thời gian thi đấu không tốt.

Hơn bốn tháng đã trôi qua kể từ trận đấu định mệnh tại Ciro Vigorito ấy. AC Milan đã biết đứng dậy sau những thất bại hồi đầu mùa, và đem lại tín hiệu lạc quan bằng một tinh thần đoàn kết mạnh mẽ, chiến đấu hết mình. Dù đang dần hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League, nhưng các milanista đã không còn cảm thấy buồn lòng.

Trong khi đó, những ngày tháng khó khăn vẫn tiếp tục đến với Benevento. Dù thầy trò ông De Zerbi đã biết cách giành chiến thắng, nhưng cũng chỉ là những đốm sáng le lói trên một bầu trời đầy u ám. Sự xuất hiện của ngôi sao Bacary Sagna cùng niềm cảm hứng Cheick Diabate là quá muộn để một tập thể yếu ớt làm nên điều thần kì.

Giờ đây, khi Serie A chỉ còn năm vòng đấu nữa là kết thúc, cánh cửa trụ hạng của Benevento đã đóng lại, chỉ còn chờ chiếc then cửa được cài lên nữa mà thôi. Benevento hiện đã cách vị trí an toàn của SPAL 2013 đến mười lăm điểm. Để trụ hạng, Filip Duricic cùng các đồng đội phải giành chiến thắng trong cả năm trận đấu còn lại, mong chờ ba đối thủ xếp trên toàn thua và ghi thật nhiều bàn thắng để xóa đi khoảng cách cực lớn về hiệu số. Một nhiệm vụ hoàn toàn bất khả thi. Có lẽ lúc này Benevento đã bắt đầu nghĩ đến việc giữ chân các trụ cột để hướng đến mùa giải tiếp theo tại Serie B.

Định mệnh như đã sắp đặt cho thầy trò ông De Zerbi gặp lại AC Milan vào thời điểm này. Trận hòa trước Rossoneri ở lượt đi đã đem lại niềm tin lớn lao dành cho Benevento. Gennaro Gattuso khi ấy giống như một “Đấng cứu thế”, thấy đội bóng nhỏ bé chưa có được điểm nào, nên cho họ một điểm để tiếp tục nuôi hi vọng.

Và bây giờ, Gattuso cùng các học trò tiếp tục vào vai những con người giàu lòng khoan dung, độ lượng nhưng theo một góc nhìn khác. AC Milan đang rất mạnh và việc giành chiến thắng trước Benevento sẽ không hề khó khăn. Với Brignoli và đồng đội, mùa giải đầu tiên ở Serie A của tập thể này gần như đã hết.

Vì những điều ấy, trận đấu cuối tuần này giữa AC Milan và Benevento tại San Siro sẽ rất hấp dẫn. Đây có thể là lần cuối cùng các tifosi thấy Benevento cháy hết mình vì một niềm hi vọng cực kì mong manh. Và sau đó, những giọt nước mắt sẽ xuất hiện, trong ngày đội bóng nhỏ bé vùng Campania này chính thức trở lại Serie B.

AC Milan, với niềm kiêu hãnh của một đội bóng lớn, sự mạnh mẽ sắt đá của Gattuso cùng mục tiêu dự UEFA Championsleague vẫn còn, chắc chắn cũng sẽ không để kết quả buồn như ở trận lượt đi lăp lại. Điều gì sẽ gọi tên AC Milan và Benevento? Niềm hi vọng mong manh hay nỗi buồn vô hạn?

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:40 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục