ABL8 ngày 17/1/2018, Saigon Heat vs Westports Malaysia Dragons: Sẵn sàng hỏa thiêu hang rồng

11:32 Thứ tư 17/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnWestports Malaysia Dragons và Saigon Heat đã cùng nhau chung một đường từ những ngày đầu tiên của Liên đoàn Bóng rổ Asean (ABL) cho đến ngày nay trong mùa giải thứ 8 này

Vào lúc 8h30 tối nay, Saigon Heat và Malaysia Dragons sẽ có trận đấu đầu tiên tại mùa giải ABL8. Hai đội cũng không còn lạ gì nhau, có chăng khác biệt chỉ là những gương mặt ngoại binh mới được bổ sung vào đội hình hai đội.

Tới Kuala Lumpur,Saigon Heat đang có phong độ tốt sau 2 chiến thắng liên tiếp trước 2 đội hàng đầu trong giải đầu, cụ thể là nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern (115-121) và đội Chong Son Kung fu(96-93). Với thứ hạng 3 trên bảng xếp hạng, Saigon Heat hoàn toàn có đủ tự tin và bản lĩnh để có thêm một chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân khách.

 West Malaysia Dragons – Chiến thuật hay cầu thủ có vấn đề ?

Đội bóng này đã quen thuộc với hầu hết khán giả tại mùa giải ABL, nhưng thể hiện kém cỏi của mùa giải năm nay: Chỉ xếp thứ hạng 7/9 đội tham dự sau 6 trận đấu, có 2 trận thắng và 4 trận thua liên tiếp.

2016-17-abl-season-westsports-malaysia-dragons-joshua-munzon-1-1016

 Josua Munzon - Khuôn mặt quen thuộc với các người hâm mộ Saigon Heat.

Sở hữu dàn nội binh còn rất trẻ là các cầu thủ thuộc lứa tuổi 9x như Ivan Yeo, Yee Tong Heng, Teo Kok Hou… nhưng đó không phải là những cái tên có thể gây đột biến và dẫn dắt Westsports Malaysia Dragons đi đến chiến thắng. Với Josua Munzon - cầu thủ không còn lạ với những người hâm mộ Saigon Heat do từng thuộc biên chế của Saigon Heat trong mùa giải 2016-2017, anh đang có hệ số thi đấu rất tốt: Bình quân 23.3 điểm ghi được các trận trong máu áo của Malaysia Dragons năm nay.

Tuy nhiên, cũng như hầu hết ở các câu lạc bộ khác ở ABL thì sức mạnh thực sự của họ đến từ dàn ngoại binh: Marcus Marshall thi đấu ở vị trí hậu vệ và “Big Man” Aj West thi đấu ở vị trí trung phong. Thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, Marcus Marshall thực sự là bộ não trong lối chơi của đội bóng nhờ vào khả năng kiến tạo sắc bén cùng với khả năng ghi điểm tốt ở mọi cự ly. Cầu thủ này đang có những chỉ số rất tốt sau các trận đấu không thực sự tốt của Malaysia Dragons với số điểm ghi được trung bình  32.3  và kiến tạo  5.8.

malaysia-dragons-doi-mat-an-phat-vi-thieu-ngoai-binh5

 Liệu Marcus Marshall có thể "gồng gánh" Westports Malaysia Dragons có được trận thắng thứ 3 trên sân nhà?

Cái tên thứ hai, Aj West cũng là một trung phong có khả năng ghi điểm khá cao tại giải với trung bình 30,1 phút cho một trận cầu thủ này ghi được 20.3 điểm.

Tuy nhiên khả năng phòng ngự của đội bóng này cũng là một điểm cần phải chú ý, với việc nằm trong Top 2 những đội bóng để đối thủ ghi điểm nhiều nhất giải thì huấn luyện viên Chirstopher Thomas vẫn còn rất nhiều việc để làm.

SaiGon Heat – Tiếp tục chuỗi thắng trong năm 2018

Sau chiến thắng thuyết phục trước Chong Son Kung Fu thì Malaysia Dragons có lẽ sẽ không quá khó khăn với Saigon Heat. 

Với đầu tàu Akeem Scott, người thủ lĩnh 34 tuổi thi đấu tại vị trí Hậu vệ dẫn bóng có thể hình không phải là chuẩn mực nhưng đã dẫn dắt rất tốt đội hình trong lối chơi của Saigon Heat. Hình ảnh Akeem Scott trong những trận đấu vừa qua đã thể hiện rõ được rằng anh là người hiểu rất tường tận triết lý của Saigon Heat.

Với chiến thuật Small ball quen thuộc thì việc một hậu vệ với lối dẫn bóng nhanh thần tốc và khả năng dứt điểm tốt từ những vị trí khác nhau trên sân là yếu tố quan trọng. Trung bình với 37.0 phút thi đấu,  Akeem Scott ghi được bình quân 25.6 điểm một trận kèm theo 5.3 tình huống kiến tạo thành công.

abl-2017-hinh-2-home-game-2-saigon-heat-vs-mono-vampire-akeem-scott

 Vị trí thủ lĩnh - đầu tàu của Saigon Heat Akeem Scott vẫn đang làm rất tốt công việc của mình dù vẫn đang bị chấn thương hông.

Bên cạnh đó với hỗ trợ đắc lực từ việc cày điểm của Maxie EshoMichael Williams - bộ đôi mới gia nhập đoàn tàu của huấn luyện viên Kyle Julius vừa thể hiện một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Không hài lòng với Travele Jones, Saigon Heat đã thay đổi mang về Maxie Esho. Tại vị trí trung phong, Maxie Esho thi đấu hiệu quả, làm chủ bảng rổ với những pha phòng thủ quyết liệt. Anh đã mang lại ảnh hưởng trực tiếp cho Saigon Heat và đã có một trong những màn thể hiện xuất sắc nhất mùa giải trước trận thắng Chong Son Kung Fu và được bình chọn là MVP của trận đấu với 35 điểm 12 rebound và 3 kiến tạo.

abl-2017-hinh-6-away-game-3-hong-kong-eastern-vs-saigon-heat-maxie-esho

Maxie Esho chắc chắn ở vòng trong khiến các đối thủ khó có một pha dứt điểm thoải mái trong vòng 3s

Kèm theo là Michael Williams với 8 pha 3 điểm đã lập ghi tên mình vào lịch sử cầu thủ có số pha ném 3 thành công nhất trong trận của giải đấu với tổng số 39 điểm, 7 rebound và 9 kiến tạo của mình trước HongKong Eastern.

abl-2018-010918

 Michael Williams đang làm rất tốt việc chia lửa cùng với Akeem Scott tại vị trí Hậu vệ 

Bên cạnh đó, cùng với sự ổn định của Moses Morgan (đều ghi trung bình xấp xỉ 20 điểm mỗi trận)  và các nội binh đều đang ở trang thái tốt nhất như Việt Arnold, Stefan Tuấn Tú cùng Lê Ngọc Tú..., Saigon Heat đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết với các đội khác tại giải năm năm nay.

Trận đấu tới đây, sự hưng phấn có thể không bằng như trận thắng sát nút trước Chong Son Kung fu vừa rồi tại NTĐ trường quốc tế Canada CIS, nhưng đối với các cầu thủ Saigon Heat, nhận được sự cổ vũ từ chính những khán giả tại nước nhà sẽ đem đến năng lượng cho "Ông 30" làm nên một chiến thắng kỷ lục nữa trên sân khách.

1_989975

 Những cầu thủ Saigon Heat sẽ rất cần sự ủng hộ của người hâm mộ trong cuộc đấu ối nay tại sân khách.

Huy Phạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục