ABL 2017-2018, Saigon Heat 87–95 Alab Pilipinas: Công làm, thủ phá

08:00 Thứ hai 29/01/2018

TinTheThao.com.vnSự thiếu chắc chắn trong phòng ngự đã khiến Saigon Heat để tuột mất lợi thế dẫn điểm ở đầu trận và để đội bóng Philippines vượt qua với tỷ số 95-87.

Sớm chiếm thế áp đảo

 Akeem Scott đã chơi rất hay trong trận đấu này.

Nhập cuộc đầy khí thế, Saigon Heat ngay lập tức thi triển lối chơi tấn công mạnh mẽ và khiến Alab Pilipinas gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống đỡ. Mặc dù để đại diện của Philippines có được điểm số đầu tiên của trận đấu bằng tình huống lên rổ của Renaldo Balkman nhưng ngay sau đó, chúng ta đã có chuỗi ghi 9 điểm liên tiếp đầy ấn tượng. Với sự hiệu quả của bộ đôi Maxie Esho và Moses Morgan, Saigon Heat liên tục có những pha ném rổ vô cùng chính xác để duy trì lợi thế dẫn trước đối đội bạn.

Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Jimmy Alapag cũng ngay lập tức chứng tỏ rằng họ cũng không phải là một đối thủ dễ chịu. Các tình huống ghi điểm liên tiếp của Justin Brownlee đã giúp Alab Pilipinas thu hẹp khoảng cách và hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số sít sao 21-20 nghiêng về phía chủ nhà Saigon Heat.

Bước sang hiệp thứ 2, thế trận trở nên vô cùng cân bằng với những tình huống ăn miếng trả miếng vô cùng quyết liệt. Sự khác biệt chỉ đến từ nửa sau hiệp đấu nhờ vào sự bùng nổ của Moses Morgan. Khi tỷ số đang là 32-30 nghiêng về phía Alab Pilipinas, 2 tình huống “bắn” 3 điểm lạnh lùng của Moses Morgan đã khiến nhà thi đấu CIS như nổ tung. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ mang áo số 7 còn ghi tiếp thêm cho mình 8 điểm nữa để giúp Saigon Heat kết thúc hiệp thi đấu thứ 2 với ưu thế dẫn trước 47-42.

Thêm một lần nữa ôm hận tại CIS

 Tuy vậy, chừng đó là chưa đủ để giúp Saigon Heat thoát khỏi trận thua.

Nhận thấy tình hình chuyển biến không có lợi khi trung phong Renaldo Balkman bị chấn thương nhẹ còn hàng phòng ngự gặp vô vàn khó khăn, huấn luyện viên Jimmy Alapag đã có những điều chỉnh trong hiệp thi đấu thứ 3. Ở mặt trận phòng ngự, đội bóng Philippines đã cắt cử riêng Justin Brownlee theo sát Moses Morgan trong suốt thời gian còn lại để vô hiệu hoá khả năng “bắn” 3 của anh.

Trên phương diện tấn công, huấn luyện viên này đã tận dụng sự nguy hiểm trong những pha ném xa của cặp đôi Josh Urzbitondo – Justin Brownlee cùng khả năng rebound tốt của Renaldo Balkman để gây một áp lực cực lớn lên hàng phòng ngự của Saigon Heat. Và khi Saigon Heat quá tập trung vào 3 mũi nhọn nguy hiểm trên, thì đến lượt Luke Domingo liên tiếp có những tình huống xâm nhập vào khu vực hình thang của Saigon Heat và thực hiện các tình huống lên rổ chính xác.

Bước vào hiệp cuối, nhận thấy Justin Brownlee bên phía Alab Pilipinas đã không dám thi đấu quyết liệt do phạm phải 4 lỗi cá nhân trong khi Renaldo Balkman lại gặp phải chấn thương nhẹ và không còn phòng ngự hiệu quả, huấn luyện viên Kyle Julius đã nhanh chóng đổi chiến thuật tấn công từ dứt điểm chủ yếu ở vòng ngoài sang đột phá trực diện vào khu vực bảng rổ. Với tốc độ và kỹ thuật của Akeem Scott, Saigon Heat đã tỏ ra rất thành công với phương án mới này.

Tuy nhiên, đội bóng Philippines cũng tỏ ra rất tinh quái khi hy sinh sự chắc chắn trong phòng ngự dưới rổ để đổi lại những phương án ghi điểm hiệu quả đến từ chính cặp đôi Justin Brownlee – Renaldo Balkman. Mặc dù rất nỗ lực để san bằng cách biệt, nhưng trong một ngày mà những phương án ghi điểm của Alab Pilipinas tỏ ra rất hiệu quả, trong khi các pha ném xa sở trường của Saigon Heat lại không được chính xác, thầy trò HLV Kyle Julius đã không thể lội ngược dòng thành công.

Một thất bại thật sự đáng tiếc khi Akeem Scott (26 điểm), Maxies Esho (23 điểm) và Moses Morgan (27 điểm) đã thi đấu rất tuyệt vời nhưng sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự đã khiến Saigon Heat không thể giành được chiến thắng cuối cùng.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 29/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục