ABL 2017/2018: Đội hình nào tối ưu cho Saigon Heat?

20:58 Thứ năm 23/11/2017

TinTheThao.com.vnChỉ còn hơn 2 tuần nữa, Saigon Heat sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải ABL 2017/2018. Hãy cùng Bongro24h.vn điểm qua đội hình tối ưu nhất của Saigon Heat.

Thời điểm hiện tại, Saigon Heat đã triệu tập 15 cầu thủ để tham gia đợt tập huấn sắp tới, trước khi loại đi ba cái tên. Thế nhưng, ở thời điểm này, người ta đã dần hình dung ra bộ khung chính mà Heat sẽ tham dự ở ABL mùa giải năm nay.

23659574_1441620225950566_1869185176606729322_n

 Các cầu thủ Saigon Heat đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

1. Point Guard: Akeem Scott

Hai mùa giải gần đây, Stefan Nguyễn luôn là sự lựa chọn số một trong đội hình của Heat ở vị trí Point Guard. Thế nhưng, trong bối cảnh HLV Kyle Julius đã “hi sinh” suất ngoại binh để mang về cậu học trò cưng Akeem Scott. Gần như chắc chắn vị trí PG sẽ thuộc về cầu thủ 34 tuổi.

chinh-thuc-saigon-heat-no-bom-tan-dau-tien-090136

 Akeem Scott, cái tên rất được kỳ vọng của Heat.

Theo như lời giới thiệu từ chính HLV Julius, Akeem Scott là mẫu PG cực kỳ toàn năng với tốc độ tốt, khả năng giữ bóng điêu luyện và dứt điểm toàn diện trên mọi vị trí. Nếu đúng là như thế, vị trí số 1 của Heat sẽ có có sự bổ sung vô cùng tuyệt vời bởi trước đó, Stefan Nguyễn dù có tốc độ cùng khả năng điều phối trận đấu tốt, song anh lại dứt điểm quá tệ, đặc biệt là những tình huống ném ba điểm.

2. Shooting Guard: Việt Arnold

Trong đội hình của Heat ở mùa giải năm nay, Shooting Guard là vị trí có lực lượng hùng hậu nhất, qua đó tạo điều kiện để HLV Julius lựa chọn cái tên phù hợp nhất theo toan tính của mình. Nếu ông thích mẫu SG thuần túy với khả năng ném ba điêu luyện, Horace Nguyễn sẽ đáp ứng được điều đó khi ở mùa giải VBA năm nay, cầu thủ của Danang Dragons là người sở hữu tỷ lệ ném ba điểm tốt nhất (30%). Ngược lại, nếu HLV Julius cần một SG mạnh về thể lực và tranh chấp để hỗ trợ nhiều hơn cho toàn đội – Justin Young chính là cái tên hợp lý nhất.

16406789_1171477166298208_8504754440215631830_n

 Việt Arnold sẽ tiếp tục được tin tưởng. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, đừng quên trong đội hình của Heat vẫn còn đó Việt Arnold, biểu tượng của đội bóng trong nhiều năm vừa qua. Việt Arnold không ném ba giỏi như Horace hay tranh chấp ổn định so với Justin Young. Nhưng bù lại, “Cap Việt” là mẫu SG toàn diện nhất với mọi kỹ năng đều trên mức khá. Chính vì thế, rất nhiều khả năng Việt Arnold vẫn sẽ được HLV Julius tin tưởng.

3. Smalling Forward: Tâm Đinh

Trong hai mùa giải vừa qua, các CĐV của Heat đã quá quen thuộc với hình ảnh của Lenny Daniel ở vị trí Small Forward. Thế nhưng, với việc Daniel đã quyết định chuyển sang chơi cho Formosa Dreamers kể từ mùa giải năm nay, vị trí SF sẽ được nhường lại cho một cái tên mới.

tamdinh1_bqci

 Tâm Đinh, phương án khả dĩ nhất của Saigon Heat ở vị trí SF. Ảnh: Internet.

Trong số những cái tên trong đội hình của Heat, Lê Ngọc Tú cùng với Tâm Đinh là hai gương mặt sáng giá nhất có thể chơi ở vị trí Smalling Forward. Và nếu đặt lên bàn cân, Tâm Đinh thực sự vượt trội hơn hẳn ở khá nhiều mặt – từ khả năng dứt điểm toàn diện, chơi bóng sáng tạo và đặc biệt hơn cả là thể hình (1m91 so với 1m78). Bên cạnh đó, HLV Julius vẫn có một sự lựa chọn nữa cho vị trí SF, đó là Justin Young. Thế nhưng, phương án này chỉ khả dĩ khi Heat cần triển khai thế trận phòng ngự chắc chắn.

4. Power Forward: Moses Morgan

Moses Morgan vốn là cầu thủ chơi sở trường ở vị trí SG. Thế nhưng, trong bối cảnh Heat đang rất khan hiếm “Big man”, chắc chắn Morgan sẽ được đẩy lên để chơi Power Forward. Cầu thủ từng chơi ở giải NCAA sở hữu chiều cao 1m98, tốt thứ hai ở đội bóng. Ngoài khả năng tranh chấp khá ổn, những cú ném ba điểm “thần sầu” của Morgan chắc chắn sẽ mang đến nhiều giải pháp cho HLV Julius.

morgan-saigon-2

 Moses Morgan có mùa giải thứ 3 chơi cho Saigon Heat. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, trong danh sách 15 cầu thủ tập trung của Heat, vẫn còn đó một cầu thủ có khả năng chơi ở vị trí PF là Tim Waale. Tuy nhiên, cầu thủ của Danang Dragons hiện vẫn chưa chắc suất tham dự ABL cùng Heat, qua đó vẫn cần thêm thời gian để trả lời. Thực tế khi chơi cho Dragons, Tim Waale vẫn chưa cho thấy anh là một cầu thủ đủ tầm để chơi ở vị trí này.

5. Trung phong: Travele Jones

tr-jones-1706 (1)

 Travele Jones, cầu thủ có chiều cao tốt nhất của Heat. Ảnh: Internet.

Ở vị trí trung phong, Travele Jones chắc chắn là người được trao ấn “tiên phong”. Jones cũng là cầu thủ cao nhất của Saigon Heat, dù chiều cao của anh chỉ ở mức 2m03. Đây cũng là nỗi lo của SG Heat tại ABL mùa giải năm nay bởi thể hình của Jones thực sự vẫn quá khiêm tốn so với những trung phong khác tại giải đấu.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:20 23/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục