Abidal có thể lỡ EURO, Blanc lo sốt vó

13:37 Thứ bảy 17/03/2012

HLV Laurent Blanc vừa bày tỏ sự tiếc nuối của mình trước tình trạng sức khỏe tồi tệ của hậu vệ cánh Eric Abidal.

Giống như mùa giải năm ngoái, Eric Abidal phải phẫu thuật đúng vào lúc mùa giải diễn ra khốc liệt nhất.

Bảy tuần sau ca phẫu thuật u gan vào tháng 3/2011, Eric Abidal đã trở lại đầy ấn tượng trong trận CK Champions League giữa Barca và M.U. Hình ảnh hậu vệ người Pháp đeo băng thủ quân giương cao chức VĐ ở Wembley là 1 trong những khoảnh khắc được đánh giá là đẹp nhất của thể thao thế giới năm 2011.

Năm nay Abidal cũng phải lên bàn mổ đúng vào lúc Barca đang cần anh nhất. Thế nhưng hậu vệ người Pháp khó có thể trở lại vào cuối mùa bóng. Không chỉ có vậy, Abidal còn có thể lỡ EURO 2012.

Ca ghép gan sắp tới của Abidal không chỉ khiến Pep Guardiola mà cả HLV Laurent Blanc đau đầu. Bởi cầu thủ 32 tuổi là trụ cột ở cả Barcelona và ĐT Pháp.

Blanc buồn rầu khi nói về tình trạng sức khỏe của Eric Abidal trong cuộc trả lời phỏng vấn trên trang chủ LĐBĐ Pháp.

“Trong những trường hợp thế này, tốt hơn hết là không nên nói gì. Đây là một tin buồn với BHL (ĐT Pháp) và với tôi, với tư cách 1 HLV.

Tôi hy vọng Abidal sẽ sớm vượt qua được thời điểm khó khăn hiện tại. Tôi không quan tâm cậu ấy có thể tham dự Euro hay không. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là tình trạng sức khỏe của cậu ấy”.


Theo các chuyên gia y tế, tốt nhất là Abidal không nên thi đấu sau ca phẫu thuật ghép gan sắp tới. Bởi nếu ra sân, hậu vệ người Pháp sẽ đối mặt với nguy cơ đột quỵ.

Thế giới bóng đá đang hướng về Eric Abidal và chúc cho hậu vệ Barcelona vượt qua được thời điểm khó khăn hiện tại.

Xuân Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục