Aaron Ramsey: Người mở cửa sống cho Jose Mourinho tại Old Trafford?

00:01 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnVới một đội bóng đã có sự lột xác dưới sự chỉ đạo của tân HLV Unai Emery, Aaron Ramsey có lẽ không còn nằm trong kế hoạch cho những tham vọng tại Emirates. Tuy nhiên, tại Nhà hát của những giấc mơ, Jose Mourinho đang chờ ngày ngôi sao xứ Wales đến đây để giúp ông vượt qua cơn nguy khốn.

Trận thua toàn diện trước Man City tại Etihad đã cho thấy “đẳng cấp” của Man United ở mức nào. Chắc chắn hơn ai hết, Jose Mourinho hiểu rằng một khi đội bóng của ông đã để đối phương “vờn” đến 44 đường chuyền trước khi ghi bàn vào lưới David De Gea thì ông khó có thể nuôi tham vọng cao xa được. Việc mua thêm cầu thủ là điều khó có thể tránh khỏi. Nhưng mua ai đó là điều đáng bàn sau những thất bại mang tên Fred, Alexis Sanchez,…?

 - Bóng Đá

 Man United nhận trận thua toàn diện trên sân Etihad.

Với nhiều nhận định, Aaron Ramsey lúc này là thương vụ đáng để Jose Mourinho và Man United nhắm đến bởi nhiều lý do tích cực.

Thứ nhất đây là thương vụ… giá rẻ. Nhiều khả năng Aaron Ramsey sẽ không gia hạn với Arsenal nên đây là lúc anh thoải mái ra đi mà không có nhiều sự ràng buộc. Pháo thủ chắc sẽ không chờ đến cuối mùa để ngôi sao xứ Wales ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Có một “nghịch cảnh” với Mourinho tại Old Trafford đó là thương vụ miễn phí (Zlatan Ibrahimovic) lại mang đến thành công rực rỡ hơn so với những bom tấn như Paul Pogba (89 triệu) hay Romelu Lukaku (70 triệu). Dù đã có nguồn tin cho rằng BLĐ sẵn sàng chi ra 100 triệu bảng cho ông mua sắm mùa đông này nhưng nếu có một thương vụ chất lượng mà không tốn quá nhiều tiên thì chẳng có lý do gì mà không cân nhắc cả.

 - Bóng Đá

 Ramsey là thương vụ đáng cân nhắc đối với Man United.

Ngay cả các CĐV Quỷ đỏ cũng kỳ vọng Ramsey đến đây đủ hiểu thương vụ này đáng chờ đợi thế nào. Mùa rồi Man United dám bỏ ra tới 40 triệu mua một Nemanja Matic ở tuổi 29 thì giờ chẳng có lý gì không mang về tiền vệ 27 tuổi với cái giá được dự đoán thấp hơn rất nhiều.

Kế đến, việc có mặt của Ramsey sẽ giúp Mourinho “nắn gân” Paul Pogba. So về danh tiếng, Ramsey không bằng Pogba, thậm chí cũng chẳng vượt trội so với những tiền vệ khác của Man United như Nemanja Matic, Ander Herrera,… Nhưng nhìn một cách tổng quát, Ramsey đang sở hữu những ưu điểm mà hàng tiền vệ M.U đang có. Anh mạnh mẽ kiểu Matic, lì lợm không kém Herrera, nhãn quan chiến thuật thuật sánh ngang Pogba và kỹ năng ghi bàn như Juan Mata thời đỉnh cao phong độ. Đáng nói có Ramsey thì Mourinho chẳng sợ gì chuyện Pogba làm mình làm mẩy hoặc chuyển sang Barcelona bởi những gì đã chứng tỏ ở Arsenal cho thấy Man United cần sự sáng tạo của ngôi sao xứ Wales. Thậm chí anh có lẽ còn thích hợp với Man United hơn Paul Pogba bởi Ramsey không rườm rà, chậm chạp, màu mè như ngôi sao người Pháp.

Cái lợi thứ ba chính là hy vọng sự xuất hiện của Ramsey sẽ kích hoạt tiềm lực bỏ quên của Alexis Sanchez. Khi còn thi đấu cùng nhau tại Arsenal, cả hai khá ăn ý với nhau khi một người là chủ công phía trên còn người kia là nguồn cung cấp bóng phía dưới. Thậm chí không ít lần chính Sanchez lại là người làm tường giúp Ramsey có thể ghi những bàn thắng quan trọng. Đó là điều mà hàng loạt tiền vệ của Man United bây giờ không làm được khiến gánh nặng ghi bàn dồn vào Romelu Lukaku hay Anthony Martial khiến họ đuối sức ở những giai đoạn then chốt.

 - Bóng Đá

 Ramsey và Sanchez từng rất ăn ý với nhau hồi cùng thi đấu cho Arsenal.

Dù là người ưa mua sắm nhưng Jose Mourinho thường không thành công với các ngôi sao đình đám, trái lại hay làm nên chuyện cùng những cái tên có vẻ bình thường nhưng thích hợp với đội bóng và triết lý của người đặc biệt. Aaron Ramsey có thể là một người như vậy. Anh không hào nhoáng như Pogba hay Lukaku,… nhưng Ramsey có những phẩm chất phù hợp với Man United. Đây có thể là một cái duyên như Mourinho đang gặp khó ở Man United còn Aaron Ramsey lại tìm đường rời Arsenal. Một khi duyên số đưa Mourinho – United – Ramsey đến với nhau thì Người đặc biệt có cơ may vượt qua giai đoạn thử thách đầy khốc liệt này.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:50 15/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục