Á quân Schiavone thua sốc ở vòng 3

13:33 Chủ nhật 03/06/2012

Vòng 3 đơn nữ Roland Garros tối 2/6 chứng kiến nhà đương kim vô địch Li Na và ứng cử viên nặng ký Maria Sharapova thẳng tiến, còn á quân F.Schiavone ngã ngựa.

Maria Sharapova tiếp tục là tay vợt nữ có thành tích thi đấu ấn tượng nhất tại Paris qua nửa chặng đường đầu tiên của Roland Garros 2012. Ở vòng 3, cô thắng cách biệt trước Peng Shuai, kéo dài số trận thắng trước tay vợt Trung Quốc lên 4 trận.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về tay vợt Nga. Cô chỉ mất 1 giờ 6 phút để loại Peng Shuai với tỉ số 2-0 (6-2, 6-1). Sharapova vẫn duy trì lối chơi tấn công với những pha bóng rất nặng, khiến các đối thủ không thể chống đỡ.

Maria Sharapova.

Song hành với Sharapova vào vòng 4 là đương kim vô địch Li Na. Tay vợt Trung Quốc nhập cuộc không tốt trước tay vợt sinh năm 1992 của Mỹ Christina McHale. Cô lúng túng và để thua set 1 trước McHale với điểm số 3-6.

McHale ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng đã có một hồ sơ "sát hạt giống" khá ấn tượng. Trong hai năm 2010-11, McHale từng thắng hai cựu số 1 thế giới Svetlana Kuznetsova, Carolina Wozniacki, tay vợt số 4 Petra Kvitova và á quân Wimbledon Marion Bartoli.

Sau khi Li Na thua set đầu, tưởng chừng McHale sẽ có cơ hội lật đổ ngôi "hậu" của tay vợt Trung Quốc nhưng điều này đã không thành hiện thực.Li Na kịp lấy lại phong độ ngay khi bước vào set 2 và giải quyết trận đấu nhanh chóng hai set sau đó để giành thắng lợi chung cuộc 2-1 (3-6, 6-2, 6-1).

Varvara Lepchenko. Ảnh: AFP.

Trong khi Li Na thoát khỏi hiểm họa ngã ngựa sớm, thì á quân Roland Garros 2011 Francesca Schiavone đã bất ngờ thất bại trước một đối thủ của Mỹ khác - Varvara Lepchenko

Tay vợt Mỹ gốc Nga chưa bao giờ vượt qua vòng 2 các giải Grand Slam mà cô tham dự trước đây. Vì thế lọt vào đến vòng 4 Rolland Garros mùa này là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp nhà nghề của tay vợt 26 tuổi.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng. Schiavone vấp phải sức chống trả khá lớn từ phía Lepchenko nên phải mất 54 phút mới kết thúc được set 1 với điểm số 6-3. Vận rủi của nhà vô địch Roland Garros 2010 và á quân năm 2011 người Italy bắt đầu từ set 2.

Trong khi Schiavone hụt hơi với các pha giao bóng một, thì Lepchenko bắt đầu vượt lên ở khả năng ăn điểm bóng một và bóng hai. Cô lên lưới thành công và tận dụng break hiệu quả. Schiavone có tới 8 cơ hội ăn điểm break mà không hiện thực hóa lần nào, còn đối thủ ăn được 1 điểm break trong số 4 cơ hội.

Nhờ sự vượt trội này, Lepchenko đã đưa trận đấu về thế hòa sau khi lội ngược dòng thắng set 2 với cũng với điểm số 6-3. Thua bất ngờ, Schiavone đổ vỡ và thua nhanh set cuối 1-6.

Thắng trận này Lepchenko ngạc nhiên với chính mình. Cô đang có phong độ rất tốt trên sân đất nện. Trước khi loại Schiavone, Lepchenko đã thắng hạt giống số 19 người Serbia Jelena Jankovic ở vòng 2. Trong bối cảnh những niềm hy vọng hàng đầu của nước Mỹ sớm bại trận, Lepchenko bỗng trở thành một hiện tượng ở giải Roland Garros năm nay và nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông Mỹ.

Ở vòng 4, Lepchenko sẽ gặp thử thách lớn là tay vợt số 4 thế giới Petra Kvitova. Maria Sharapova sẽ đối đầu với tay vợt Czech khác là Klara Zakopalova. Đối thủ của Li Na là Yaroslava Shvedora (Kazakhstan).

Trận đấu cuối cùng trong ngày ở giải đơn nữ chứng kiến thêm một hạt giống phải rời cuộc chơi. Cựu số 1 thế giới Carolina Wozniacki dù nỗ lực lớn để vượt lên trên đối thủ nhưng xứng đáng nhận thất bại khi không trình diễn được phong độ cao. Cô thua Kaia Kenepi của Estonia với tỉ số 1-2 (1-6, 7-6, 3-6).

Ngày 3/6, giải đơn nữ sẽ bước vào vòng 4 với 7 trận đầu tiên: A. Kerber - P. Martic, K. Zakopalova - Y. Shvedova, S. Kuznetsova - S. Errani, V. Lepchenko - P. Kvitova, V. Azarenka - D. Cibulkova, S. Stephens - S.Stosur.

Kết quả vòng 3 đơn nữ ngày 2/6:

Y. Shvedova - C. Navarro 6-4 7-5

V. Lepchenko - F. Schiavone 3-6 6-3 8-6

P. Kvitova - N. Bratchikova 6-2 4-6 6-1

Li Na – C. Mchale 3-6 6-2 6-1

K. Zakopalova - A. Pavlyuchenkova 6-3 7-5

M. Sharapova - S. Peng 6-2 6-1

K. Kanepi - C. Wozniacki 6-1 6-7 6-3

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục