92 Club - CLB dành cho những CĐV bóng đá 'chất' nhất nước Anh

06:00 Thứ năm 14/11/2019

TinTheThao.com.vnĐể được gia nhập CLB này, bạn sẽ phải đến đủ 92 SVĐ của Anh để xem thi đấu.

Nhiều người đàn ông có sở thích sưu tầm. Có người thích sưu tầm tem, có người thích rượu, người thích chất đầy căn phòng của mình những mô hình các nhân vật siêu anh hùng trong phim viễn tưởng. Và ở Anh, có một nhóm người thích được cầm trên tay những tấm vé xem bóng đá ở tất cả SVĐ của đất nước mình. Đó cũng là điều kiện cần để có thể gia nhập "CLB 92" - tập thể dành cho những người đã xem bóng ở cả 92 SVĐ của 92 CLB thuộc các giải chuyên nghiệp Anh.

Mike Kimberley, thành viên CLB cho biết: "Đây là một hành trình khá đơn độc, nếu có ai đó đồng hành cùng bạn trên con đường này thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Tiếc là khi nói với người khác về những gì đang làm, người ta thường sẽ nghĩ bạn mất trí rồi."

92 Club - CLB dành cho những CĐV bóng đá 'chất' nhất nước Anh - Bóng Đá

 Mike Kimberley với chiếc mũ in logo CLB.

Nghe qua, nhiều người xem bóng đá sẽ phản pháo rằng chả có gì điên rồ ở đây, đi khắp đất nước xem bóng đá là hành động hợp lý đối với những CĐV cuồng nhiệt. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ càng hơn sẽ thấy việc cố gắng gia nhập CLB 92 thực sự tốn rất nhiều công sức, tiền bạc và thậm chí đôi khi hơi khiên cưỡng.

Không kể các trận sân nhà hoặc gặp các đối thủ cùng thành phố, phần lớn trận đấu sẽ khiến khán giả phải mất nhiều giờ di chuyển, nhất là khi nhiều CLB Scotland, xứ Wales cũng gia nhập hệ thống bóng đá Anh; có thể phải qua đêm ở ngoài; có những trận đấu diễn ra vào giữa tuần; những trận đấu buồn ngủ hoặc lạc lõng giữa những nhóm người mình không thuộc về. Tất cả kế hoạch phải dung hòa được với cuộc sống bình thường, nếu không, bạn có thể mất cả vợ, con, công việc sau khi đặt chân được lên 50 sân đấu. Việc lựa chọn những trận đấu phù hợp nhất để thưởng thức ở cả 92 SVĐ gần như là điều không thể.

Ngoài điều kiện cần kể trên, người muốn gia nhập CLB 92 phải đảm bảo đã có mặt ở cả những SVĐ mới (nếu có) của các CLB Anh. Đồng thời, tất cả các trận đấu phải thuộc các giải đấu chính thức, các trận giao hữu và tri ân không được tính. Ngoài ra còn nhiều quy định chi tiết khác.

92 Club - CLB dành cho những CĐV bóng đá 'chất' nhất nước Anh - Bóng Đá

 Crown Ground, một trong những sân bóng nhỏ nhất ở Anh với sức chứa 5.450 người.

CLB 92 được thành lập vào năm 1978 bởi Gordon Pearce, một CĐV cuồng nhiệt của Bristol Rovers. Ban đầu, CLB có 40 thành viên, tính đến năm 2015, 1.230 người đã đạt tiêu chuẩn gia nhập CLB. Tuy nhiên đây vẫn là một con số rất nhỏ, cho thấy điều kiện tham gia CLB 92 khó khăn đến mức nào. Mike Kimberley thừa nhận để vào CLB, các thành viên không chỉ tốn thời gian, tiền bạc mà còn cần chút ám ảnh với bóng đá nữa.

"Tôi nghĩ vậy. Tôi luôn cho rằng cách đúng nhất để miêu tả CLB này là 'một tập thể của những tay gàn làm những điều giống nhau'. Tôi nghĩ đó là một đặc tính của đàn ông, CLB không có nhiều thành viên nữ." 

Mike đã dành cả đời mình để ủng hộ Crystal Palace, được vào hội năm 1996 - 29 năm sau trận đấu đầu tiên giữa Palace với Huddersfield năm 1967. Kể từ đó đến nay, ông đã xem bóng ở 146 SVĐ, gồm cả các sân ở các giải hạng 5, 6, 7. Riêng với Crystal Palace, ông đã theo chân đội bóng này đến 70 SVĐ.

Khi được hỏi kinh nghiệm gia nhập CLB 92, Mike Kimberley nhấn mạnh việc đi xem bóng một mình không phải lúc nào cũng dễ chịu. Bên cạnh đó, Cúp FA là giải đấu xứng đáng được đầu tư. Chơi ở Cúp FA, các đội bóng Anh sẽ chạm trán nhiều đối thủ không quen thuộc, đồng thời chất lượng trận đấu là đủ để người xem có thể tận hưởng.

Video những bàn thắng đẹp của Manchester City tại Anfield: 

Hoài Thu | 03:30 14/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục