9 thống kê chỉ ra điểm tốt - xấu của Ronaldo và đồng đội mùa này

09:38 Chủ nhật 21/04/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Allianz vẫn giành được chức vô địch Serie A dù đã có giai đoạn thi đấu không mấy ấn tượng do các trụ cột xuống phong độ.

1. "Vô đối" ở giải quốc nội (tốt)

Với chiến thắng 2-1 trước Fiorentina vừa qua, Juventus đã có lần thứ 8 liên tiếp lên ngôi tại Serie A. Đây là một kỷ lục và chưa có đội bóng nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu làm được điều này.

"Lão bà" trong những mùa giải vừa qua đã có những bước đi đúng đắn để duy trì vị thế độc tôn, nhất là trong khâu chuyển nhượng. Bianconeri liên tục mang về những bản hợp đồng "rẻ mà chất" như những Dani Alves, Blaise Matuidi, Emre Can. Cộng hưởng với tài thao lược của Max Allegri, chuyện đội bóng thành Turin vô địch Italia đã không còn... mới lạ.

9 thống kê chỉ ra điểm tốt - xấu của Ronaldo và đồng đội mùa này - Bóng Đá

 Ở Italia, Juventus là số một!

2. Vượt qua thành tích của Lyon (tốt)

CLB gần nhất tiệm cận thành tích này đó là Lyon tại Pháp khi đã 7 lần vô địch Ligue từ năm 2001 đến năm 2008. Và dĩ nhiên với 8 lần lên ngôi liên tiếp, Juventus đã vượt qua "Sư tử sông Rhone".

3. Khởi đầu ấn tượng (tốt)

Trong 12 trận đầu tiên của mùa giải, bao gồm các trận đấu trên sân nhà gặp Lazio, AC Milan và Napoli, Juventus đã thu lại 34 điểm. Thành tích ấn tượng này đã tạo tiền đề cho Cristiano Ronaldo và các đồng đội thi đấu thong thả ở giai đoạn cuối.

4. Phong độ tệ hại ở Coppa Italia (xấu)

Ở Cúp Quốc gia Italia, Bianconeri cũng đã khẳng định vị thế khi có 4 lần liên tiếp giành chức vô địch. Tuy nhiên, đã chẳng thế có lần thứ 5 cho Juventus khi họ để thua Atalanta 0-3 ở vòng tứ kết. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của "Lão bà" kể từ mùa giải 2013/14.

9 thống kê chỉ ra điểm tốt - xấu của Ronaldo và đồng đội mùa này - Bóng Đá

 Juventus chưa thể có lần thứ 5 vô địch Coppa Italia.

5. Trao cơ hội cho các sao mai (tốt)

Trong những năm trước, "Bà đầm già" thành Turin luôn có trong đội hình những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi ở mùa giải năm nay khi có sự kết hợp giữa sức trẻ và sự "lão làng" của các ngôi sao kì cựu.

9 thống kê chỉ ra điểm tốt - xấu của Ronaldo và đồng đội mùa này - Bóng Đá

 Moise Kean có tương lai đầy hứa hẹn.

Có ít nhất 6 cầu thủ từ 21 tuổi trở lại được HLV Max Allegri sử dụng ở mùa này, đặc biệt là Moise Kean. Trong thế kỷ 21, chỉ có hai sao trẻ ghi được 5 bàn trở lên cho Juventus tại Serie A đó là Paul Pogba và Moise Kean.

6. Lỗ hổng hàng thủ (xấu)

Kể từ khi Gigi Buffon ra đi, Juventus đã không còn một thủ lĩnh thực thụ nơi hàng thủ. Dù vẫn còn đó kinh nghiệm của Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini, "Lão bà" vẫn không có được sự chắc chắn ở mùa này.

Sau trận thua 0-3 trước Atalanta tại Coppa Italia, Bianconeri tiếp tục hòa 3-3 trước Parma ngay trên sân nhà. Đây là lần đầu dưới triều đại Max Allegri, Juvetus đã thủng lưới đến 6 bàn chỉ sau 2 trận.

7. Cân bằng thành tích với Inter (tốt)

Ở nước Ý, Juventus chính là đội bóng nổi tiếng nhất và đồng thời bị ghét nhiều nhất bởi thế "độc tôn" mà mình đã gây dựng. Tuy nhiên, một kỷ lục "Lão bà" chưa làm được đó là vô địch Serie A trước 6 vòng đấu do thất bại trước SPAL ở cuối tuần trước.

9 thống kê chỉ ra điểm tốt - xấu của Ronaldo và đồng đội mùa này - Bóng Đá

 "Lão bà' khẳng định đẳng cấp khi vô địch trước 5 vòng.

Nếu tình từ mùa giải 1994/95 trở đi, Juventus đã cân bằng thành tích với Inter Milan (vô địch 2007) cho đội bóng lên ngôi Serie A nhanh nhất.

8. "Nỗi ám ảnh" mang tên Genoa (xấu)

Hiếm có đội bóng nào vô địch mùa giải một cách tuyệt đối và Juventus cũng thế. Dù đã lên ngôi trước 5 vòng đấu, tuy nhiên Bianconeri cũng có những "điểm đen". Điển hình là thất bại 0-2 trước Genoa mà người ghi bàn đó là Stefano Sturaro (cựu cầu thủ Juve) và Goran Pandev (người cũ của Inter Milan).

Lần đầu tiên kể từ thất bại 1-3 trước AS Roma vào tháng 5/2017, "Bà đầm già" thành Turin để thua với cách biệt hai bàn. 

9. Ronaldo là số một (tốt)

9 thống kê chỉ ra điểm tốt - xấu của Ronaldo và đồng đội mùa này - Bóng Đá

 Chỉ hai người trong giới bóng đá vô địch ở cả Anh, Tây Ban Nha và Ý. 

Tờ Squawka đã nói vui rằng họ có thể ngồi cả ngày để liệt kê ra những kỷ lục của tiền đạo người Bồ Đào Nha. CR7 là cầu thủ duy nhất nâng cao chiếc cúp vô địch ở 3 giải đấu danh giá tại châu Âu đó là Premier League, La Liga và Serie A.

Trên cương vị huấn luyện viên, thầy cũ của Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho là người đầu tiên có được thành tích nói trên khi ông vô địch cùng Chelsea, Real Madrid và Inter Milan.

Giang Nam | 08:30 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục