9 lần "nhả đạn", Leicester City là đội ghi bàn nhiều nhất Châu Âu?

18:04 Thứ bảy 26/10/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers đã trải qua một ngày thi đấu thăng hoa tột cùng khi vùi dập chủ nhà Southampton với 9 bàn không gỡ.

Rạng sáng nay, Leicester City đã đánh bại Southampton với tỉ số 9-0. Kết quả này giúp họ kiếm được tổng cộng 20 điểm sau 10 trận và vươn lên vị trí thứ hai mà Manchester City đang nắm giữ, và cũng chỉ kém đội đầu bảng Liverpool vỏn vẹn 5 điểm (đã thi đấu nhiều hơn một trận).

Mùa này, giới chuyên môn đánh giá rất cao The Foxes khi tin rằng họ có cơ hội phá bĩnh nhóm Big Six. Nhận định đó có cơ sở vì ít nhất đội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers đang ghi được rất nhiều bàn thắng, với trung bình 2,5 bàn cho mỗi trận đấu cụ thể tại Premier League.

Tuy vậy, thành tích 25 bàn của Leicester City chưa thể giúp họ dẫn đầu 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu. Số một hiện vẫn là Man City với 29 lần xé toang mành lưới đối thủ. Phía sau hai đại diện của Anh quốc bất ngờ là Villarreal với 24 bàn. Barcelona và Bayern ở các vị trí tiếp theo với lần lượt 23 và 22 bàn.

Most goals scored in Europe’s top 5 leagues this season: - Bóng Đá

 Man City vẫn là cỗ máy ghi bàn dưới thời Pep Guardiola.

Nhưng nếu xét trên bình diện Châu Âu, nhà đương kim vô địch Hà Lan - Ajax Amsterdam - thậm chí đã ghi được 31 bàn thắng, mặc dù hệ số của Eredivisie (1,5) không được đánh giá cao như Premier League hay La Liga, Bundesliga, Serie A hay Ligue 1 (2).

TOP 5 đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu:

Manchester City: 29

Leicester City Football Club: 25

Villarreal CF: 24

FC Barcelona: 23

FC Bayern München: 22

Những bàn thắng đẹp nhất của Man City vào lưới Aston Villa:

Trung Quân | 09:45 26/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục