9 bản hợp đồng cho mượn đáng chú ý của Chelsea

08:57 Thứ bảy 22/10/2016

Chelsea không chỉ là một CLB vung tiền mua cầu thủ, những tài năng do họ đào tạo và cho mượn đều là viên ngọc quý nếu biết rèn giũa.

Đối với một số cầu thủ, việc lang thang sang các đội bóng khác để tìm hiểu từng trận đấu, có cơ hội khám phá năng lực bản thân trong những tình huống khác nhau có thể là một lợi ích. Harry Kane từng được cho mượn tại 4 CLB trước khi trở thành chân sút chủ lực của Tottenham Hotspur.

Cựu cầu thủ chạy cánh của Spurs, Andros Townsend cũng thích sự ‘du mục’ như vậy, nhờ chuyển đến những đội bóng khác với hợp đồng cho mượn, anh có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Tom Cleverley, Jack Wilshere và Daniel Sturridge là một vài trường hợp như vậy, và cũng đừng quên David Beckham, người đã có quãng thời gian rèn luyện đáng nhớ tại Preston North End.

Dưới đây là những trường hợp cho mượn thành công của một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh, Chelsea.

Victor Moses

chelsea-1

 

Số mùa ở Chelsea: 5

Số mùa cho mượn: 3

CLB cho mượn: Liverpool, Stoke City, West Ham

Dưới thời HLV Antonio Conte, Moses đã tìm được chỗ đứng cho mình với vị trí chạy cánh phải. Là một thần đồng của Crystal Palace và ra mắt đội bóng ở tuổi 16, anh chuyển sang Wigan trước gia nhập Chelsea. Những mùa giải được cho mượn giúp Moses tích lũy rất nhiều kinh nghiệm và quay lại cống hiến cho Chelsea.

Andreas Christensen

chelsea-2

 

Số mùa ở Chelsea: 5

Số mùa cho mượn: 1

CLB cho mượn: Borussia Monchengladbach

Trung vệ người Đan Mạch đang bước vào mùa giải thứ hai tại Gladbach, anh được Chelsea cho CLB nước Đức mượn hai năm. Trong năm đầu, Christensen đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội bóng này. Nhờ quyết định ra đi theo dạng cho mượn, anh đã chứng minh mình là một trong những cầu thủ triển vọng nhất châu Âu.

Thibaut Courtois

chelsea-3

 

Số mùa ở Chelsea: 6

Số mùa cho mượn: 1

CLB cho mượn: Atletico Madrid

Với việc Petr Cech quá ổn định, Chelsea đã quyết định để thủ thành người Bỉ đến Atletico trong 3 năm. Courtois đã giành một danh hiệu La Liga, có mặt trong trận chung kết Champions League và nổi lên như một hiện tượng tại châu Âu. Chelsea ngay lập tức đưa Courtois trở về và hiện tại anh đang là niềm hy vọng lớn nhất trong khung gỗ của The Blues.

Romelu Lukaku

chelsea-4

 

Số mùa ở Chelsea: 3

Số mùa cho mượn: 2

CLB cho mượn: West Brom, Everton

Tiền đạo người Bỉ là một trong những tiền đạo hàng đầu trong lịch sử nếu tính theo số tuổi hiện tại của anh. Ngay cả khi không còn là người của Chelsea, những màn thể hiện của anh ở West Brom lẫn Everton đã giúp Lukaku được đánh giá rất cao.

Ryan Bertrand

chelsea-5

 

Số mùa ở Chelsea: 10

Số mùa cho mượn: 9

CLB cho mượn: Bournemouth, Oldham, Norwich, Reading, Nottingham Forest, Aston Villa, Southampton

Hậu vệ trái người Anh nổi tiếng với trận ra mắt Champions League ngay trận chung kết giữa Chelsea và Bayern Munich năm 2012. Anh là một trong những cầu thủ được cho mượn nhiều nhất tại Anh. Hiện tại Bertrand đang thi đấu rất hay trong màu áo Southampton và trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy ở cánh trái.

Jeffrey Bruma

chelsea-6

 

Số mùa ở Chelsea: 6

Số mùa cho mượn: 2

CLB cho mượn: Leicester City, Hamburg

Bruma được cho mượn tại Leicester và Hamburg trước khi quay về Hà Lan và gia nhập PSV. Những kinh nghiệm phong phú tại 3 đội bóng trước đây giúp anh trở thành quân bài chiến lược trong tay Phillip Cocu. Mùa này, anh được Wolfsburg mua về và nắm chắc suất đá chính trong tay.

Jack Cork

chelsea-7

 

Số mùa ở Chelsea: 13

Số mùa cho mượn: 7

CLB cho mượn: Bournemouth, Scunthorpe, Southampton, Watford, Coventry, Burnley

Một tiền vệ bị đánh giá thấp của Chelsea, NHM Tam Sư than phiền rằng ĐTQG Anh không sản sinh ra cầu thủ nào đủ khả năng kiểm soát bóng, nhưng đó là do họ bỏ qua Cork. Chelsea cũng vậy, họ không cho Cork nhiều cơ hội mặc dù khả năng kiểm soát bóng của anh là tuyệt vời. The Blues tự bỏ qua viên ngọc quý của mình để anh trở thành tài sản của Southampton và giờ là Swansea City.

Patrick van Aanholt

chelsea-8

 

Số mùa ở Chelsea: 7

Số mùa cho mượn: 5

CLB cho mượn: Coventry, Newcastle United, Leicester City, Wigan, Vitesse

Không được trọng dụng ở Chelsea, Van Aanholt dần trở thành một cầu thủ đầy kinh nghiệm trong những ngày được cho mượn. Hiện tại anh đang thi đấu trong màu áo Sunderland, quen với áp lực trụ hạng và vực đội bóng trở lại sau những thất bại ở Ngoại hạng Anh. Mặc dù Mèo đen đang có phong độ không tốt, nhưng cá nhân cầu thủ người Hà Lan vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy của Ngoại hạng Anh.

Nathaniel Chalobah

chelsea-9

 

Số mùa ở Chelsea: 12

Số mùa cho mượn: 6

CLB cho mượn: Watford, Nottingham Forest, Middlesbrough, Burnley, Reading, Napoli

Nhân vật vừa có cú đánh gót điệu nghệ kiến tạo cho Victor Moses ghi bàn chính là một sản phẩm của những lần cho mượn từ Chelsea. Anh là tiền vệ rất đa năng và có thể thi đấu ở hàng phòng ngự. Năm nay chỉ mới 21 tuổi, nhưng Chalobah lại dày dạn kinh nghiệm thi đấu và đây là quân bài bất ngờ trong tay Conte, các đội bóng khác nên dè chừng ngay từ lúc này.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 08:15 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục