8 vấn đề của Pep Guardiola trước đại chiến với Barca

16:59 Thứ hai 17/10/2016

TinTheThao.com.vnMan City đang có phong độ đáng báo động ở những trận đấu gần đây. Pep có rất nhiều vấn đề phải giải quyết trước cuộc đụng độ với đội bóng cũ, Barcelona.

1. Man City đang trở nên tầm thường

Sau chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa, thể hiện một sức mạnh đáng sợ, Man City bắt đầu bị các đối thủ bắt bài lối chơi. Bắt đầu từ trận hòa 3-3 trước Celtic ở Champions League, Pep Guardiola cùng các học trò phải nhận thêm thất bại 0-2 trước Tottenham và may mắn cầm hòa Everton hồi cuối tuần ở giải đấu quốc nội.

avt

 

2. Đội nào sẽ giành quyền kiểm soát bóng ở Catalunya?

Triết lý của cả Barcelona va Man City đều là kiểm soát tối đa thời lượng bóng lăn,. Barca ở mùa giải này sở hữu trung bình 68% thời lượng kiểm soát bóng, con số này bên Man City là 64%. Nhiều khả năng, cuộc chiến giành quyền kiểm soát bóng chính là chìa khóa giải quyết trận đấu.

ao

 

3.  Ai sẽ đá penalty?

Trong 8 pha đá phạt đền được hưởng từ đầu mùa, Man City bỏ lỡ đến 4 lần. Trong trận hòa Everton hồi cuối tuần, cả De Bruyne và Kun Aguero đều sút hỏng 2 quả 11m mà đội bóng được hưởng, một thành tích tệ hại. Nên nhớ, thủ thành Ter Stegen bên phía Barca cũng là một thủ môn cản phá các pha đá phạt đền rất tốt.

4

 

4. Chơi 3 hay 4 hậu vệ?

Sơ đồ 3 hậu vệ mà Pep Guardiola áp dụng trong trận đấu với Everton không thành công khi Romelu Lukaku, Yannick Bolasie và Gerard Delofeu liên tục gây áp lực lên 3 trung vệ của họ. Lần này bộ ba tiền đạo mà Man City phải đối mặt là Messi, Neymar và Suarez, có lẽ Pep nên đưa Pablo Zabaleta trở lại đội hình xuất phát để hạn chế tối đa sự nguy hiểm của bộ ba này.

3

 

5. Thất bại cả trong 4 lần đối đầu gần nhất

Thành tích đối đầu trong quá khứ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Man City. Ngay cả Pep Guardiola khi dẫn dắt đội quân hùng hậu Bayern Munich còn phải nhận thất bại 0-3 khi làm khách tới sân Nou Camp. Đặc biệt, Lionel Messi chơi như ‘lên đồng’ ở những trận đấu đó.

2

 

6. Hàng phòng thủ báo động

Ở giai đoạn đầu mùa, tỷ lệ để thủng lưới của Man City là 0,6 bàn mỗi trận. Tuy nhiên trong 3 trận gần đây, con số đó tăng lên 2 bàn mỗi trận. Một con số đáng báo động đối với Pep Guardiola, trong bối cảnh họ phải đối mặt với đội bóng có hàng công mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại với sức công phá khủng khiếp của bộ ba MSN.

5 tran gan nhat

 

7. Trông đợi vào De Bruyne

Dưới thời của Pep Guardiola, De Bruyne đang là nhân tố chủ chốt trong lối chơi tấn công của đội chủ nhà. Sự thông minh, đôi chân khéo léo và đầy tốc độ, De Bruyne đã giúp cho hệ thống chiến thuật của Pep vận hành rất tốt trong giai đoạn đầu mùa. Có lẽ không phải tự nhiên mà khi tiền vệ người Bỉ dính chấn thương, Man City liên bị cắt đứt mạch toàn thắng.

5

 

8. Điều gì đang xảy ra với Aguero?

Sau khi chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa, Aguero đang có dấu hiệu chững lại. Có lẽ cầu thủ này đang gặp vấn đề tâm lý khi pha hỏng ăn trên chấm phạt đền trong trận đấu với Everton là pha sút hỏng penalty thứ 4 của Aguero ở mùa giải này.

1

 

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 16:30 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục