8 thương vụ mùa Đông thất bại của Barca: Hoàng tử lang thang

08:01 Thứ tư 29/01/2020

TinTheThao.com.vnBarcelona ít khi mua sắm vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, và đa phần trong số đó là những bản hợp đồng thất bại.

1. Ibrahim Afellay

Chấn thương đã tàn phá sự nghiệp của Afellay sau khi gia nhập Barcelona từ PSV vào tháng 1 năm 2011, với việc tiền vệ này bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 9 đã khiến anh chỉ còn 4 lần ra sân cho câu lạc bộ.

Sau khi cho mượn tại Schalke và Olympiakos, cầu thủ người Hà Lan đã gia nhập Stoke City bằng bản hợp đồng vĩnh viễn. Tuy nhiên chấn thương đầu gối vẫn không thôi đeo bám tiền vệ này.

2. Aleix Vidal

 - Bóng Đá

 Vidal gây thất vọng.

Cầu thủ người Tây Ban Nha được ký kết vào mùa Hè năm 2015, nhưng phải đến tháng 01/2016 Vidal mới chính thức được thi đấu bởi án phạt cấm chuyển nhượng của Barca thời điểm đó. Tuy nhiên bản hợp đồng trị giá 18 triệu euro không đáp ứng được kỳ vọng và bị bán lại cho Sevilla vào mùa Hè 2018.

3. Arda Turan

Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ cũng là trường hợp tương tự như Vidal. Dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, thế nhưng Turan nhanh chóng sa sút tại đội chủ sân Camp Nou. Những màn trình diễn đáng nhớ lui vào dĩ vãng. Sau 55 lần xỏ giày ra sân cho Barcelona, Turan gia nhập đội bóng quê nhà Istanbul Basaksehir dưới dạng cho mượn.

4. Philippe Coutinho

Gia nhập Barca với mức giá 160 triệu euro, tuy nhiên tiền vệ người Brazil lại không đáp ứng được kỳ vọng. Việc bị sử dụng ở vị trí trái sở trường khiến Coutinho sa sút không phanh. Cựu cầu thủ Liverpool được cho Bayern Munich mượn kèm theo điều khoản mua đứt 120 triệu euro. Thế nhưng một lần nữa Coutinho gây thất vọng và Hùm xám có vẻ như không có ý định kích hoạt điều khoản trên.

5. Yerry Mina

 - Bóng Đá

Mina tỏa sáng tại World Cup nhưng không được Barca ưu ái. 

Gia nhập đội chủ sân Camp Nou vào tháng 01/2018, thế nhưng số lần ra sân của Mina chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù có màn trình diễn ấn tượng với 3 bàn thắng tại World Cup 2018, cầu thủ người Colombia vẫn phải cuốn gói rời khỏi Camp Nou.

6. Jean-Clair Todibo

Barca chiêu mộ Todibo vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái, tuy nhiên anh không thể cạnh tranh một suất đá chính ở hàng phòng ngự. Cầu thủ 20 tuổi vừa được cho Schalker mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 25 triệu euro.

7. Jeison Murillo

Một bản hợp đồng cho mượn để cung cấp chiều sâu đội hình vào tháng Giêng năm ngoái. Murillo chỉ xuất hiện 4 lần trước khi gia nhập Sampdoria vào mùa Hè.

8. Kevin-Prince Boateng

Một trong những bản hợp đồng kỳ lạ nhất của kỳ chuyển nhượng tháng 01 năm ngoái, Boateng bất ngờ gia nhập Barcelona theo dạng cho mượn từ Sassuolo. 4 lần ra sân và 0 bàn thắng, Gã khổng lồ xứ Catalunya đã từ chối mua đứt cầu thủ người Ghana.

Endo | 07:03 29/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục