8 thống kê khó tin về Man City sau trận thắng Palace: De Bruyne và 336 ngày buồn!

20:39 Thứ hai 15/04/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Pep Guardiola tiếp tục song hành với Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Crystal Palace. Dưới đây là những điều đáng chú ý sau cuộc đụng độ tại Selhurst Park.

1. Man City thắng 6 trong số 8 trận đối đầu gần nhất với Crystal Palace (hòa 1, thua 1). Mùa này, họ cũng có lần thứ 5 giành trọn 3 điểm trước các đối thủ ở London (trên sân khách), thành tích tốt hơn so với bất cứ đội nào tại giải Ngoại hạng Anh.

2. Man City nâng chuỗi toàn thắng tại Premier League lên con số 9 liên tiếp. Lần gần nhất họ không thể giành trọn điểm số là ở trận thua 2-1 trước Leicester City tại King Power, nơi Fabian Delph chơi một trận ngớ ngẩn ở vị trí hậu vệ trái (nhận thẻ đỏ).

3. Man City thắng 7 trong số 9 lần gần nhất gặp những đội đứng ở giữa bảng xếp hạng của giải đấu cao nhất nước Anh mùa này. 

4. Man City thắng 24 sau 28 trận gần đây tại Premier League khi họ gặp các đội bóng được dẫn dắt bởi một vị huấn luyện viên người Anh (các trận còn lại là khi họ hòa 3, thua 1).

5. Tiền đạo Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nhưng rất vô duyên tại Selhurst Park. Bây giờ anh đã không ghi bàn ở cả 6 lần ra sân vừa qua trên sân đấu đó tại Premier League.

6. Man City có trận thứ 27 liên tiếp giành chiến thắng tại Premier League khi Raheem Sterling ghi bàn. Ngôi sao người Anh chắc chắn là gà son của đội chủ sân Etihad và cũng là con cưng của huấn luyện viên Pep Guardiola.

De Bruyne trở lại hoàn hảo, Pep có được cứu ở hai ải khó nhằn sắp tới? - Bóng Đá

 De Bruyne đang trở lại mạnh mẽ sau chấn thương.

7. Thật khó tin khi biết rằng Kevin de Bruyne mới chỉ có 1 pha kiến tạo mùa này. Anh chấm dứt chuỗi 336 ngày không thể dọn cỗ cho đồng đội, kể từ tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, điều đó chẳng bất ngờ vì ngôi sao người Bỉ chấn thương nhiều trong thời gian qua.

8. Tiền đạo Leroy Sane đã có 17 đường kiến tạo trên mọi mặt trận mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Premier League mùa 2018/19. Dù vậy, anh mới có 10 lần làm điều tương tự ở giải đấu, kém Eden Hazard (12), Christian Eriksen (12) và Ryan Fraser (11).

Vũ Quang Toản | 19:50 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục