8 nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn Eat Clean

15:20 Thứ sáu 25/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCứ tự hỏi vì sao đã Eat Clean một thời gian dài mà vẫn chưa nhận được hiệu quả như mong muốn. Rất có thể, do không tuân thủ những nguyên tắc sau đây của Eat Clean.

Với những người đang muốn giảm cân hay cần tìm đến một chế độ ăn lành mạnh, dễ thực hiện thì Eat Clean chính là một trong những phương pháp được lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt, những người đang theo một chế độ tập luyện nghiêm túc thì việc ăn uống lành mạnh lại càng là yếu tố cần được quan tâm.

Mặc dù Eat Clean hiện tại đã không còn quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu và áp dụng đúng chế độ ăn Eat Clean. Do đó, hãy cùng tìm hiểu 8 nguyên tắc cơ bản bắt buộc phải tuân thủ khi bắt đầu thực hiện Eat Clean để nhanh chóng đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nguyên tắc 1: Ăn sạch

20-eat-clean-ingredients-red-online-nutrition

 

Khái niệm cơ bản của Eat Clean được hiểu với cụm từ "Hãy ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó", nghĩa là cần bảo đảm những loại thực phẩm mình đang sử dụng khi Eat Clean phải sạch sẽ, an toàn. Bởi vì sau khi chế biến thức ăn theo những phương pháp đơn giản nhất để giữ tối đa chất dinh dưỡng trong mỗi loại thực phẩm. Đồng nghĩa là, cần hạn chế tiêu thụ những món ăn có sử dụng dầu mỡ động vật.

Nguyên tắc 2: Ăn tươi

62c2ce07a8be5b22de01328880c05fa7

 

Cần lựa chọn đúng những loại thực phẩm tươi và tránh xa những loại thực phẩm đã chế biến sẵn, hay đồ ăn đóng hộp... vì đó không phải là những loại thực phẩm dành cho Eat Clean.

Nguyên tắc 3: Ăn hữu cơ

Food-20

 

Nếu có điều kiện, hãy tìm kiếm những loại thực phẩm được nuôi dưỡng hữu cơ chứ không phải bằng hóa chất hay bất kỳ loại thuốc kích thích tăng trưởng nào.

Nguyên tắc 4: Hiểu rõ thành phần

markt

 

Hãy tập làm quen với việc tìm hiểu thành phần hoặc giá trị dinh dưỡng được in trên mỗi nhãn thực phẩm để chắc chắn mình đang nạp vào cơ thể những loại thực phẩm cần thiết. Đừng bị các từ "free" (như free-gluten) hay "low" (trong low-sodium) đánh lạc hướng. Thay vào đó, hãy trở nên thông thái bằng cách chọn những loại thực phẩm có dòng chữ "organic" (hữu cơ) hoặc "natural" (tự nhiên).

Nguyên tắc 5: Ưu tiên rau củ

Roasted-Chicken-and-Veggies-2

 

Trong rau củ có chứa nhiều vitamin và các chất xơ có lợi cho sức khỏe. Do đó, hãy ưu tiên rau củ trong các bữa ăn để Eat Clean phát huy được công dụng tối đa nhất có thể.

Nguyên tắc 6: Từ bỏ chất tạo ngọt nhân tạo

tac-dung-cua-mat-ong-doi-voi-suc-khoe

 

Với những ai là "tín đồ hảo ngọt" thì đường là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, thay vì sử dụng đường, có thể tìm đến những loại gia vị thay thế khác như mật ong, siro cây phong, đường dừa hay đường thốt nốt.

Nguyên tắc 7: Nấu ăn tại nhà

Britains-Best-Home-Cook-The-new-GBBO

 

Nếu muốn kiểm soát được tất cả những vấn đề trên, và cả mức năng lượng mà bạn đã tiêu thụ vào cơ thể thì cách tốt nhất là tự nấu ăn tại nhà.

Nguyên tắc 8: Chọn thực đơn phù hợp

4df1ee33482977.56acb21f80216

 

Mỗi người đều có những món ăn yêu thích riêng, vậy tại sao không thử cân nhắc và thiết lập một thực đơn phù hợp với sở thích để bữa ăn vừa ngon miệng, vừa không vi phạm các nguyên tắc khi Eat Clean. Và cuối cùng, một điều quan trọng nhất mà cần nắm rõ khi Eat Clean là "không bao giờ được từ bỏ". Bởi nếu đã đi được một nửa quãng đường Eat Clean rồi thì hãy cố gắng đi tiếp để dần biến nó trở thành một phương pháp ăn uống quen thuộc. Nhờ đó, sau khi Eat Clean, vẫn có thể "ăn sạch" ở bất kể mọi nơi!
 

Bảo Nhi - TintheThao.com.vn - TTVN | 11:47 25/05/2018
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục

Loading...