8 điểm đến huấn luyện của Guardiola mùa tới: Về Barca, sang M.U, Real hay ở lại Bayern?

09:08 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Pep Guardiola sẽ kết thúc hợp đồng với Bayern Munich khi mùa giải này kết thúc. HLV người Tây Ban Nha này từng khẳng định muốn đến Premier League, tuy nhiên cũng không loại bỏ khả năng ông sẽ trở về Barcelona hay làm HLV của một CLB này đó ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu.

Mới đây, trang Telegraph vừa đưa ra 8 mục tiêu tiềm năng đang rất muốn có sự phục vụ của HLV Pep Guardiola để vị HLV tài năng này suy nghĩ và chọn lựa.

1. Manchester City

Lý do thành công: Nửa xanh thành Manchester là một trong những điểm đến khả thi cho Guardiola bởi giữa CLB này và Barcelona có mối liên hệ mật tiết với nhau. Hiện tại, HLV Manuel Pellegrini đã ký một hợp đồng hai năm với Man City vào mùa hè vừa qua, tuy nhiên, mọi thứ vẫn có thể thay đổi nếu HLV Guardiola cho Man City một cơ hội.

Lý do không thành công: HLV Guardiola thích một CLB có truyền thống lâu đời và giàu thành tích hơn là một CLB mới nổi.

Cơ hội thành công: 6/10.

2. Manchester United

Lý do thành công: HLV Guardiola từng tiết lộ với một người bạn rằng ông muốn làm HLV của nửa đỏ thành Manchester. Với lịch sử và truyền thống lâu đời, Manchester United thực sự hấp dẫn đối với vị HLV người Tây Ban Nha này. HLV Louis van Gaal tuy không phải chịu quá nhiều áp lực, nhưng với những gì ông thể hiện rõ ràng không thể làm hài lòng các ông chủ người Mỹ và các CLB. Chính vì thế chắc chắn họ sẽ muốn có một thay đổi trong những tháng sắp tới.

Lý do không thành công: Manchester United cần có một sự thay đổi lớn nếu muốn cạnh tranh với các đội bóng khác tại châu Âu và Guardiola có thể sẽ bị áp lực rất nặng nề. Bên cạnh đó, bồi thường hợp đồng một năm cho Van Gaal là một con số lớn đối với "Quỷ đỏ".

Cơ hội thành công: 5/10.

3. Chelsea

Lý do thành công: Ông chủ của Chelsea Roman Abramovich rất hâm mộ triết lý bóng đá của Guardiola. Ông đã bị xúc động mạnh khi chứng kiến Barcelona thi đấu. Bên cạnh đó, HLV Jose Mourinho lại đang ở thời kỳ khủng hoảng mạnh với chuỗi trận đáng thất vọng. Chỉ khi Chelsea kiếm được những hợp đồng béo bở trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nếu không rất khó để CLB này đứng dậy.

Lý do không thành công: Những thành công ở châu Âu thời gian gần đây cho Chelsea một lịch sử hào nhoáng hơn Man City, tuy nhiên The Blues vẫn không phải là một CLB có bề dày lịch sử như Barcelona, Manchester United hay Real Madrid. Hơn nữa, nếu Chelsea không đủ điều kiện dự Champions League mùa tới, Guardiola chắc hẳn sẽ không muốn mình vắng mặt một năm ở đấu trường châu Âu.

Cơ hội thành công: 6/10.

4. Arsenal

Lý do thành công: Cách chơi bóng của Arsenal tương đồng với triết lý bóng đá của Guardiola, HLV Arsene Wenger chắc chắn sẽ rất yên tâm khi trao CLB này vào tay vị HLV có triết lý hợp với lý tưởng của mình. Đồng thời, khả năng tài chính của CLB này cũng đủ mạng để chi trả cho Guardiola trong những thương vụ mà vị HLV này muốn. Mặt khác, cuộc sống ở London có sức hút rất mạnh đối với HLV Guardiola.

Lý do không thành công: Arsenal đang có cơ hội tiến sâu vào vòng trong ở Champions League mùa giải này, họ chơi pressing và chưa có dấu hiệu cho thấy HLV Wenger muốn dừng lại.

Cơ hội thành công: 4/10.

5. Barcelona

Lý do thành công: Những thành công mà Guardiola mang lại cho CLB cùng với việc ra đi nhẹ nhàng ở lần đầu huấn luyên khiến HLV Guardiola chắc chắn sẽ được NHM và hầu hết cầu thủ vui mừng chào đón ông trở "về nhà".

Lý do không thành công: Guardiola là một người hướng về tương lai, vì thế việc "trở lại chốn cũ" là điều bất khả thi. Bên cạnh đó, nếu trở "về nhà", Guardiola sẽ phải đối diện với áp lực từ những thành công ở lần đầu huấn luyện. Ngoài ra, HLV Luis Enrique vẫn đang làm tốt công việc của mình.

Cơ hội thành công: 2/10.

6. Real Madrid

Lý do thành công: Việc Guardiola tiếp quản Real là khá không hợp lý và nực cười. Điều đó cho thấy rằng Guardiola phải có một sự gan dạ nhất định để đối đầu với CLB cũ của mình. Bên phía Real, các CĐV đang muốn thay một vị HLV khác càng nhanh càng tốt trước những gì Rafael Benitez đã thể hiện, vì thế cựu HLV Barca là một gợi ý mà các Madristas hằng mơ ước.

Lý do không thành công: Vâng, vì nó rõ ràng sẽ không bao giờ xảy ra.

Cơ hội thành công: 0,5/10

7. New York City

Lý do thành công: Guardiola yêu New York, thời gian nghỉ phép một năm, ông đã chọn nơi đây để nghỉ dưỡng và nó cũng không vượt ngoài khả năng vị HLV này bị cám dỗ để có công việc ở đó. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Guardiola chọn New York City làm trung gian cho việc chuyển đến Etihad như một thoải thuận nhượng quyền thương mại trong tương lai.

Lý do không thành công: Major League Soccer thời gian gần đây đã được cải thiện rất nhiều về danh tiếng, nhưng vẫn chưa đủ để cám đỗ một HLV tầm cỡ như Guardiola. Major League Soccer chỉ chỉ là nơi làm việc cuối cùng trước khi nghỉ hưu của các cầu thủ lớn tuổi.

Cơ hội thành công: 1/10.

8. Bayern Munich

Lý do thành công: Gia hạn hợp đồng với Bayern Munich dường như là lựa chọn tốt nhất cho Guardiola lúc này. Bayern đang thi đấu rất bùng nổ và sẵn sàng quét sạch mọi đối thủ cản đường Bayern trên đường chinh phục các danh hiệu. Với sự thống trị ở giải trong nước, Guardiola chỉ cần nỗ lực dành chiến thắng ở Champions League với xứ Bavaria trước khi rời khỏi.

Lý do không thành công: Hợp đồng với Bayern sẽ hết vào cuối mùa giải và nếu không đưa được Bayern lên đỉnh vinh quang ở Champions League, Guardiola sẽ suy nghĩ thêm về việc ra đi của mình.

Cơ hội thành công: 8/10.

Thanh Lê | 08:44 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục