8 bàn thắng, 2 cú đúp, Man City vùi dập Monaco ngay tại Etihad

06:04 Thứ tư 22/02/2017

TinTheThao.com.vnĐúng như dự đoán, trận cầu giữa Manchester City và Monaco đem đến một bữa tiệc bóng đá tấn công đích thực khi có đến 8 bàn thắng được ghi.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. HLV Pep Guardiola quyết định để Yaya Toure thi đấu vị trí tiền vệ mỏ neo thay vì Fernandinho (người bất ngờ sắm vai hậu vệ cánh trái), đồng thời đặt niềm tin vào tài năng trẻ Leroy Sane cho vị trí tiền vệ chạy cánh. Trong khi đó, HLV Leonardo Jardim cũng gây bất ngờ khi gạt tiền đạo Valerie Germain để trao cơ hội cho "Henry mới" Kylian Mbappe.

 - Bóng Đá

Aguero rực sáng trong thắng lợi của đội nhà. 

Dù thi đấu với tâm thế cửa dưới và phải làm khách song Monaco lại thi đấu vô cùng tự tin. Đội bóng xứ Công quốc chọn lối chơi phòng ngự phản công nhanh quen thuộc, tận dung tối đa những pha lên bóng tốc độ ở hai cánh. Điều này khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn ở những phút đầu tiên.

Man City như thường lệ vẫn cầm bóng nhiều nhưng ít khi tung ra được những pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 26, Leroy Sane có pha đi bóng đầy kĩ thuật bên cánh trái, loại bỏ một loạt hậu vệ Monaco trước khi căng ngang chuẩn xác để Raheem Sterling mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, đại diện đến từ Ligue 1 chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Tận dụng sai lầm từ pha phát bóng của Willy Caballero, Fabinho căng ngang để Radamel Falcao đánh đầu tung lưới Man City, gỡ hoà cho Monaco.

 - Bóng Đá

Falcao thi đấu ấn tượng với một cú đúp. 

Có được bàn gỡ, Monaco càng chơi càng hưng phấn. Phút 40, lại là Fabinho với pha treo bóng khó chịu giúp Mbappe mở tốc loại bỏ hàng thủ Man City và lạnh lùng hạ gục Caballero trước sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Đầu hiệp 2, những tưởng Monaco có cơ hội gia tăng cách biệt khi Falcao được tự mình thực hiện quả 11m ở phút 48. Tuy nhiên tiền đạo người Colombia dứt điểm quá hiền và không thể đánh bại Caballero. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, và đó cũng là bước ngoặt cực kì quan trọng.

Phút 58, Aguero gỡ hoà cho Man City sau tình huống dứt điểm không quá khó nhưng thủ thành Subasic lại thi đấu kém tập trung. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa dừng lại ở đó khi ở phút 61, Falcao xoay sở cực hay trong vòng cấm Man City, loại bọ John Stones và có pha lốp bóng đẳng cấp giúp Monaco vươn lên dẫn trước lần thứ 2 trong trận đấu.

Tuy nhiên, Man City vẫn vùng lên tấn công một cách đầy mạnh mẽ. Phút 70, lại là Aguero có pha vô-lê đẹp mắt hạ gục Subasic. 5 phút sau, Stones sửa sai bằng tình huống dứt điểm cận thành giúp Man City lần đầu vươn lên dẫn trước trong trận đấu.

 - Bóng Đá

Stones đã kịp sửa sai bằng bàn thắng thứ 4. 

Phút 81, Man City hoàn tất một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bằng pha phối hợp đẹp mắt giữa David Silva, Aguero và Leroy Sane, tiền vệ người Đức dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống giúp Man City có thắng lợi nghẹt thở 5-3.

Chiến thắng này giúp Man xanh tự tin trước trận lượt về diễn ra trên đất Pháp. Trong khi đó, Monaco gặp bất lợi về mặt kết quả và phải biết cách giữ sự tập trung tối đa cho trận lượt về.

Chung cuộc: Man City 5-3 Monaco

Đội hình ra sân:

 - Bóng Đá

 

Video bàn thắng:

Ghi bàn: Sterling (26'), Aguero (58', 71'), Falcao (32', 61'), Mbappe (40'). Stones (77'), Sane (82').

Kết quả các trận đấu cùng giờ và lịch thi đấu:

 - Bóng Đá

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 05:40 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục