7 siêu sao từ bỏ cơ hội khoác áo Barcelona

00:34 Thứ tư 02/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnKhoác áo Barcelona là ước mơ của nhiều cầu thủ bóng đá trên thế giới. Thế nhưng có không ít ngôi sao không nghĩ như thế. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn danh sách những ngôi sao bóng đá đẳng cấp thế giới từ chối cơ hội thi đấu cho ông lớn xứ Catalan do tờ Sportskeeda cung cấp.

7. David Luiz

Barcelona-tu-choi-1

 David Luiz đã trở lại Stamford Bridge vào mùa hè vừa qua. Ảnh: Internet.

David Luiz đã có cơ hội khoác áo Barcelona khi còn thuộc biên chế của Chelsea. Thế nhưng thay vì cập bến ông lớn xứ Catalan, trung vệ người Brazil cảm thấy việc thi đấu cho Paris Saint-Germain thì phù hợp với bản thân hơn.

Phát biểu trên tờ AS của Tây Ban Nha, David Luiz cho biết: "Đó là sự thật, Barca đã có vài lần liên hệ với tôi. Họ đưa ra một số lời đề nghị hấp dẫn và mọi việc diễn biến khá tốt."

"Thế nhưng tôi bỗng nhận ra đội bóng mà mình thực sự muốn thi đấu là PSG."

Các tuyển trạch viên Barcelona đã rất ấn tượng với kỹ năng của Luiz và cảm thấy anh ấy là một hậu vệ lý tưởng cho đội chủ sân Camp Nou. Thế nhưng trung vệ người Brazil đã từ chối cơ hội đó, hiện ngôi sao 29 tuổi đã trở lại Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

6. Rio Ferdinand

Barcelona-tu-choi-2

 Rio Ferdinand giành nhiều thành công cùng Manchester United. Ảnh: Internet.

16 danh hiệu, hai lần trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới, từng mang băng đội trưởng đội tuyển Quốc gia, Rio Ferdinand là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới vào thế hệ của mình.

Barcelona là CLB thành công nhất thế giới trong hai thập kỷ qua. Thế nhưng điểm yếu cố hữu của họ cũng dễ dàng được nhận ra. Rio Ferdinand là sự lựa chọn không tồi để củng cố lại hàng phòng ngự luôn cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn của Barca. Tuy thế, hậu vệ người Anh tiết lộ từng từ chối lời đề nghị thi đấu cho ông lớn xứ Catalan chỉ vì anh đã có tất cả ở Manchester United.

Trước nhiều phóng viên, Ferdinand nói: "Khi đang ở Manchester United, tôi từng được Roma và nhiều ông lớn khác như Real Madrid lẫn Barcelona liên hệ. Nhưng khi đó tôi có thể cùng Manchester United giành được tất cả. Vì vậy tôi đã không cần cân nhắc để đi bất cứ nơi nào."

Barcelona đã có thể có được hai hậu vệ từ Manchester United (Gerard Pique cùng từng có quãng thời gian khoác áo Man Utd) nếu Ferdinand đồng ý đến ông lớn xứ Catalonia.

5. Alessandro Del Piero

Barcelona-tu-choi-3

 Alessandro Del Piero một tình yêu một huyền thoại của Juventus. Ảnh: Internet.

Một huyền thoại, biểu tượng của Juventus, người đã trao cả trái tim lẫn linh hồn cho Bà đầm già suốt 19 năm. Alessandro Del Piero là một trong những cầu thủ Italia hay nhất trong thế hệ của mình. Cựu đội trưởng Juventus đã hơn 700 lần ra sân cho Bianconeri và kiên quyết ở lại chiến đấu khi CLB bị giáng xuống Serie B sau scandal Calciopoli.

Không khó hiểu khi Del Piero nhận rất nhiều lời đề nghị chuyển nhượng trong suốt sự nghiệp của mình. Hồi năm 2012, chính đại diện của tiền đạo người Ý thừa nhận đã từ chối cả Barcelona lẫn Manchester United trong quá khứ.

Trên tờ Tuttomercatoweb, người đại diện của Del Piero Claudio Pasqualin nói: "Del Piero là Juventus,"

"Trong sự nghiệp của mình, anh ấy đã từ chối cả Manchester United và Barcelona. Anh ấy làm điều đó vì tình yêu."

Một trong những cầu thủ trung thành nhất với Juventus, Del Piero đến nay vẫn là một biểu tượng, là anh hùng trong lòng nhiều người hâm mộ Juventus.

4. Koke

Barcelona-tu-choi-4

 Koke đang là nhân tố quan trọng của Atletico Madrid. Ảnh: Internet.

Atletico Madrid đã tạo nên kỳ tích với chức vô địch La Liga mùa 2013/14. Diego Costa và Koke là những ngôi sao góp công lớn cho thành tích ấn tượng đó. Không khó hiểu khi Barcelona quan tâm tới tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Các tuyển trạch viên Barcelona và HLV Luis Enrique nhìn thấy Koke có tiềm năng trở thành người thay thế Xavi trong tương lai gần. Thế nhưng Koke không muốn rời CLB gắn liền với thời niên thiếu của bản thân.

Phát biểu trên tờ AS vào tháng tám năm 2014, Koke cho biết: "Sự thật là một phần trong tôi khó thể từ chối lời đề nghị của Barca nhưng tôi muốn tiếp tục gắn bó với Atletico nhiều năm nữa. Đây là nhà tôi." Tiền vệ 24 tuổi nói tiếp: "Làm thế nào mà tôi có thể ra đi khi Atletico đang có quãng thời gian tốt nhất. Không dễ khi nói không với Barca. Nó có nghĩa là nỗ lực của tôi được đền đáp. Nhưng bây giờ tôi đang ở nhà."

Barcelona sau đó đã chiêu mộ Rakitic còn Koke tiếp tục chứng minh tầm quan trọng của mình trong màu áo Atletico Madrid.

3. Thiago Silva

Barcelona-tu-choi-5

 Thiago Silva thừa nhận gia nhập PSG vì tiền. Ảnh: Internet.

Là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới, Thiago Silva từ chối Barcelona không phải một mà những hai lần. Trung vệ người Brazil thừa nhận từ chối Barca để từ AC Milan chuyển đến PSG vì muốn nhận được nhiều tiền hơn.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Silva nói về việc từ chối Barcelona hai lần: "Đó thực sự là một quyết định khó khăn khi nói không hai lần với Barcelona. Nó không phải là một bí mật gì đó để có thể tự hào. Khi còn nhỏ giống nhiều đứa trẻ khác, tôi cũng từng mơ được chơi cho Barcelona. Nhưng cuộc sống là những lựa chọn khó khăn mà đôi khi bạn phải từ bỏ giấc mơ của mình."

"Tôi nghe nhiều người nói tôi chỉ nghĩ đến tiền, nhưng họ quên mất rằng chúng ta còn có gia đình. Tại sao tôi phải chấp nhận mức thu nhập thấp hơn để chơi cho Barcelona? Tại sao cầu thủ phải hy sinh bản thân, bên cạnh đó, lời mời của PSG cũng đưa tới những cơ hội, những thử thách mới và quan trọng tôi thấy họ đi đúng hướng."

Thiago Silva hy vọng được cùng PSG chinh phục những vinh quang ở mùa giải năm nay.

2. Gianluigi Buffon

Barcelona-tu-choi-6

 Gianluigi Buffon là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Internet.

Một trong những thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới vẫn còn thi đấu chuyên nghiệp hiện nay. Gianluigi Buffon trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới vào năm 2001 khi ông chuyển đến Juventus từ Parma với bản hợp đồng trị giá 39 triệu bảng.

Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi thủ thành tuyển Italia vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn châu Âu. Trong một lần trả lời truyền thông, Buffon tiết lộ chính cha anh đã giúp lựa chọn Juventus thay vì Barcelona.

Trên Mediaset vào tháng 10 năm 2013, Buffon cho biết: "Tôi có thể gia nhập Barcelona vào năm 2001."

"Tuy nhiên, tôi quyết định gia nhập Juventus sau khi thảo luận với cha mình và tôi vẫn rất biết ơn về quyết định đó. Juventus đã đem đến cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu, vinh quang lẫn sự hài lòng."

Buffon là một trong những thủ môn thành công cả về tài năng lẫn danh hiệu. Thế nhưng hãy thử tưởng tượng sự thành công đó còn khủng khiếp như thế nào nữa nếu thủ thành này khoác áo Barcelona vào năm 2001.

1. Cristiano Ronaldo

Barcelona-tu-choi-7

 Hãy thử tưởng tượng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cùng một đội. Ảnh: Internet.

Hãy thử tưởng tượng Cristiano Ronaldo tại Barcelona! Ronaldo và Lionel Messi cùng một đội. Wow!

Điều đó đã suýt nữa thành hiện thực khi HLV huyền thoại của Manchester United Sir Alex Ferguson thất bại trong nỗ lực thúc đẩy thương vụ này.

Tức giận trước Real Madrid sau các thương vụ lôi kéo David Beckham, Ruud van Nistelrooy và Gabriel Heinze, cựu nhà cầm quân người Scotland từng tuyên bố hùng hồn rằng sẽ 'không bán cả một con virus' cho Real Madrid.

Năm 2009, Sir Alex đã thậm chí đã cố gắng để đưa Ronaldo đến kình địch của Real Madrid là Barcelona, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha đã thẳng thừng từ chối vì chỉ muốn chơi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Cựu chủ tịch Real Roman Calderon nói về việc Ronaldo từ chối đến Barcelona hồi tháng 3 năm 2014: "Trong vài tuần lễ, ông ấy đã cố gắng thuyết phục Ronaldo không đến Real Madrid, mà hướng vào Barcelona. Điều này đã khiến Barcelona rất hạnh phúc nhưng ở thời điểm quan trọng đó, Ronaldo nói thẳng thừng: "Tôi không tới bất cứ CLB nào khác ngoài Real Madrid.""

"Đó là lý do chúng tôi ký hợp đồng. Tất cả đều vui: Manchester United có 80 triệu bảng, Real Madrid có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và Cristiano nhận những gì anh muốn và xứng đáng có được. Anh ấy không chỉ vì tiền, mà là tìm kiếm vinh quang. Anh ấy tìm đến nơi tốt nhất thế giới để tìm kiếm danh hiệu."

Ronaldo có lẽ là cầu thủ nổi tiếng nhất có trong những cái tên từ chối ông lớn Catalan.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:05 02/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục