7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu

11:07 Thứ bảy 28/12/2019

TinTheThao.com.vnTrong số những chân sút sở hữu từ 10 bàn thắng trở lên ở Premier League, có tới 6 người mang quốc tịch Anh và đây là bài toán nan giải cho HLV Gareth Southgate.

7. Harry Kane

Chân sút của Tottenham Hotspur vừa tỏa sáng trước Brighton và góp công lớn giúp CLB Bắc London giành chiến thắng. Theo các thống kê, đó đã là bàn thắng thứ 100 của Harry Kane trên sân nhà sau 172 trận tính trên mọi đấu trường ở cấp CLB. Xét tổng thể sau 19 vòng đấu ở Ngoại Hạng Anh, đội phó của Spurs có riêng cho mình 10 pha lập công.

7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu - Bóng Đá

 Harry Kane vẫn cho thấy sự ổn định.

Rõ ràng chân sút sinh năm 1993 vẫn duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng, bất chấp đội nhà từng có thời điểm rơi vào tình trạng khủng hoảng. Không chỉ đóng góp nhiều về mặt chuyên môn, anh còn là cậu học trò cưng của Jose Mourinho nhờ vào tinh thần máu lửa, không bỏ cuộc và là thủ lĩnh đích thực của "Gà trống" vào thời điểm này.

6. Raheem Sterling

Cựu cầu thủ Liverpool vừa "nổ" 2 bàn vào lưới Wolves, tuy nhiên anh chẳng thể vui nổi khi Manchester City đã thua ngược trước đội chủ sân Molineux với tỉ số 2-3. Mặc dù vậy, cá nhân tuyển thủ Anh cũng sở hữu 10 bàn thắng giống như Harry Kane. Đây là thành đích không thể xem thường, nhất là khi chàng trai sinh năm 1994 chỉ là một tiền đạo cánh.

7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu - Bóng Đá

 Pep Guardiola góp công không nhỏ giúp Sterling "tiến hóa".

Sự sáng suốt của Pep Guardiola vô tình giúp cho Gareth Southgate hưởng lợi. Trước đây, Raheem Sterling bị cho là ngôi sao "một màu" khi chỉ tận dụng tốc độ, khả năng quấy rối để làm khó hàng phòng ngự đối phương. Thế nhưng trong 2 mùa giải gần nhất, anh đã xâm nhập vòng 16m50 nhiều hơn để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

5. Marcus Rashford

Trước khi mùa giải 2019/20 bắt đầu, HLV Ole Gunnar Solskjaer từng lo lắng về vị trí tiền đạo cắm khi bán đứt Romelu Lukaku. Mặt khác, Anthony Martial lại không có được phong độ cao nhất. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Molde hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi lẽ vào lúc này, Marcus Rashford đang thi đấu đầy thăng hoa dù không đá ở vai trò trung phong.

7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu - Bóng Đá

 Marcus Rashford liệu có thể biến thành "CR7 2.0" tại sân Old Trafford?

Số 10 của nửa đỏ thành Manchester đã ghi tới 11 bàn thắng tại Premier League kể từ đầu mùa. Càng thi đấu, chàng trai sinh năm 1997 lại khiến các CĐV liên tưởng đến hình ảnh của Cristiano Ronaldo. Tuyển thủ Anh có phong cách chơi bóng vô dùng đa dạng với khả năng sút phạt, đánh đầu, sút xa và tận dụng tốc độ để qua người.

4. Tammy Abraham

Việc chân sút gốc Nigeria góp mặt trong danh sách này không phải là điều quá bất ngờ, nhất là khi anh đã chơi ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải 2019/20 này. Dù từng bị hoài nghi khi mới chỉ tỏa sáng ở Championship, thế nhưng Tammy Abraham đã không phụ lại lòng tin của Frank Lampard. Cầu thủ 22 tuổi cũng đóng góp 11 bàn thắng cho Chelsea sau 19 vòng đấu.

7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu - Bóng Đá

 Tammy Abraham là một phát hiện thú vị của Chelsea.

Mặc dù vậy, tín hiệu đáng báo động đã đến với The Blues vì ngôi sao sinh năm 1997 đang có dấu hiệu chững lại. Vào lúc này, đội chủ sân Stamford Bridge cũng không còn quá nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung phong. Olivier Giroud đang đánh tiếng muốn rời CLB ngay tháng Giêng tới, trong khi Michy Batshuayi chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của "Super Frankie".

3. Danny Ings

Trong một mùa giải đang bị xem là "thảm họa" của Southampton, cựu sao Burnley bỗng nổi lên như ngôi sao sáng nhất. Đáng nói hơn, Danny Ings từng là "hàng thải" của Liverpool khi không cạnh tranh được suất đá chính tại sân Anfield. Mặc dù vậy, việc chia tay The Kop có thể xem là quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp của chàng trai 27 tuổi.

7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu - Bóng Đá

 Danny Ings đang nỗ lực gồng gánh đội chủ sân St Mary's.

Sau 19 vòng, ngôi sao sinh năm 1992 đã ghi tới 11 bàn thắng và là một trong những chân sút đáng xem nhất Ngoại Hạng Anh hiện nay. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, cánh cửa trở lại ĐT Anh đang rộng mở với trung phong số một của "The Saints". Đây sẽ là một bài toán nan giải khác của Gareth Southgate trong việc lựa chọn nhân sự.

2. Pierre-Emerick Aubameyang

Tương tự Danny Ings, cầu thủ người Gabon cũng là thành phần "gánh team" khác ở Premier League mùa 2019/20 này. Arsenal có thể bạc nhược và thi đấu thất vọng, nhưng cựu tiền đạo Borussia Dortmund thì không. Với việc ghi bàn giúp Pháo thủ có trận hòa trước AFC Bournemouth vừa qua, anh đã sở hữu tổng cộng 12 pha lập công.

7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu - Bóng Đá

 Liệu Aubameyang có bất mãn khi phải dạt cánh?

Tuy vậy, các CĐV The Gunner đang lo ngại tiền đạo hay nhất của đội bóng sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nguyên nhân là vì HLV Mikel Arteta đang lên kế hoạch giúp cho Mesut Ozil hồi sinh. Và khi ngôi sao người Đức có mặt trên sân, Pierre-Emerick Aubameyang buộc phải thi đấu dạt biên trái.

1. Jamie Vardy

Cái tên thăng hoa nhất, đặc biệt nhất tính đến lúc này của mùa giải không ai khác ngoài Jamie Vardy. Ít ai ngờ rằng ở tuổi 32, ngôi sao của Leicester City lại thi đấu bùng nổ đến vậy. 17 bàn thắng sau 19 vòng ở Ngoại Hạng Anh là thành tích đáng gờm. Đó là lí do vì sao "Bầy cáo" đang trở thành kẻ thách thức cho chức vô địch giải đấu.

7 'sát thủ 10+' ở EPL hiện tại: 'Hàng thải' Liverpool; 'Ông già' dẫn đầu - Bóng Đá

 Jamie Vardy là ví dụ điển hình cho câu "gừng càng già càng cay".

Trong quá khứ, chân sút sinh năm 1987 từng chơi ấn tượng ở mùa giải 2015/16 và giúp cho đội chủ sân King Power lên ngôi. Tuy vậy, anh đã "mất tích" trong một khoảng thời gian dài và bị gọi là "tiền đạo một mùa". Mặc dù vậy, Jamie Vardy đang trở lại đầy mạnh mẽ và chứng minh cho tất cả thấy tài năng của mình.

Giang Nam | 10:09 28/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục