7 "quái kiệt" sẽ giúp Atalanta hóa Leicester City tại UCL: Sao Chelsea góp mặt

18:47 Thứ ba 18/02/2020

Atalanta sẽ tiếp tục hành trình tạo nên những bất ngờ tại UEFA Champions League bằng cuộc chạm trán với Valencia ở vòng 16 đội.

7

 Atalanta đã trở thành hiện tượng ở Serie A 2019 - 2020 khi vượt qua hàng loạt "ông lớn" để giành vé tham dự UEFA Champions League. Tuy nhiên, khi bước ra đấu trường danh giá nhất châu Âu, họ chỉ là "kẻ học việc". Ngay ở trận đấu đầu tiên, La Dea đã bị Dinamo Zagreb vùi dập với tỉ số 4-0.

7

 Chỉ có được 1 điểm sau 4 trận đầu tiên, nhiều người tin rằng Atalanta sẽ phải chia tay UEFA Champions League sau vòng bảng. Song, họ đã tạo nên bất ngờ khi giành được 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại và tiến vào vòng knock-out.

7

 Đối thủ tiếp theo của La Dea sẽ là Valencia. Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm nhưng Atalanta đã sẵn sàng tạo nên những bất ngờ. Dưới đây là 7 cái tên được kì vọng sẽ giúp đại diện của Serie A tạo nên điều thần kì, giống như Leicester City ở mùa giải 2016 - 2017.

7

 1. Alejandro Gomez: Cầu thủ người Argentina chính là "nhạc trưởng" trong lối chơi của Atalanta. Mọi pha bóng tấn công của La Dea đều phải qua chân Papu Gomez. Hàng phòng ngự của Atalanta không được đánh giá cao và lối chơi lấy công bù thủ của họ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ngôi sao 32 tuổi. 

7

 2. Josip Ilicic: Tiền đạo người Slovenia đã có 15 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong mùa giải này. Mặc dù có thể hình cao lớn nhưng Ilicic lại có khả năng giữ thăng bằng cực tốt. Vậy nên, anh rất mạnh mẽ trong những pha phản công ở tốc độ cao.

7

 3. Mario Pasalic: Tiền vệ người Croatia thường có xu hướng dâng cao để hỗ trợ tấn công. Ngoài ra, anh cũng có thể chơi bóng như 1 tiền đạo. Bàn thắng vào lưới Manchester City ở vòng bảng đã chứng minh cho điều đó.

7

 4. Luis Muriel: Cựu sao Sevilla đã sở hữu 13 bàn thắng trong mùa giải này. Trung bình, cứ 91 phút, anh lại "nổ súng" 1 lần. Hàng thủ của Valencia sẽ phải dè chừng Luis Muriel bởi anh từng có quãng thời gian thi đấu cho Sevilla và không hề e ngại các đối thủ ở La Liga.

7

 5. Duvan Zapata: Các Tifosi của Atalanta đã cảm thấy rất tiếc nuối khi "quái thú" Colombia phải nghỉ thi đấu ở giai đoạn lượt đi vì chấn thương. Giờ đây, anh đã quay trở lại và sẵn sàng tỏa sáng.

7

 6. Ruslan Malinovskyi: Mặc dù không được sử dụng thường xuyên nhưng cầu thủ người Ukraine vẫn luôn biết cách để lại dấu ấn. Cú sút xa bất ngờ vào lưới Fiorentina cách đây 10 ngày là 1 ví dụ điển hình.

7

 7. HLV Gian Piero Gasperini: Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua vị chiến lược gia người Italia. Mặc dù không có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường UEFA Champions League nhưng ông vẫn xuất sắc chèo lái con tàu Alatanta. Vậy nên, trong 2 trận đấu với Valencia, nhiều người đang kì vọng tài thao lược của Gasperini sẽ tiếp tục được phát huy.

(*) Valencia tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Atalanta:

Faro | 18:17 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục