7 năm trước, 12 triệu đã đổi lại cho PSG một "bộ não" siêu việt

20:29 Thứ năm 31/10/2019

TinTheThao.com.vnTrong khoảng 7 năm qua, tuyến giữa của Paris Saint-Germain đều dựa dẫm vào cái tên này.

Mới đây, Paris Saint-Germain vừa đem đến tin vui cho NHM. Gã nhà giàu nước Pháp chính thức xác nhận gia hạn thêm 3 năm hợp đồng với Marco Verratti. Điều này đồng nghĩa tiền vệ người Ý sẽ gắn bó với sân "Công viên các hoàng tử" đến mùa hè 2024. 

Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đồng ý cam kết tương lai lâu dài với cựu sao Pescara cho thấy họ rất coi trọng ngôi sao đến từ Ý. Trong bối cảnh Verratti được nhiều đội bóng lớn tại châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Man Utd theo đuổi, PSG đã có động thái vô cùng khôn ngoan nhằm giữ chân "bộ não" của mình. Và quả thực, vụ ký kết này hoàn toàn xứng đáng dành cho màn trình diễn tuyệt vời của cầu thủ sinh năm 1992 trong 7 mùa giải vừa qua.

 Verratti vừa gia hạn hợp đồng với PSG.

Kể từ ngày khoác áo ông vua nước Pháp. Verratti luôn trở thành nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa dưới mọi thời HLV. Chữ ký 12 triệu euro của PSG đã cùng đội bóng tạo thế độc tôn ở Ligue 1 6 lần liên tiếp. Ngoài ra, số 6 còn giành được hàng loạt danh hiệu ở đấu trường cúp quốc gia Pháp, siêu cúp nước Pháp. 

Tầm ảnh hưởng của Verratti lên câu lạc bộ là điều không thể bàn cãi, có thể lấy mùa giải hiện tại trong khuôn khổ Ligue 1 làm ví dụ. Dẫu PSG đã đem về 2 tiền vệ chất lượng là Ander Herrera và Idrissa Gueye nhưng ngôi sao người Ý vẫn giữ chặt suất đá chính của mình.

Theo Whoscored, trong số những cái tên được bố trí tại vòng tròn trung tâm, cầu thủ trưởng thành từ Pescara là người ra sân nhiều nhất với 730 phút góp mặt. Điểm mạnh nhất của anh là cầm trịch trận đấu và chuyền bóng. Cầu thủ 27 tuổi đóng góp 2 pha kiến tạo cùng 1.4 đường chuyền quyết định, tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92.1%.

 Điểm mạnh nhất của Verratti là chuyền bóng.

Nhắc đến Verratti, NHM sẽ liên tưởng đến dạng tiền vệ uyển chuyển, mềm mại và thoát pressing xuất sắc nên không bất ngờ khi anh thực hiện thành công 2 pha rê dắt mỗi trận. Kỹ năng phòng ngự còn là phẩm chất tuyệt vời khác nơi chàng tiền vệ nhỏ con.

Mỗi 90 phút, ngôi sao vừa ký hợp đồng mới với PSG có 2.6 nỗ lực tắc bóng chuẩn xác và 1.2 tình huống cắt bóng thành công. Với 1 nhạc trưởng như Verratti, đóng góp ở khía cạnh phòng ngự như thế thực sự ấn tượng. Điều đó cho thấy anh cũng thuộc dạng tiền vệ chịu khó tranh chấp, lăn xả.

 Số 6 sẵn sàng thi đấu quyết liệt khi cần.

Như vậy, PSG chỉ bỏ ra 12 triệu euro đã sở hữu một mẫu tiền vệ khá toàn diện ở vòng tròn trung tâm. Với việc Verratti đang chiếm được lòng tin của HLV Thomas Tuchel nên gần như khẳng định anh sẽ có thêm nhiều đất diễn chứng tỏ mình trong giai đoạn tới. 

Video Verratti trình diễn kỹ thuật:

Lữ Phong | 19:25 31/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục