7 mẹo nhỏ để có một cú Rebound hoàn hảo như mong muốn

14:09 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnKể cả khi không có được thể hình lý tưởng, bạn vẫn có thể chiếm được những lợi thế nhất định ở khu vực bảng rổ nếu như nắm vững những nguyên tắc dưới đây.

Kiên trì, quyết đoán, sử dụng mẹo hay dùng "tiểu xảo" là những yếu tố quan trọng cho những pha bắt bóng bật bảng thêm hiệu quả. Bất kể trong tình huống nào dù đối phương có lợi thế hơn về chiều cao, bạn vẫn phải giữ cho cơ thể cân bằng và trụ vững, cố gắng giành vị trí thuận lợi để có thể lấy bóng dễ dàng và ngăn cản các bước di chuyển của đối phương.

1. Khi bạn có thể “box out” (giành được vị trí thuận lợi dưới bảng rổ) thì các đồng đội của bạn sẽ có những cú ném bóng đầy tự tin. 

920x920

 Ngoài kiên trì, quyết đoán thì việc sử dụng "tiểu xảo" khi tranh bóng bật bảng cũng là điều nên làm. Ảnh: Internet.

2. Hãy áp sát các cầu thủ cao to thật nhanh và luôn cố gắn kìm hãm các bước di chuyển của đối thủ.

3. Kế đến nên nhớ là luôn phải duy trì sự đeo bám, tựa lưng vào đối thủ, đầu gối uốn cong và hạ thấp trọng tâm. Cánh tay dạng rộng cùng với phần lưng tạo nên bức tường che chắn đối thủ. Bây giờ tư thế bạn như đang ngồi trên ghế và đây tư thế lấy đà để nhảy bắt bóng bật bảng.

4. Bạn phải tập trung dự đoán đường bóng khi bóng bật ra, nên chú ý tới độ nẩy của bóng khi chạm vành rổ và bảng, có thể dựa vào hướng ném bóng để dự đoán hướng rơi của bóng (thường thì bóng sẽ dội theo hướng ngược lại khi ném).

5. Giữ người vuông góc với đối thủ, đừng để đối thủ di chuyển vượt qua bạn và giành vị trí vì lúc đó là lúc quyết định.

Video hướng dẫn cách Rebound hiệu quả:

6. Dùng chân để trụ vững và dùng vai đẩy đối phương ra khỏi bảng rổ của mình và tạo được khoảng trống an toàn.

7. Nhảy vươn cao lên trên, mở rộng bàn tay theo chiều dọc cơ thể và chọn thời điểm chính xác khi bóng rơi sớm nhất có thể. Canh thời gian bóng rơi chính xác sẽ là yếu tố giúp bạn có một cú “rebound” (bắt bóng bật bảng) tuyệt vời. 

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục