7 lời lý giải cho những cú sẩy chân đầu mùa của Real Madrid

20:55 Thứ năm 21/09/2017

TinTheThao.com.vnLa Liga mùa này mới đi qua được 5 vòng đấu, song khoảng cách giữa nhà ĐKVĐ Real Madrid và đội dẫn đầu BXH Barcelona đã là 7 điểm.

Chỉ mới 1 tháng trước đây, phong độ hiện nay của Real Madrid là điều mà không ai có thể nghĩ tới. Đoàn quân của Zinedine Zidane thể hiện một bộ mặt khác xa so với họ của quá khứ, liên tiếp bị cầm hòa bởi Valencia, Levante và bị đánh bại một cách khó hiểu bởi nhược tiểu Real Betis ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Vậy đâu là lý do khiến Kền kền trắng tụt dốc không phanh đến vậy?

7 lời lý giải cho những cú sẩy chân đầu mùa của Real Madrid - Bóng Đá

 

Khâu ghi bàn gặp vấn đề

Những con số thống kê chỉ ra rằng số bàn thắng mà cá nhân siêu sao bên phía Barcelona, Lionel Messi ghi được sau 5 vòng đấu bằng tổng số bàn thắng mà Real Madrid ghi được cũng trong khoảng thời gian này. Bên cạnh việc thể hiện phong độ đáng sợ của Messi khi được HLV Ernesto Valverde trả lại vị trí ưa thích, điều này rõ ràng cũng cho thấy khâu ghi bàn của Real Madrid đang gặp vấn đề.Trong thất bại gần nhất trước Betis, các ngôi sao của Kền kền trắng tung ra đến 27 cú sút nhưng chẳng thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương dù chỉ một lần, kể cả khi họ chào đón sự trở lại của chân sút số 1 Cristiano Ronaldo.

Áp lực từ Bernabeu

Như Isco chia sẻ sau trận đấu với Betis, “nếu Real Madrid không thể sớm mở tỷ số, các cổ động viên trên khán đài sẽ tỏ thái độ lo lắng không hài lòng”, điều gây nên áp lực không nhỏ đối với thầy trò Zidane. Nếu sân nhà với những đội bóng khác là điểm tựa vững chắc cho chiến thắng thì với Real trong 3 trận đấu gần đây, đó lại là một nơi ‘dễ đến khó về’.

Quyết định của Zidane

Chiến lược gia người Pháp đã giành được 7 danh hiệu lớn nhỏ cùng Los Blancos chỉ trong 1 năm rưỡi nắm quyền. Bởi vậy, nghi ngờ khả năng của Zidane là điều không mấy ai nghĩ tới. Tuy nhiên, rõ ràng Zizou đã đưa ra một vài quyết định không thực sự hợp lý trong các cuộc đối đầu gần đây. Trước Betis, Zidane đưa Marco Asensio vào sân thay Isco mặc dù tiền vệ khoác áo số 22 đang là điểm sáng dẫn dắt lối chơi trên hàng công. Thêm vào đó là việc đưa Luka Modric ra sân khi trận đấu vẫn còn đến 20 phút mới kết thúc.

7 lời lý giải cho những cú sẩy chân đầu mùa của Real Madrid - Bóng Đá

 

Cơn thịnh nộ với các trọng tài

Cách mà các CĐV của Kền kền trắng tỏ ra phản đối các vị Vua áo đen theo sau án treo giò 5 trận của Ronaldo đã gây ra sức ép, hay thậm chí là 'mâu thuần ngầm' không đáng giữa những người mang nhiệm vụ ‘cầm cân nẩy mực’ trên sân và các cầu thủ của đội bóng.

Chấn thương

Một lý giải khác cho sự chùng xuống phong độ của Real Madrid có liên quan đến những chấn thương. Marcelo là ngôi sao mới nhất gặp phải vấn đề về thể lực. Trước đó, Theo Hernandez, Karim Benzema, Mateo Kovacic, Jesus Vallejo và Raphael Varana đều điền tên mình vào danh sách ‘thương binh’ của đội bóng Hoàng gia.

Ngủ quên trên chiến thắng

Theo tờ MARCA, sau chiến thắng 5-1 trước Barcelona tại Siêu cup Tây Ban Nha hồi giữa tháng 8, Real Madrid đã có chút tự mãn về thành tích của mình. Một vài ngôi sao của đội bóng không thực sự thi đấu như kỳ vọng của người hâm mộ, hay chí ít là như họ của 1 tháng trước đây.

‘Thói quen’ thủng lưới

Sau 5 vòng đấu đã qua, Real Madrid để thủng lưới 5 bàn, một con số kém ấn tượng với nhà đương kim vô địch của giải đấu. Trận khai màn với Deportivo La Coruna hôm 21/8 là trận đấu duy nhất Keylor Navas giữ sạch lưới tính đến thời điểm này. Bên cạnh phong độ ghi bàn yếu kém, việc để thủng lưới thường xuyên cũng là vẫn đề khiến HLV Zidane phải đau đầu.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 20:15 21/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục