7 điều có thể bạn chưa biết về David Alaba: Rất ghét Bayern!

18:29 Chủ nhật 11/02/2018

TinTheThao.com.vnNhân dịp David Alaba chạm mốc 200 trận tại Bundesliga sau chiến thắng trước Schalke đêm qua, hãy cùng tìm hiểu thêm về những thông tin xung quanh của hậu vệ trái người Áo.

1. Gia đình 'toàn cầu'

Cha Alaba là một người Nigeria, ông đến thành phố Vienna để nghiên cứu về kinh tế trước khi trở thành vệ binh cho quân đội Áo. Giờ đây, ông là một nhạc sỹ và DJ. Trong khi đó, mẹ Alaba là một y tá, sinh ra tại Philippines. Cha mẹ Alaba gặp nhau tại Áo trước khi hạ sinh anh vào 24/06/1992.

2. Thần đồng

 - Bóng Đá

 

"Nó thường chơi bóng đá với những đứa trẻ cùng lứa mỗi ngày. Ba mẹ những đứa trẻ này đều phải kinh ngạc khi chứng kiến con tôi thi đấu", cha Alaba, ông George Alaba tự hào về đứa con. Năm 10 tuổi, Alaba được cha đưa đến CLB Austria Wien. Năm 15 tuổi, anh được điền tên vào danh sách đội 1 và chỉ vài tuần sau, nơi anh ăn tập là Bayern Munich.

3. Hai lần từ chối Bayern

Sự thật Alaba đã có thể đến Bayern sớm hơn. Ít ai biết được, anh đã 2 lần từ chối lời mời của Hùm xám. Lý do ư? Hãy nghe Alaba phát biểu: "Tôi luôn ghét Bayern. Họ luôn có những bộ đồ tập đẹp nhất, đến các giải đấu trẻ bằng chiếc xe bus tuyệt nhất, và cuối cùng là ăn mừng chức vô địch." Rõ ràng đó là suy nghĩ của một cậu nhóc. Nhưng khi trưởng thành, Alaba hiểu rằng Bayern là nơi dành cho anh. Lần thứ ba, hậu vệ người Áo đã không từ chối.

4. Bước đệm Hoffenheim

 - Bóng Đá

 Hoffenheim có nửa mùa giải khoác áo Hoffenheim.

Bayern thường có thói quen cho mượn cầu thủ trẻ đến các CLB tại Bundesliga để trau dồi kinh nghiệm. Họ đã từng rất thành công với Philipp Lahm, Toni Kroos cũng như David Alaba. Lượt về mùa giải 2010/11, Alaba đến Hoffenheim theo dạng cho mượn, thi đấu trọn vẹn cả 17 trận, ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần. Và mùa giải sau, anh góp mặt trong đội một Bayern tại bán kết Champions League, chạm trán Real Madrid.

5. Cầu thủ đa năng

Tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh, kỹ năng tốt, Alaba có thể chơi ở rất nhiều vị trí. Anh đóng vai trò kiến thiết gia ở Austria Wien, là tiền vệ phòng ngự khi được cho mượn ở Hoffenheim và cũng từng là trung vệ tại Bayern. Sau tất cả, Alaba giờ đây là hậu vệ trái hàng đầu thế giới.

6. Anh hùng dân tộc

 - Bóng Đá

 

Ở một quốc gia mà trượt tuyết là môn thể thao số một, sự xuất hiện của Alaba đã mang đến chỗ đứng cho bóng đá. Anh được mô tả là viên ngọc quý, là phước lành mà bóng đá Áo được ban tặng. Năm 2009, Alaba trở thành cầu thủ trẻ nhất kháo áo tuyển quốc gia (17 tuổi 112 ngày). Năm 2011, ở tuổi 19, Alaba vinh dự nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá Áo.

7. Bộ sưu tập đồ sộ

 - Bóng Đá

 

Ở cái tuổi 25, Alaba đã có trong phòng truyền thống của cá nhân anh 6 chức vô địch Bundesliga. Bên cạnh đó là 4 Cúp Quốc gia, 1 Champions League, 1 Siêu Cúp Đức, 1 Siêu Cúp Châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Quá tuyệt vời! Alaba cũng từng đứng cạnh Lionel Messi trên bìa game FIFA 15 và 16.

Những bàn thắng đẹp mắt của Alaba:

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 18:05 11/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục