7 điểm nhấn M.U 4-0 AZ Alkmaar: Greenwood lập kỷ lục; Đây! Chiến lược của Solskjaer

09:18 Thứ sáu 13/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ xuất sắc đánh bại Alkmaar, qua đó góp mặt ở vòng knock-out Europa League với ngôi đầu bảng L.

1. CĐV Man Utd phát cuồng vì Greenwood

Sao trẻ 18 tuổi chính là cái tên chơi ấn tượng nhất trong chiến thắng của Man Utd khi anh đặt dấu ấn vào cả 3 bàn thắng mà đội chủ nhà ghi được. Với 2 pha lập công vào lưới AZ Alkmaar, Mason Greenwood trở thành cầu thủ trẻ nhất lập được cú đúp trong một trận đấu trong khuôn khổ cúp châu Âu cho Man Utd (18 tuổi 72 ngày).

At - Bóng Đá

 Greenwood rực sáng.

Tiền đạo sinh năm 2001 đã có tổng cộng 6 bàn thắng kể từ đầu mùa. Và hiện tại chỉ có Marcus Rashford (13 bàn) là có nhiều pha lập công hơn Greenwood cho đội chủ sân Old Trafford. Các CĐV M.U có quyền phấn khích và hy vọng Greenwood sẽ trở thành ngôi sao dẫn dắt hàng công của CLB trong tương lai.

2. Ashley Young giải hạn

Ngay đầu hiệp hai, Ashley Young đã xuất hiện kịp thời để dứt điểm làm tung lưới AZ Alkmaar, khai thông bế tắc cho Quỷ đỏ. Lần cuối cùng tiền vệ người Anh ghi bàn cho M.U trong khuôn khổ cúp châu Âu đã là vào tháng 02 năm 2012 (gặp Ajax). Tính trên mọi đấu trường, lần gần nhất Young lập công là hồi tháng 02 năm nay.

3. Nemanja Matic cần phải cố gắng hơn nữa

Tiền vệ người Serbia gia nhập đội chủ sân Old Trafford với giá 40 triệu bảng. Anh trở thành một con “quái vật” nơi trung tuyến của Quỷ đỏ, cho đến khi sa sút vì chấn thương và gánh nặng tuổi tác.

Matic trở lại đội hình xuất phát trong trận tiếp đón AZ Alkmaar. Thời điểm hiện tại HLV Solskjaer tin dùng Scott McTominay và Fred, đồng thời chờ đợi Paul Pogba bình phục chấn thương. Cựu cầu thủ Chelsea rõ ràng cần phải cố gắng hơn nữa nếu muốn cạnh tranh một vị trí trong đội hình của Quỷ đỏ.

4. James Garner tạo dựng tên tuổi

Một trong những tài năng trẻ khác được HLV Solskjaer trọng dụng chính là James Garner. Liên tục được tạo cơ hội ra sân ở đấu trường Europa League, cầu thủ 18 tuổi để lại ấn tượng với khả năng cầm bóng và phân phối bóng tốt. Garner hứa hẹn sẽ trở thành hạt nhân quan trọng bên cạnh ở hàng tiền vệ bên cạnh McTominay và Paul Pogba trong tương lai không xa.

At - Bóng Đá

Tương lai của M.U là các cầu thủ trẻ. 

5. Thống kê ấn tượng của Sergio Romero

Thủ thành người Argentina chỉ là phương án dự phòng cho David de Gea. Romero được lựa chọn ở các giải đấu cúp và anh luôn duy trì màn trình diễn ấn tượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ trấn giữ khung thành của M.U.

Theo thống kê từ Bleacher Report Football, thủ thành người Argentina đã sở hữu tổng cộng 31 trận không thủng lưới - đạt tỷ lệ 62%. Trong 50 lần ra sân kể từ năm 2015 đến nay, Romero chỉ phải vào lưới nhặt bóng vỏn vẹn 24 lần, một con số ấn tượng đối với một thủ môn dự bị.

6. Brandon Williams sẽ là đối thủ nặng ký của Luke Shaw

Shaw vẫn gặp vấn đề về chấn thương ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên khi trở lại anh không còn nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính bên hành lang cánh trái bởi sự tiến bộ vượt bậc của Brandon Williams. Hậu vệ 19 tuổi tận dụng rất tốt quãng thời gian người đàn anh vắng mặt để gây ấn tượng với HLV Solskjaer. Sức trẻ và khao khát khẳng định bản thân của Williams .

7. Solskjaer xứng đáng được tin tưởng

Đã có những lúc chiến lược gia người Na Uy đứng trên bờ vực bị sa thải vì khởi đầu tồi tệ nhất của Man Utd trong vòng 31 năm. Tuy nhiên chiến thắng ấn tượng trước 2 ông lớn là Tottenham và Man City khiến tất cả phải dành cái nhìn khác với Solsa. HLV 46 tuổi không chỉ có chiến thuật rõ ràng khi đối đầu với các đội bóng lớn, ông còn định sẵn chiến lược xây dựng Quỷ đỏ cho tương lai, với nền tảng là các cầu thủ trẻ. BLĐ Man Utd có lý do để kiên nhẫn và tin tưởng Solskjaer lâu dài cho vị trí thuyền trưởng của CLB.

Endo | 08:52 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục