“7 chị em” tại Serie A nay đã khác rồi

20:54 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnViệc Parma liên tục thăng hạng viết nên giấc mơ trở lại Serie A mùa này đã giúp “7 chị em” thuở nào của Serie A tái ngộ sau rất nhiều năm. Nhưng bây giờ, cuộc chơi chỉ còn là của Juventus và phần còn lại.

Một thời để nhớ

Những năm 90 của thế kỷ trước, Serie A thực sự huy hoàng với việc sở hữu những ngôi sao đình đám và những câu lạc bộ đẳng cấp. Bảy đội bóng mạnh nhất Serie A thời đấy bao gồm: Juventus, AC Milan, Inter Milan, Fiorentina, Lazio, AS Roma và Parma đã tạo nên biệt danh “7 chị em” một thời khiến châu Âu điên đảo.

 - Bóng Đá

 Việc Parma trở lại Serie A giúp 7 chị em hội ngộ sau nhiều năm.

Giai đoạn đó, trong số này có 4 đội bóng đoạt được Scudetto bao gồm: Juventus, AC Milan, AS Roma và Lazio. Trong khi 3 đội bóng còn lại liên tục thách thức ngôi vương và nằm trong top đầu. Khi đó, Parma thập chí còn vô địch được UEFA Cup tới 2 lần (1994 và 1999).

Nói như vậy để thấy sự so kè quyết liệt giữa các đội bóng nằm trong nhóm “7 chị em” và không đội bóng nào có thể vô địch Serie A liên tiếp quá 2 mùa trong giai đoạn hoàng kim này bất kể có là Juventus. Đội hình của các đội nằm trong nhóm này khá đồng đều và đều có những ngôi sao lớn dẫn dắt.

Thế rồi những biến cố lần lượt khiến Fiorentina, Parma lao đao. Trong khi đó, 2 đội bóng thành Roma chỉ còn là những kẻ phá bĩnh và xa rời giấc mơ vô địch. Câu chuyện ở Serie A những năm đầu thế kỷ 21 chỉ còn là chuyện giữa Juventus và 2 gã “khổng lồ” thành Milan.

Chuyện riêng của Juventus

Sau khi trở lại từ biến cố Calciopoli, Bianconeri mạnh mẽ từng ngày và giờ đây biến Serie A thành sân chơi thu nhỏ với 7 mùa giải vô địch liên tiếp. AC Milan và Inter Milan đã sa sút rất nhiều và chỉ còn bám víu lấy ánh hào quang trong quá khứ, thậm chí việc cạnh tranh một suất đi Champions League với họ cũng vô cùng chật vật.

 - Bóng Đá

 Juventus hiện quá mạnh so với phần còn lại.

Lazio và Roma với tiềm lực tài chính có hạn cũng không còn là những ông lớn thực thụ như trước kia. Trong khi với Parma, việc có mặt và trụ lại được ở Calcio mùa này đã là một giấc mơ lớn với họ.

Giờ đây, Juventus trở thành “gã khổng lồ” duy nhất át vía mọi đối thủ ở đấu trường quốc nội, “7 chị em” sau nhiều năm đã hội ngộ đủ tại Serie A nhưng đặt lên bàn cân có vẻ họ không còn ở chung mâm nữa.

Điều thú vị là kẻ có khả năng ngáng đường Bianconeri nhất lại nằm trong nhóm này, đó là Napoli của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Nhưng quả thực cũng rất khó, liệu rằng Napoli hay đội bóng nào đó trong nhóm “7 chị em” có thể lật đổ được Juventus ở mùa này.

Video tổng hợp Juventus 2-1 Sassuolo (Nguồn Serie A):

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:00 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục