7 bàn/3 trận, Haaland lập tức đưa ra lời cảnh báo: 'Còn nhiều điều nữa sẽ đến'

13:56 Chủ nhật 02/02/2020

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Na Uy đưa ra lời hứa đầy thách thức sau khi cùng Dortmund giành chiến thắng 5-0 trước Union Berlin.

Dù mới gia nhập Borussia Dortmund vào tháng 1, nhưng Erling Haaland đang đóng một vài trò cực kỳ quan trọng. Chỉ vỏn vẹn 136 phút thi đấu, tung ra 8 cú sút, mang về 7 bàn thắng, cầu thủ người Na Uy không chỉ làm dậy sóng Bundesliga mà còn làm sống lại hy vọng cạnh trạnh chức vô địch cho Dortmund.

"Tôi nghĩ đó là sự pha trộn giữa làm việc chăm chỉ và có những người đồng đội tốt xung quanh", Haaland chia sẻ với các phóng viên, được tờ ESPN phiên bản UK trích dẫn. 

Dortmund's Haaland warns 'there's more to come' after scoring seventh goal in three matches - Bóng Đá

Haaland đang thể hiện phong độ hủy diệt.

"Đồng đội của tôi rất tốt. Sau đó mọi thứ đã trở nên dễ dàng đối với tôi. Cho đến nay, tôi đang tận hưởng thời gian của mình và còn nhiều điều nữa sẽ đến."

Ra sân từ ghế dự bị ở 2 trận đấu trước, Haaland đóng góp 5 bàn thắng giúp Dortmund đánh bại lần lượt Augsburg 5-3 và Cologne 5-1. Đối đầu với Union Berlin vào ngày hôm qua, chân sút 19 tuổi chỉ mất 18 phút để ghi bàn sau quả tạt của Julian Brandt. Bước sang hiệp 2, Haaland khép lại màn trình diễn thượng thặng của mình với thêm 1 pha lập công và mang về quả phạt đền giúp Marco Reus nâng tỷ số lên 3-0. 

"Tôi đã không nghĩ về việc ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng giờ là 7 và tôi đang tận hưởng nó", cựu cầu thủ Salzburg nói thêm.

"Bạn không thể tưởng tượng một khởi đầu tốt hơn", GĐTT Michael Zorc cho biết.

"Công việc của cậu ấy là ghi bàn, bạn có thể thấy điều đó với từng chuyển động cơ thể của cậu ấy. 

Haaland mới 19 tuổi, nên chúng tôi không đưa ra bất kỳ sự so sánh nào, thật vô nghĩa. Hãy để cậu ấy chơi bóng và sau đó cậu ấy sẽ ghi bàn."

Dortmund's Haaland warns 'there's more to come' after scoring seventh goal in three matches - Bóng Đá

 Haaland đang làm dậy sóng Bundesliga.

Riêng cựu hậu vệ Dortmund, Neven Subotic sẵn sàng ví Haaland với 2 huyền thoại Bundesliga, Robert Lewandowski và Pierre-Emerick Aubameyang.

"Haaland làm tôi nhớ đến Lewandowski", Subotic - cầu thủ hiện đang thi đấu cho Union Berlin bày tỏ. "Cậu ấy chỉ cần một nửa cơ hội để ghi một bàn thắng và cậu ấy đã chứng minh điều đó ngày hôm nay. Cậu ấy có thể ghi bàn từ những tình huống khó khăn.

Đó là sự pha trộn giữa Lewandowksi và Aubameyang, đây là một lời khen mang ý nghĩa to lớn cho cậu ấy."

Nhưng cái tên Haaland không chiếm sóng hết các mặt báo sau trận đấu ngày qua. Ở đó, Jadon Sancho cũng vừa lập nên một kỷ lục của giải đấu. 

"Chúng tôi có khá nhiều cầu thủ 19 tuổi đáng kinh ngạc. Tôi chỉ nhìn thấy các số liệu thống kê, Sancho là cầu thủ dưới 20 tuổi đầu tiên ghi được 25 bàn thắng ở Bundesliga." Zorc nói. "Nhưng có lẽ Haaland cũng sẽ đạt được điều này."

Văn Phi | 12:58 02/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục