60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 9): Những nhân tố tương lai của El Clasico

22:08 Thứ bảy 16/12/2017 | 2

TinTheThao.com.vnPhần này chúng ta sẽ tìm hiểu về 4 cầu thủ trẻ tài năng của Tây Ban Nha, 3 trong số đó khoác áo 2 CLB hàng đầu, Real và Barca.

Antonio Blanco (Real Madrid/Tây Ban Nha) - Tiền vệ trung tâm

 - Bóng Đá

 

Gia nhập Real Madrid mùa Hè năm 2016, Blanco đang được xem là tiền vệ trẻ sáng giá của CLB Hoàng gia. Nhỏ con nhưng Blanco luôn tập luyện chăm chỉ và đang sở hữu rất nhiều yếu tố của một tiền về hàng đầu: thi đấu đỉnh đạc, thông minh, cảm nhận vị trí tốt, có khả năng phát động tấn công từ tuyến sau. Anh là trụ cột giúp U17 Tây Ban Nha vô địch giải U17 châu Âu.

Miguel Baeza Pérez (Real Madrid/Tây Ban Nha) - Tiền vệ cánh

Thêm một 'sao mai' triển vọng của Real Madrid, Baeza gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB cách đây 5 năm. Khởi đầu là một tiền vệ trung tâm nhưng hiện tại Baeza đã được đẩy sang cánh phải bởi tố chất kỹ thuật cùng sự tự tin trong nhưng pha đột phá.

 - Bóng Đá

 Một tiền vệ điển trai.

Sở trường của anh là những pha đi bóng bên cánh phải trước khi dứt điểm về phía khung thành đối thủ. Baeza cũng rất mạnh trong các tình huống bóng chết. Anh ghi được 8 bàn sau 4 trận cho đội U19 Real Madrid kể từ đầu mùa, nên nhớ Baeza mới 17 tuổi.

Abel Ruiz (Barcelona/Tây Ban Nha) - Tiền đạo

Barcelona cũng không chịu kém cạnh đại kình địch Real khi sở hữu Abel Ruiz trong đội hình. Cầu thủ này là một mẫu tiền đạo săn bàn điển hình, nhạy bén trong vòng cấm, chạy chỗ và chọn vị trí rất tốt.

 - Bóng Đá

 Ruiz là thủ quân của U17 Tây Ban Nha.

Barcelona chiêu mộ Ruiz từ Valencia khi mới 12 tuổi, để lại rất nhiều tiếc nuối cho 'Bầy dơi'. Thần tượng của tiền đạo này là Zlatan Ibrahimovic. Ruiz chính là đội trưởng dẫn dắt U17 Tây Ban Nha đến ngôi vô địch U17 châu Âu.

Ferran Torres (Valencia/Tây Ban Nha) - Tiền đạo

Mất Ruiz nhưng Valencia đã được an ủi bởi họ còn Torres trong đội hình. Tiền đạo này được so sánh với tài năng đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Real, Marco Asensio.

 - Bóng Đá

 

Sở hữu lối chơi đầy sáng tạo và khả năng đè người dứt điểm, Torres đã có những bước đi đầu tiên khá ấn tượng trong con đường bước vào bóng đá chuyên nghiệp. Valencia cần phải cẩn thận bởi Real và Barca luôn theo sát Torres.

Filston Mawana (Hoffenheim/Thụy Điển) - Tiền đạo

Sinh tại Cộng hòa Dân chủ Congo nhưng Mawana đã cùng gia đình chuyển đến Thụy Điển năm 6 tuổi. Anh bắt đầu phát triển bóng đá tại đây và đang thi đấu trong các tuyển trẻ của đất nước Bắc Âu. Hiện tại, Mawana đã ghi được 17 bàn sau 24 trận ở các lứa trẻ.

 - Bóng Đá

 Mawana sinh tại châu Phi.

Tháng Một năm nay Mawana gia nhập Hoffenheim và ký vào bản hợp đồng 4,5 năm. Thần tượng của anh là Cristiano Ronaldo, Mawana hiện đang được nhiều CLB hàng đầu châu Âu theo dõi, một trong số đó là Chelsea.

Lorenzo Gonzalez (Manchester City/Thụy Sỹ) - Tiền đạo

Gonzalez là tài năng trẻ sáng giá nhất của Thụy Sỹ lúc này. Anh được so sánh với Xherdan Shaqiri bởi hình dáng cơ thể, gương mặt và cơ bắp của bản thân, được so sánh với Sergio Aguero vì lối chơi. Rất nhiều CLB lớn đã theo đuổi Gonzalez như Juventus, Man United nhưng anh quyết định gia nhập Man City vào mùa Hè 2016.

 - Bóng Đá

 Gương mặt của Gonzalez rất giống Xherdan Shaqiri.

"Thi đấu cho Manchester City, một trong những câu lạc bộ hay nhất trên thế giới, là một bước đi mới trong sự nghiệp của tôi", Gonzalez phát biểu.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục