60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 7): 'Tiểu Messi Mexico'

16:06 Chủ nhật 10/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnnhỏ con, tốc độ nhanh nhẹn, lối chơi ngẫu hứng, Diego Lainez được so sánh với siêu sao thế giới Lionel Messi.

Hadji Dramé (Yeelen Olympique de Bamako/Mali) - Tiền vệ cánh

Drame có đủ tố chất để trở thành một ngôi sao. Các đội bóng tại Tây Ban Nha và Pháp cũng như học viện Aspire đều muốn có anh.

60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 7): 'Tiểu Messi Mexico' - Bóng Đá

 

Cha Drame, ông Djibril từng là HLV của tuyển quốc gia Mali, thế nên ngay từ nhỏ anh đã được tiếp xúc với bóng đá. Drame là nhân tố chủ chốt đưa U17 Mali vô địch giải châu Phi năm nay. Tại vòng chung kết diễn ra ở Ấn Độ, anh tiếp tục tỏa sáng với 3 bàn, 2 kiến tạo đưa Mali cán đích trong top 4 đội mạnh nhất.

Diego Lainez (Club America/Mexico) - Tiền đạo cánh

Một tiền đạo nhỏ con, tốc độ nhanh nhẹn, lối chơi ngẫu hứng, Diego Lainez được so sánh với siêu sao Lionel Messi. Dù còn cách Messi một khoảng rất xa nhưng ở độ tuổi 17, Lainez đang làm các CĐV Mexico phấn khích.

60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 7): 'Tiểu Messi Mexico' - Bóng Đá

 Messi của Mexico.

Tháng 3 năm ngoái, ở độ tuổi 16, anh nhảy vọt từ lứa U17 lên đội một dưới thời HLV Ricardo La Volpe. Tại vòng chung kết U17 World Cup vừa qua, Lainez đóng góp 2 bàn thắng cho Mexico. Ngày anh chuyển đến châu Âu thi đấu cũng không còn xa, theo lời của HLV Ricardo La Volpe.

Lutsharel Geertruida (Feyenoord/Hà Lan) - Hậu vệ trái

Cầu thủ này đang phát triển nhanh chóng tại trung tâm đào tạo trẻ của Feyenoord. Những năm gần đây, rất nhiều hậu vệ trẻ tài năng đã được Feyenoord cho ra lò như Nathan Aké, Stefan De Vrij, Daryl Janmaat, Bruno Martins Indi, Jeffrey Bruma, Karim Rekik, Rick Karsdorp và Terence Kongolo.

60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 7): 'Tiểu Messi Mexico' - Bóng Đá

 

Đây chính là động lực để Geertruida có niềm tin vào tương lai tươi sáng. Anh từng ngồi dự bị cho Feyenoord 2 trận tại Champions League mùa này. "Một hậu vệ hiện đại, mạnh về thể lực.", Giám đốc Kỹ thuật Martin van Geel của Feyenoord nhận xét về Geertruida.

Kik Pierie (Heerenveen/Hà Lan) - Hậu vệ trái

Sinh tại Boston, là con trai của một bác sĩ phẫu thuật làm việc tại bệnh viện Đại học Harvard, thật bất ngờ khi Pierie theo nghiệp bóng đá.

60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 7): 'Tiểu Messi Mexico' - Bóng Đá

 Cha anh là một bác sỹ phẫu thuật.

Nhưng chính nhờ trí thông minh tiếp thu từ người cha, anh luôn đi trước một bước so với lứa tuổi của bản thân. Là một trung vệ trái, đọc trận đấu tốt và luôn bình tĩnh, Pierie từng được bầu vào đội hình tiêu biểu vòng đấu sau màn trình diễn ấn tượng trước PSV. Ajax đã muốn đem anh về vào năm ngoái nhưng hậu vệ này quyết định ở lại Heerenven để tiếp tục phát triển.

Erling Braut Haaland (Molde/Na Uy) - Tiền đạo

Tiền đạo này là người Na Uy nhưng anh chào đời tại Leeds, Anh Quốc. Sở dĩ có điều này bởi cha anh chính là một cầu thủ chuyên nghiệp, Alf Inge Haaland khi đó đang khoác áo Leeds United.

60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 7): 'Tiểu Messi Mexico' - Bóng Đá

 

Chính điều này đã tạo nên tình yêu mãnh liệt của Erling với đội bóng nước Anh: "Giấc mơ của tôi là vô địch Ngoại hạng Anh cùng Leeds United". Tiền đạo này cũng muốn vượt qua thành tích 34 lần khoác áo tuyển quốc gia của người cha. Anh hiện đang được dẫn dắt bởi cựu ngôi sao Premier League Ole Gunnar Solskjaer tại Molde. Hai tháng vừa qua, anh đã ghi 3 bàn cho CLB, một thành tích đáng khen ngơi với cầu thủ mới 17 tuổi.

Jorgen Strand Larsen (Milan, mượn từ Sarpsborg/ Na Uy) - Tiền đạo

Biệt danh của Larsen là 'Peter Crouch' bởi chiều cao 1m93 dù mới 17 tuổi. Thêm vào đó, anh cũng là một CĐV của Liverpool.

60 cầu thủ sinh năm 2000 xuất sắc nhất (Phần 7): 'Tiểu Messi Mexico' - Bóng Đá

 Liệu Milan có mua đứt Larsen.

Larsen rất giỏi trong việc ghi bàn, anh là người giữ kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong các lứa trẻ của Na Uy. "Nó đã ăn vào máu của cậu ấy.", HLV Geir Bakke nói về khả năng ghi bàn của Larsen.

Tháng 8 vừa qua, Larsen đã gia nhập đội U19 của AC Milan theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 14:35 10/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục