6 ngôi sao từng bị 'đá' khỏi học viện Chelsea: Có nhà vô địch Champions League, Premier League

21:44 Thứ bảy 07/09/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHọ không có duyên ở Chelsea nhưng đã và đang có một sự nghiệp ấn tượng.

Chris Mepham

Mepham là một hậu vệ, có thể chơi tốt ở trung tâm cũng như cánh phải. Anh gia nhập học viện của Chelsea khi mới 10 tuổi. Đến năm 14, anh được giải phóng khỏi CLB. Mepham sau đó bị QPR và Watford từ chối trước khi gia nhập học viên Brentford năm 2012.

Nỗ lực phấn đấu, giờ đây hậu vệ 21 tuổi thường xuyên có vị trí đá chính ở Bournemouth sau khi gia nhập CLB vào Tháng Giêng với giá 12 triệu bảng. Nếu vẫn còn ở Chelsea lúc này, Mepham hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Kurt Zouma cho vị trí đá chính khi Antonio Rudiger gặp chấn thương.

Declan Rice

Khi lên 6, Rice đã bắt đầu có mặt trong học viện Chelsea. Nhưng cũng như Mepham, ở tuổi 14, anh chính thức không còn là người The Blues. Rời Chelsea, Rice đi lên phía Đông để gia nhập học viện West Ham. Anh ăn tập ở đây và ra mắt đội một năm 2015 khi vừa tròn 18 tuổi.

Top 6 ngôi sao từng bị 'đá' khỏi học viện Chelsea: Có nhà vô địch Premier League - Bóng Đá

 Rice giờ là thành viên của Tam sư.

Mùa giải 2018/19, Rice tạo tiếng vang với màn trình diễn ấn tượng ở Premier League và nhận được nhiều lời khen. Kết quả, anh đã được Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh Tháng Ba vừa qua.

Neil Etheridge

Lên hạng và bắt chính cho Cardiff ở Premier League mùa trước, Neil Etheridge đã trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ra sân ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Ít ai biết rằng, Etheridge từng gia nhập học viên danh tiếng của Chelsea năm 14 tuổi. Ban đầu anh chơi như một trung phong nhưng được khuyên chuyển về làm thủ môn bởi các HLV. Sau 3 năm tại Chelsea, Etheridge chuyển sang Fulham khi 17 tuổi.

Dù xuống hạng cùng Cardiff nhưng Etheridge đã có mùa giải 2018/19 đáng khen ngợi. Anh cản phá thành công 3 quả penalty và 67% cú sút anh đối mặt.

Rhian Brewster

Brewster đang được xem là tài năng đầy triển vọng mà Jurgen Klopp có trong tay. Anh từng ăn tập tại học viện Chelsea trước khi ra đi năm 14 tuổi để đến với Liverpool.

Top 6 ngôi sao từng bị 'đá' khỏi học viện Chelsea: Có nhà vô địch Premier League - Bóng Đá

 Brewster cầm trên tay Chiếc Cúp Bạc.

Brewster hiện tại 19 tuổi, vẫn chưa ra mắt đội một Liverpool nhưng chủ yếu bởi anh đã vắng mặt vì chấn thương trong phần lớn mùa giải trước. Trong trận chung kết Champions League 2018/19, Brewster đã có mặt trên ghế dự bị trước khi nâng cúp cùng The Kop.

Eddie Nketiah

Tương tự đa phần các cầu thủ trong danh sách này, Nketiah đã rời Chelsea năm lên 14. Tuy nhiên, anh khá may mắn khi được đón nhận bởi 'ông kẹ' khác của thành London, Arsenal. Từ đó, Nketiah trở thành hiện tượng trong các lứa trẻ của Pháo thủ. Anh ghi 15 bàn sau 16 lần ra sân cho đội U18 và 12 bàn sau 26 lần ra sân cho U23.

Trận đấu cuối cùng với Burnley mùa trước chứng kiến bàn thắng đầu tiên cho đội một của cầu thủ 20 tuổi. Anh hiện tại đang được cho mượn ở CLB Leeds United.

Andy King

King chính là một trong những trụ cột giúp Leicester vô địch Premier League 2015/16. Ít ai biết rằng, anh đã gia nhập học viện Chelsea khi mới 9 tuổi. Tuy nhiên, 6 năm sau anh đã được CLB giải phóng để đến Leicester City.

Top 6 ngôi sao từng bị 'đá' khỏi học viện Chelsea: Có nhà vô địch Premier League - Bóng Đá

 King nâng cao chiếc cúp Premier League.

Năm 2007, Andy King chính thức ra mắt đội một Bầy cáo ở tuổi 18 và trở thành huyền thoại của CLB sau đó. Anh đã cùng Leicester trải qua League One, Championship trước khi đăng quang Premier League.

Video: Các bàn thắng của Brewster trong mùa Hè 2019

Thành Đạt | 21:00 07/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục