6 ngôi sao đáng xem nhất World Cup U20

20:48 Thứ sáu 19/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCác giải trẻ của bóng đá thế giới luôn là nơi đội ngũ tuyển trạch của các câu lạc bộ lớn trên thế giới chú ý. Kỳ World Cup U20 trên đất Hàn Quốc

Hãy cùng đến với danh sách 6 ngôi sao đang được đội ngũ tuyển trạch của bóng đá châu Âu theo dõi sát sao nhất, theo bình chọn từ tờ báo của Anh The Guardian và nhiều chuyên gia tuyển trạch trên thế giới.

6 ngôi sao đáng xem nhất World Cup U20 - Bóng Đá

Yangel Herrera (số 8) của U20 Venezuela là một trong những cái tên đáng chú ý nhất

Dominic Calvert-Lewin (20 tuổi, Anh, Everton): Tiền đạo cánh trái, trung phong.

Người Anh đến đất Hàn Quốc tháng 5 này mà vắng rất nhiều ngôi sao U20 sáng giá. Hiện tượng của Ngoại hạng Anh mùa này, Tom Davies được Everton xin vắng mặt. Bên cạnh đó là các ngôi sao sáng giá như Patrick Roberts (Manchester City, đang cho Celtic mượn), Axel Tuanzebe (Manchester United). Tuyển Anh cũng có những cái tên như Sheyi Ojo (Liverpool) hay Ainsley Maitland-Niles (Arsenal), nhưng tiền đạo Dominic Calvert-Lewin mới là cái tên được nhiều CLB lớn chú ý nhất.

Tháng 3 năm 2017 vừa rồi, ban lãnh đạo Everton đã nhanh chóng thuyết phục được Dominic Calvert-Lewin ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (đến 30/06/2022) để giữ chân cầu thủ sinh năm 1997 này. Dù chỉ mới mùa Hè 2016, anh đến Everton từ Sheffield United với giá 1.5 triệu bảng. 

6 ngôi sao đáng xem nhất World Cup U20 - Bóng Đá

Dominic Calvert-Lewin đã ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Có màn ra mắt đầu tiên trong trận thắng Arsenal 2-1 tại Ngoại hạng Anh, Dominic Calvert-Lewin chơi tổng cộng 380 phút cho đội 1 Everton mùa này. Ấn tượng nhất, chắc chắn là bàn thắng mở tỷ số vào lưới Hull City ở vòng 29 Ngoại hạng Anh. Tốc độ cùng khả năng đi bóng lắt léo là điểm mạnh của Dominic Calvert Lewin. HLV Koeman thậm chí đã tung anh vào sân ở các trận gặp những đối thủ lớn như Arsenal, Man Utd, Liverpool hay Chelsea mùa này.

Santiago Ascacibar (Argentina, 20 tuổi, Estudiantes): Tiền vệ phòng ngự

Mang băng đội trưởng đội tuyển U20 Argentina, Santiago Ascacibar là trụ cột của đội bóng xứ sở Tango. Anh được giới chuyên môn nhận định là "Mascherano mới" của bóng đá nước này. Với một nền bóng đá không hiếm những tài năng tấn công, có một cầu thủ phòng ngự xuất chúng ở tuổi 20 như Santiago Ascacibar là điều tuyệt vời.

Trước đó 1 năm, Ascacibar đã cùng đội tuyển Olympic Argentina đến Rio 2016 từ khi 19 tuổi. Anh cũng đang là trụ cột của Estudiantes - một đội bóng mạnh tại Argentina với hơn 2000 phút thi đấu mùa này.

Ibrahima Niane, (Senegal, 18, Metz): Tiền đạo.

Trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của CLB Metz, Ibrahima Niane đã được vào thẳng đội 1 CLB đang chơi tại Ligue 1 mùa Hè rồi. Anh là ngôi sao đang được nhiều CLB lớn của châu Âu để mắt. Nhanh, khỏe, càn lướt tốt là những phẩm chất đáng chú ý của Niane.

Yangel Herrera, (Venezuela, 19, Manchester City - cho New York City mượn): Tiền vệ phòng ngự

Pep Guardiola đánh giá rất cao Yangel Herrera - người vừa chuyển đến Manchester City vào tháng 1/2017. Sau những cái tên như Gabriel Jesus, Leyro Sane, tiền vệ đến từ Atlético Venezuela là ngôi sao trẻ mới nhất trong kế hoạch của HLV người Tây Ban Nha. Herrera đã có hai lần ra sân từ đầu cho ĐTQG Venezuela, trong hai trận gặp Brazil và Colombia.

Anh đang được đem cho New York City FC mượn. Cầu thủ 19 tuổi đang gây ấn tượng khi chơi cùng David Villa hay Andrea Pirlo, khi chơi 4 trận từ tháng 2 đến nay, ghi 1 bàn thắng.

Video tài năng của Yangel Herrera:

Alban Lafont (Pháp, 18, Toulouse): Thủ môn

Năm 2015, thủ thành sinh tại Burkina Faso là người gác đền trẻ nhất trong lịch sử Ligue 1, ở tuổi 16 và 310 ngày. Kỷ lục trên đã nói lên tất cả. Sau hai năm anh có 60 lần ra sân cho Toulouse.

6 ngôi sao đáng xem nhất World Cup U20 - Bóng Đá

Alban Lafont là người gác đền trẻ nhất trong lịch sử Ligue 1

Ritsu Doan, (Nhật Bản, 18, Gamba Osaka): Tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công

Nửa năm trước, Ritsu Doan là cái tên khiến người hâm mộ Việt Nam chú ý đến. Sở hữu cái chân trái lắt léo, nhanh nhẹn và nền tảng thể chất đáng kinh ngạc, Ritsu Doan là một trong những nhân tố chính khiến U19 Việt Nam thua 0-3 ở bán kết và giúp Nhật Bản vô địch. Anh là cầu thủ hay nhất tại giải U19 châu Á. Chelsea và PSV rất quan tâm đến tài năng trẻ này.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 14:11 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục