6 luận điểm Mourinho đã chỉ rõ, giờ fan Man Utd mới nhận ra

20:20 Thứ ba 23/04/2019 | 4

TinTheThao.com.vnTuần trăng mật của Ole Gunnar Solskjaer cùng Man Utd đã kết thúc. Có lẽ cho đến bây giờ, người hâm mộ Quỷ đỏ mới 'thấm' được những gì cựu HLV Jose Mourinho từng nói.

Thời kì suy thoái của Man Utd - tháng 9 năm 2017

"Các câu lạc bộ khác đều tiến hóa; còn ở Man Utd thì không. Trong tất cả các yếu tố làm nên thành công cho đội bóng, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bị đình trệ. Đó là bước lùi của câu lạc bộ."

Thật sự thì sau khi Sir Alex nghỉ hưu, Man Utd chưa bao giờ tìm lại vị trí mà họ vốn thuộc về. So với những Real, Barcelona, Man City; Quỷ đỏ đều kém xa.

Six times Jose Mourinho was proved right about Manchester United - Bóng Đá

 Mourinho quá đúng khi nói về Man Utd.

Kiên nhẫn, bình tĩnh và cần thời gian - tháng 12 năm 2017

"Tôi không muốn nhận thêm sự ưu đãi nào từ những gì họ [Man City] đang làm, hoàn toàn không, nhưng thật khó để cạnh tranh với họ vào lúc này. Nếu bỏ qua khía cạnh tài chính, thì điều quan trọng nhất, điều duy nhất bạn có thể làm là kiên nhẫn, bình tĩnh và cần có thời gian."

Mourinho làm rõ rằng nếu United thực sự muốn cạnh tranh danh hiệu thì họ không chỉ phải chi tiêu nhiều hơn City, mà còn phải dành cho HLV của họ thời gian và sự kiên nhẫn.

Củng cố đội hình là cần thiết - tháng 7 năm 2018

"Đây không phải là đội hình của chúng tôi. Đây thậm chí không phải là 50%, hay 30% đội hình mà tôi mong muốn. Tôi muốn có thêm hai cầu thủ. Nhưng tôi không nghĩ mình sẽ có hai người. Tôi nghĩ có thể tôi sẽ có một tân binh. Tôi đã gửi lên câu lạc bộ một danh sách 5 cái tên từ vài tháng trước."

Lúc này, dễ dàng kể ra hơn 10 cái tên không xứng đáng khoác lên màu áo Quỷ đỏ.

Xếp thứ 2 sau Man City không phải là một mùa bóng tồi tệ - tháng 8 năm 2018

"Chúng tôi là đội cuối cùng ở Anh giành được một chiếc cúp châu Âu. Và, tôi nhắc lại, tôi đã giành được 8 danh hiệu. Tôi là HLV duy nhất trên thế giới giành được vinh quang ở Ý, Tây Ban Nha và Anh, và với 8 danh hiệu, không phải là nhỏ. Vị trí thứ 2 của tôi mùa trước là một trong những danh hiệu lớn nhất mà tôi đạt được."

Six times Jose Mourinho was proved right about Manchester United - Bóng Đá

 Tập thể Man Utd quá rệu rã vào lúc này.

Với một lực lượng yếu kém như vậy, Man Utd vẫn giành ngôi vô địch Europa League và về nhì Ngoại hạng Anh. Điều đó cho thấy Jose Mourinho quả không tầm thường.

Tấn công lẫn phòng ngự đều không đủ tốt - Tháng 10 năm 2018

"Chúng tôi không đủ chắc chắn như tôi muốn, chúng tôi không có bản năng sát thủ mà tôi muốn. Một số đội có ba cơ hội ghi ba bàn và một số đội không có bóng vẫn có thể phòng ngự tốt vẫn giữ sạch lưới.

Vào thời điểm này, gần như chúng tôi không thể giữ sạch lưới ngay cả khi đã có một thủ môn phi thường, và việc ghi bàn là điều thực sự khó khăn với chúng tôi."

Thật vậy, hàng thủ Man Utd đang quá tệ hại, còn hàng công thì cả 3 tiền đạo Marcus Rashford, Romelu Lukaku, Anthony Martial đều rất thất thường.

Cầu thủ thiếu khát khao - Tháng 11 năm 2018

"Chúng tôi thi đấu không đủ cường độ, không đủ khao khát. Đó là một trận đấu mà chúng tôi cần phải giành chiến thắng, và cảm giác của tôi là các cầu thủ không có đủ điều này từ trái tim. Bạn phải chơi bóng bằng trí óc lẫn con tim để có được chiến thắng."

Nhìn những gì Man Utd thể hiện trước Everton, NHM Quỷ đỏ càng thấu hiểu lời nói của Người đặc biệt ngày nào.

Minh Tuấn | 19:25 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục