6 lời khuyên để cải thiện kỹ năng chuyền bóng, giảm Turnover

08:48 Thứ hai 30/10/2017

TinTheThao.com.vnTrong bóng rổ, Turnover là một trong số những lỗi nghiêm trọng nhất cần phải hạn chế đến mức tối đa. Để làm được điều đó, cần phải sở hữu kỹ năng chuyền bóng thật tốt.

1. Thực hiện các bài tập để cải thiện tốc độ và sức mạnh

anh-1

 Những bài tập ở trên bổ trợ rất nhiều cho kỹ năng chuyền bóng.

Sử dụng các bài tập chuyền bóng 2-ball như Guns Machine Gun, Middle Man Passing, Pass & Switch và Partner Passing - 2 quả bóng mà cầu thủ thực hiện cùng lúc sẽ cải thiện được tốc độ và sự chính xác. Bên cạnh đó là sử dụng các bài tập bắt buộc cầu thủ phải dùng một tay để chuyền bóng (ví dụ như Pound Passing).

Lưu ý: các bài tập trên để cải thiện hơn nữa kỹ năng, chứ không phải để áp dụng khi vào trận đấu.

2. Tìm khoảng cách thuận lợi

anh-2

 Bạn nên chuyền bóng ở khoảng cách hiệu quả nhất.

Đây là khía cạnh quan trọng bậc nhất trong mỗi mỗi trận đấu của người chuyền bóng. Bạn cần được hướng dẫn để biết cách làm thế nào luân chuyền bóng đến khoảng cách hiệu quả nhất.

3. Rút ngắn khoảng cách trước khi chuyền bóng:

anh-3

 Trong một vài thời điểm, bạn phải rê bóng để khoảng cách chuyền bóng được rút ngắn.

Yếu tố này bổ trợ cho bài tập khoảng cách. Trong một số thời điểm, cầu thủ phải thực hiện rê bóng nhằm có vị trí chuyền bóng gần hơn, nhanh hơn.

4. Đơn giản hóa mọi đường chuyền

anh-4

 Nếu có thể chuyền bóng đơn giản, hãy thực hiện nó.

Không cần phải thực hiện những đường chuyền quá hoa mĩ khi bạn có thể làm điều đó một cách đơn giản. Chuyền cho đồng đội ở khu vực mà người đó có thể nhận được, tránh xa nơi đối phương chủ động phòng ngự. Nếu bạn không làm được điều đó, đừng nên chuyền bóng.

5. Đặt tầm quan trọng cho khu vực nhận bóng

anh-5

 Chỉ dẫn cho đồng đội vị trí thuận lợi, trước khi chuyền bóng.

Chúng ta đều muốn mọi đường chuyền sẽ trở nên hoàn hảo, nhưng sự thật điều đó chắc chắn không thể xảy ra. Muốn có được điều đó, cầu thủ nhận bóng phải bắt buộc có mặt tại khu vực thuận lợi. Bạn cần phải chú ý điều này, chỉ dẫn cho đồng đội hướng thuận lợi để nhận bóng. Nhờ vậy sẽ hạn chế rất nhiều đường bóng hỏng, dẫn đến lỗi Turnover.

6. Không cần phải rê dắt bóng

anh-6

 Nếu muốn tránh bị lỗi Turnover, hãy chú trọng nhiều đến khâu chuyền bóng, thay vì cố gắng rê bóng.

Để có thể chuyền bóng thật hiệu quả, không có bài học nào tốt hơn ngoài việc nhắc nhở cầu thủ đừng cố gắng rê bóng quá nhiều. Hãy cố gắng tìm ra giải pháp chuyền bóng hợp lí nhất khi đồng đội đang cố gắng tìm kiếm vị trí thuận lợi hơn là rê dắt quá nhiều.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục