6 điều đọng lại sau trận Colombia 1-2 Nhật Bản

09:12 Thứ tư 20/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận khai màn Bảng H đã diễn ra theo chiều hướng vô cùng bất ngờ.

Phải mất đến tám năm, Nhật Bản mới lại trải nghiệm cảm giác chiến thắng tại một Vòng chung kết World Cup. Blue Samurai đã vượt qua đại diện Nam Mỹ, Colombia với tỷ số 2-1 trong ngày ra quân.

Sau đây là sáu điểm nhấn của trận đấu.

Colombia sớm thiệt quân

Ngay từ phút thứ tư, tốc độ của Yuya Osako đã khiến Davinson Sanchez và Oscar Murillo phía Colombia phạm sai lầm. Mặc dù David Ospina vô cùng xuất sắc trong tình huống đối mặt sau đó, nhưng cú sút bồi của Shinji Kagawa đã buộc Carlos Sanchez phải dùng tay cản phá.

6 điều đọng lại sau trận Colombia 1-2 Nhật Bản - Bóng Đá

 Colombia mất người ngay phút thứ tư.

Trọng tài Damir Skomina ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, kèm một thẻ đỏ cho Số 6 của đội bóng áo vàng. Kagawa tự mình nhận lãnh trách nhiệm sút penalty và ghi bàn lạnh lùng, giúp Nhật Bản mở tỷ số.

Nhật Bản phòng ngự chặt chẽ

Kagawa tiếp tục dẫn đầu một đường lên bóng, đặt Takashi Inui vào vị trí thuận lợi, rất tiếc pha cứa lòng của tân binh Real Betis lại đi vòng ra bên ngoài. Đây cũng là pha tấn công cuối cùng của Nhật trong Hiệp Một.

Việc Radamel Falcao liên tục làm khổ hai trung vệ Gen Shoji và Maya Yoshida với những pha càn lướt mạnh mẽ đã khiến đoàn quân của Nishino phải dốc toàn lực lùi sâu phòng thủ.

Cách bố trí này ngăn chặn đáng kể sự hưng phấn của đại diện Nam Mỹ. Tuy nhiên, ở góc độ khác, nó lại khiến Kagawa hoàn toàn lạc lõng ở phía trên.

Sai lầm đáng quên của Kawashima

Thủ thành đang khoác áo FC Metz có pha cản phá thành công tình huống dứt điểm ở cự ly gần của Falcao. Tuy vậy, anh lại sụp đổ dễ dàng ở phút 39.

6 điều đọng lại sau trận Colombia 1-2 Nhật Bản - Bóng Đá

 Phút thiếu tập trung của Kawashima.

Pha đá phạt của Juan Quintero sệt qua hàng rào nhưng đi với lực rất nhẹ. Thay vì xử lý đơn giản, thủ môn 35 tuổi lại quá chậm chạp đổ người, để bóng lọt qua tay vào lưới.

Inui bùng nổ

Ospina đã có một ngày làm việc vất vả trước các mũi công phá linh hoạt đến từ Đông Á. Takashi Inui là cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công Nhật Bản với liên tục những pha đi bóng ma thuật từ hành lang trái.

Được đồng đội tin tưởng dồn bóng, Số 14 cùng nhạc trưởng Kagawa thỏa sức phối hợp, gây sóng gió trước cầu môn đối phương. Tình huống nguy hiểm nhất đến vào phút 56, Inui dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nhưng Ospina đã có phản xạ xuất thần.

Quyết định quan trọng của HLV Nishino

Nhà cầm quân Akira Nishino đã gây bất ngờ lớn khi thay Kagawa đang đạt phong độ cao và tung vào Keisuke Honda ở phút 70. Dù vậy, lựa chọn dũng cảm của HLV 63 tuổi đã được đền đáp.

Chính từ pha đá phạt góc chính xác của Honda, tiền đạo Osako vượt qua sự kiểm tỏa của Davinson Sanchez, đánh đầu dũng mãnh hạ gục Ospina. Bàn thắng cuả Osako đã mang lại thắng lợi lịch sử, khi đây là lần đầu tiên Nhật Bản đánh bại một đại diện Nam Mỹ tại các Vòng chung kết World Cup.

6 điều đọng lại sau trận Colombia 1-2 Nhật Bản - Bóng Đá

 Nhật Bản xứng đáng với chiến thắng.

Colombia đối mặt khó khăn

Bốn năm trước, HLV Jose Pekerman đã để lại dấu ấn chiến thuật mạnh mẽ trong chiến dịch World Cup 2014 thành công của Colombia. Dù thế, các phương án thay đổi người của ông ở trận đấu đêm qua tỏ ra khá thất vọng.

Sự góp mặt của siêu sao James Rodriguez không mang lại quá nhiều tích cực. Trong khi đó, Carlos Bacca không phải mẫu tiền đạo thích hợp trong thế trận bị dẫn trước. Khả năng pressing kém của cả hai khiến Nhật Bản càng tự tin đẩy cao đội hình và kiểm soát hoàn toàn thế trận.

La Tricolor sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn vượt qua vòng bảng. Đang chờ đợi họ phía trước là Senegal và Ba Lan, hai địch thủ còn mạnh hơn Nhật Bản.

Nam Tan | 07:40 20/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục