6 cuộc đối đầu Đức – Argentina trong lịch sử World Cup

11:47 Chủ nhật 13/07/2014

Cùng điểm lại 6 lần chạm trán giữa Đức và Argentina trong lịch sử các kỳ World Cup.

1. Tây Đức 3-1 Argentina, World Cup 1958

Cuộc đối đầu đầu tiên giữa Đức và Argentina diễn ra tại World Cup 1958 trên đất Thụy Điển. Với tư cách là đội ĐKVĐ, Tây Đức đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 ngay trong trận mở màn giải đấu.


Dù là đội ĐKVĐ, nhưng tại World Cup 1958, Tây Đức không được đánh giá cao, do chất lượng đội hình của họ nhìn chung còn thua kém những đội bóng hàng đầu thời bấy giờ như Brazil, Pháp hay Thụy Điển. Trong khi đó, Argentina có một dàn cầu thủ đồng đều với những ngôi sao tương đối nổi tiếng, tuy vậy họ lại lạc hậu về mặt chiến thuật và phương pháp thi đấu.

Người hùng của Tây Đức tại chung kết World Cup 1954, Helmut Rahn đã lập cú đúp, trong khi huyền thoại Uwe Seeler cũng ghi bàn mang về chiến thắng cho đội nhà.

2. Argentina 0-0 Tây Đức, World Cup 1966

8 năm sau, Argentina và Tây Đức lại được xếp vào cùng một bảng đấu tại World Cup 1966, và lần này trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sau khi cả hai đội đều có trận mở màn là những chiến thắng (Đức thắng Thụy Sĩ 5-0, Argentina thắng Tây Ban Nha 2-1), Die Mannschaft và La Albiceleste đã cầm chân nhau ở lượt trận thứ hai diễn ra tại sân Villa Park. Cả hai bên tạo ra khá nhiều cơ hội, và Franz Beckenbauer thiếu chút nữa đã ghi được bàn thắng, nhưng đây là trận đấu duy nhất trong 6 lần đối đầu giữa hai đội kết thúc với tỷ số 0-0.

3. Argentina 3-2 Tây Đức, World Cup 1986

Sau 20 năm không chạm trán, Đức và Tây Ban Nha đã tái ngộ tại đấu trường lớn nhất hành tinh trong trận chung kết World Cup 1986. Ở một trong những trận đấu kịch tính bậc nhất lịch sử giải đấu, Argentina đã vượt qua Đức với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch thế giới lần thứ hai.


Bước vào trận với tinh thần thoải mái sau chiến thắng đáng nhớ trước tuyển Anh, Argentina vượt lên dẫn trước ngay ở phút 23 nhờ một bàn thắng của Jose Luis Brown. Bước sang hiệp hai, Jorge Valdano nâng tỷ số lên 2-0, nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm của người Đức đã được đền đáp bằng hai bàn thắng liên tiếp của Karl-Heinz Rummenigge và Rudi Voller.

Tuy vậy, phút 84, Diego Maradona – cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu – đã tung ra một đường kiến tạo cho Jorge Burruchaga ghi bàn ấn định tỷ số 3-2.

4. Tây Đức 1-0 Argentina, World Cup 1990

Trái ngược với cuộc so tài kịch tính tại Mexico 1986, Đức và Argentina đã có một trận đấu căng thẳng, bạo lực và có phần bất công đối với các cầu thủ Nam Mỹ.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Andrea Brehme ghi trên chấm phạt đền, nhưng trước đó Pedro Monzon của Argentina đã bị truất quyền thi đấu vì một pha ăn vạ “kinh điển” của Jurgen Klinsmann.

Về cuối trận, đội bóng của Diego Maradona thậm chí chỉ còn 9 người trên sân, sau khi tiền đạo Gustavo Dezotti cũng phải “nghỉ sớm” vì phải nhận hai thẻ vàng.

5. Đức 1-1 Argentina (Đức thắng penalty 4-2), World Cup 2006

Tại tứ kết World Cup 2006 được tổ chức trên sân nhà, Đức đã giành chiến thắng trước Argentina trong loạt đá luân lưu trong một trận đấu được nhớ tới với sai lầm chiến thuật của HLV Jose Pekerman.


Khi Argentina đang dẫn trước Đức với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Roberto Ayala, HLV Pekerman đã quyết định rút Juan Riquelme và Hernan Crespo ra nghỉ, thay thế họ bằng hai cầu thủ là Esteban Cambiasso và Julio Cruz, trong khi vẫn để Javier Saviola và Lionel Messi trên băng ghế dự bị.

Sự thay đổi người này phản tác dụng nhanh chóng khi Miroslav Klose gỡ hòa cho đội chủ nhà, và trong loạt đá luân lưu, hai cú sút hỏng của Ayala và Cambiasso đã khiến người Argentina phải xách va-li về nước.

6. Argentina 0-4 Đức, World Cup 2010

Bốn năm sau, hai đội tái ngộ tại tứ kết World Cup 2010, và lần này người Đức đã giành chiến thắng thuyết phục. Sau khi mở được tỷ số ngay ở phút thứ 3 nhờ công của Thomas Muller, Đức đã triển khai thế trận phòng ngự - phản công sở trường, và ghi thêm 3 bàn thắng nữa, trong đó có cú đúp của Miroslav Klose và một bàn thắng của Arne Friedrich.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục