50 triệu euro, và giờ AS Roma đang hối tiếc

16:10 Thứ sáu 16/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnGiám đốc thể thao của AS Roma, Monchi - người giờ đang là thống soái ở CLB mới, thừa nhận việc 50 triệu euro là cái giá quá rẻ cho một 'siêu nhân' như Mohamed Salah.

Hồi tháng 11, chỉ 2 tháng sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2017 kết thúc, nhiều chuyên gia đã nhận định: Mohamed Salah là bản hợp đồng tốt nhất Hè.

 - Bóng Đá

Giám đốc thể thao của AS Roma, Monchi - người giờ đang là thống soái ở CLB mới, thừa nhận việc 50 triệu euro là cái giá quá rẻ cho một 'siêu nhân' như Mohamed Salah.

Giám đốc thể thao của AS Roma, Monchi - người giờ đang là thống soái ở CLB mới, thừa nhận việc 50 triệu euro là cái giá quá rẻ cho một 'siêu nhân' như Mohamed Salah.

"Khi tính cả tiền trong điều khoản phụ, chúng tôi có thể nhận được 50 triệu euro. Nhưng tôi vẫn còn nghĩ cái giá kể trên là quá rẻ với cậu ấy," Monchi, người từng được coi là "thiên tài mua bán" của bóng đá châu Âu nói. Mohamed Salah là tân binh có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử của Liverpool, và anh là bản hợp đồng "kinh tế" nhất Hè rồi.

Tính tổng cộng Salah đã có 30 bàn thắng (đi kèm 8 kiến tạo) trên tất cả mặt trận (sau 18 lần ra sân) trong mùa giải năm nay, thành tích tốt nhất so với các cầu thủ vừa đến Premier League vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Khả năng cống hiến và ảnh hưởng lớn đến đội bóng của Mohamed Salah đang là vượt trội.

 - Bóng Đá

Khả năng cống hiến và ảnh hưởng lớn đến đội bóng của Mohamed Salah đang là vượt trội.

22 bàn ở Premier League, 1 bàn ở FA Cup và 7 bàn ở Champions League. Quá rẻ cho một ngôi sao chỉ có giá chưa tới 50 triệu euro trong hợp đồng ban đầu. So về mức giá, Mohamed Salah còn ít tiền hơn chân sút Lacazette của Arsenal (46.5 triệu bảng), Alvaro Morata (70 triệu bảng) của Chelsea hay Romelu Lukaku (75 triệu bảng) của Manchester United - 3 ngôi sao tấn công đã đến giải đấu Hè này.

 - Bóng Đá

Quá rẻ cho một ngôi sao chỉ có giá chưa tới 50 triệu euro trong hợp đồng ban đầu.

Thậm chí khi so về mức lương, Mohamed Salah nhận (90.000 bảng/tuần) thấp hơn rất nhiều so với Morata hay Lacazette (cả 3 rơi vào khoảng 200.000 bảng/tuần), riêng Lukaku hưởng lương 250.000 bảng/tuần.

- Với bàn thắng thứ 30 vào thời điểm này của mùa giải, Mohamed Salah đi vào lịch sử Liverpool như là cầu thủ thứ 4, trong 10 năm qua cán mốc 30 bàn thắng cho CLB trong một mùa giải. Họ đã từng có Fernando Torres (33 bàn của mùa 2007/2008), Luis Suarez của hai mùa (2011/12 - 31 bàn và 2012/13 30 bàn).

- Vào cuối mùa, Salah có thể trở thành cầu thủ... một mùa vĩ đại nhất lịch sử Liverpool, mà thậm chí không cần những danh hiệu. Torres đang là cầu thủ có nhiều bàn nhất - 33 bàn cho Liverpool kể từ kỷ nguyên Premier League.

- Cột mốc khác mà Salah hướng tới là kỷ lục tổng cộng 42 bàn mà một cầu thủ không phải tiền đạo thực thụ từng có tại Anh. Đó là Cristiano Ronaldo của 42 bàn mùa giải 2007/08.

- Mohamed Salah đang là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử sân Anfield, đắt giá nhất bóng đá Ai Cập và đắt giá nhất bóng đá Châu Phi. Salah cũng trở thành cầu thủ Ai Cập ghi bàn nhiều nhất tại châu Âu.

30 bàn của Salah tính tới thời điểm này của mùa giải:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 14:53 16/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục