5 yếu tố tạo nên sức mạnh vô đối của CLB Hà Nội - nhà vua V-League 2019

12:08 Thứ sáu 20/09/2019

TinTheThao.com.vnCLB Hà Nội đã đăng quang V-League sớm 2 vòng đấu một cách thuyết phục. Ở đội bóng thủ đô, họ là tổng hoà của những yếu tố tại nên một nhà vô địch đúng nghĩa.

1. Đội hình đồng đều

CLB Hà Nội luôn được xem là đội bóng có tiềm lực nội binh tốt nhất bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngoài những tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy, Hùng Dũng (trước đây có cả Văn Hậu) trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có những cầu thủ chất lượng khác như Văn Quyết, Thành Lương, Văn Công, Tiến Thành, Thành Chung, Thái Quý, Văn Đại, ...

5 yếu tố tạo nên sức mạnh vô đối của CLB Hà Nội - tân vương V-League 2019 - Bóng Đá

 CLB Hà Nội có đội hình rất đồng đều ở mùa giải 2019.

Chính sự đồng đều này đã giúp cho CLB Hà Nội hạn chế đến mức tối đa sự hụt hơi trong những giai đoạn nước rút của giải đấu. Những cầu thủ trên băng ghế dự bị của họ sẵn sàng và đủ sức gồng gánh trách nhiệm được BHL giao phó. Và sự thật, tất cả đã đi đúng với kỳ vọng.

2. Ngoại binh chất lượng

Chất lượng ngoại binh luôn là yếu tố then chốt quyết định đến thành bại của một CLB tại V-League. Và CLB Hà Nội đã có được những cái tên xuất sắc. Nổi bật nhất vẫn là chân sút cự phách Pape Omar Faye. Sau một thời gian phải hy sinh đá lùi sâu ở vị trí hộ công, Omar đã tìm lại guồng ghi bàn của mình từ đầu giai đoạn lượt về.

5 yếu tố tạo nên sức mạnh vô đối của CLB Hà Nội - tân vương V-League 2019 - Bóng Đá

 Omar là chân sút chủ lực của CLB Hà Nội với 14 bàn thắng ghi được tính đến thời điểm này.

Việt rời đi của Hoàng Vũ Samson ở giữa mùa dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh tấn công của đội bóng thủ đô. Ngoại binh Kebe tuy chưa cống hiến được nhiều nhưng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Moses Oloya cũng có đóng góp cực kỳ quan trọng trong việc gia cố chất thép cho hàng tiền vệ đội bóng thủ đô. Anh quán xuyến tốt tuyến giữa, thu hồi bóng và đánh chặn rất tốt.

3. Ý chí kiên cường

CLB Hà Nội có bước khởi đầu không mấy trơn tru ở thời gian đầu mùa giải khi bị CLB TP.HCM liên tiếp vượt mặt. Từ vòng 8 đến vòng 13 và từ 15 đến 18, Hà Nội chỉ xếp ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, với quyết tâm và ý chí kiên cường, đội bóng thủ đô đã lấy lại những thứ xứng đáng thuộc về mình.

5 yếu tố tạo nên sức mạnh vô đối của CLB Hà Nội - tân vương V-League 2019 - Bóng Đá

 CLB Hà Nội vượt mặt CLB TP.HCM trong cuộc đua giành ngôi vương V-League 2019.

Sau trận hoà đáng tiếc ở trận chung kết sớm với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã có mạch 6 trận thắng liên tiếp và đăng quang sớm 2 vòng đấu. Đây là một thành quả hoàn toàn xứng đáng.

4. Hàng thủ vững chắc

Muốn giành được chiến thắng, trước tiên phải không thua, đó là triết lý luôn đúng trong bóng đá. Và thành công của CLB Hà Nội cũng đi lên từ sự vững chắc của hàng thủ. Cùng với sự xuất sắc và ổn định của Văn Công, những cầu thủ phòng ngự khác của đội bóng này cũng duy trì được phong độ tốt. Từ Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung, Tiến Thành, Văn Hậu và Văn Kiên đều thi đấu rất tròn vai.

5 yếu tố tạo nên sức mạnh vô đối của CLB Hà Nội - tân vương V-League 2019 - Bóng Đá

 Văn Công có một mùa giải thành công trong khung gỗ của CLB Hà Nội.

Ngoài ra, sự hỗ trợ đắc lực từ các tiền vệ đánh chặn như Đức Huy, Hùng Dũng hay Moses như đã đề cập cũng góp phần mang đến sự vựng chãi của phòng tuyến áo tím.

5. Thủ quân Văn Quyết

Nguyễn Văn Quyết chính là người mang đến sự khác biệt trên hàng công của CLB Hà Nội kể từ sau khi anh hồi phục chấn thương. Số 10 nổ súng đều đặn và thường xuyên có những pha chuyền bóng thuận lợi để đồng đội ghi bàn. Phong độ chói sáng của anh cũng phần nào mang đến sự động viên giúp các đồng đội có thêm cảm hứng thi đấu.

5 yếu tố tạo nên sức mạnh vô đối của CLB Hà Nội - tân vương V-League 2019 - Bóng Đá

 Văn Quyết chính là nhân tố quan trọng trên hàng công của CLB Hà Nội.

Hiện tại, thủ quân của CLB Hà Nội đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội của V-League 2019 với 9 bàn thắng.

Đăng Huy | 11:57 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục