5 vũ công Nam Mỹ sẵn sàng 'múa lửa' tại châu Âu

14:16 Thứ sáu 14/10/2016

TinTheThao.com.vnNam Mỹ không bao giờ thiếu những tài năng xuất chúng. Trong số đó, cùng điểm qua 5 tài năng trẻ đã sẵn sàng thử sức tại châu Âu trong thời gian tới.

1. Cristian Gutierrez (Colo-Colo)

gutierrez

 

Dù sinh ra tại Canada nhưng Gutierrez lại quyết định thi đấu cho ĐT Chile và hiện đang là hậu vệ trái số 1 tại CLB Colo-Colo. Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng tài năng trẻ này đang có phong độ vô cùng ổn định và sắp được triệu tập lên thẳng ĐTQG trong thời gian tới.

Điểm mạnh của Gutierrez chính là khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi, bản thân hậu vệ này được đánh giá cao hơn ở khía cạnh phong ngự. Dù nhỏ tuổi nhưng Gutierrez có lối chơi rất chững chạc và chắc chắn. Theo báo giới nước này, một số CLB như Liverpool, Tottenham, AC Milan hay Inter đều đã cử tuyển trạch viên sang tận Chile để xem giò Gutierrez. Và nếu cứ giữ phong độ như thời gian qua, hậu vệ trẻ này sẽ chuyển sang chơi bóng tại châu Âu.

2. Luan Vieira (Gremio)

luan-vieira

 

Trong quá khứ, Luan từng được biết đến là một cầu thủ futsal. Tuy nhiên, Gremio đã quyết định cho tài năng trẻ này thử sức ở bóng đá chuyên nghiệp và kết quả họ nhận được thật mỹ mãn. Tiền đạo 23 tuổi này có một kì Olympics cực kì thành công tại quê nhà khi không hề tỏ ra bị khớp khi thi đấu bên cạnh đàn anh Neymar.

Liverpool, Manchester United và Barcelona được cho đang tỏ ra thích thú về màn trình diễn của Luan. Mùa giải trước, tiền đạo này xuất hiện trong Đội hình tiêu biểu của giải VĐQG Brazil sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Trước anh, Gabigol và Gabriel Jesus đều được các ông lớn "bốc" đi bởi tài năng của mình. Và hiện tại, chỉ cần giữ được phong độ của mình, Luan hoàn toàn có thể đầu quân cho các CLB lớn tại châu Âu.

3. Thiago Maia (Santos)

thiago-maia

 

Santos luôn là nguồn cung cầu thủ hàng đầu tại Brazil trong quá khứ, và hiện tại nó vẫn đúng khi trong đội hình của họ sở hữu Thiago Maia. Tiền vệ này được giới chuyên môn tại Brazil đánh giá rất cao và đầy hứa hẹn. Tài năng của Maia khiến một loạt ông lớn tại châu Âu phải xếp hàng dài để được làm việc với Santos, trong đó có Barcelona, Chelsea, M.U và Juventus.

Thiago Maia gia nhập Santos năm 2011 từ đội trẻ Sao Caetano. Kể từ khoảng thời gian đó, sự chắc chắn và mạnh mẽ của Maia giúp anh có một suất cố định trong đội một Santos. Maia cũng là thành viên chủ chốt trong thành phần Olympic Brazil đăng quang tại quê nhà vào mùa Hè vừa qua.

2. Rodrigo Bentancur (Boca Juniors)

bentancur

 

Dù chỉ 19 tuổi nhưng Bentancur đã là thành viên thường trực của đội một Boca Juniors. Mùa giải vừa qua, tài năng trẻ này được đánh giá vượt trội về mặt tiềm năng tại giải VĐQG Argentina. Thậm chí, Bentancur còn được tờ nhật báo Clarin bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015/16.

Bentancur cho biết anh có thể thi đấu tốt ở vị trí số 8 hoặc số 5. Thực tế đúng như vậy khi tài năng trẻ này có lối chơi vô cùng đa năng, đều có thể đá tốt mọi vị trí trên hàng tiền vệ. Cũng theo Bentancur, anh tự nhận mình có lối chơi giống Fernando Gago hơn là nghệ sĩ như Riquelme. BLĐ Arsenal đang vô cùng sốt sắng về trường hợp của Bentancur khi cho rằng, một khi anh cải thiện được điểm yếu về mặt thể chất, họ sẽ lập tức chiêu mộ anh để thi đấu tại Premier League.

1. Lucas Lima (Santos)

lucas-lima

 

Một cái tên nữa xuất thân từ "lò Santos". Lucas Lima là thành viên quan trọng của đội bóng này kể từ mùa giải 2014. Nếu Thiago Maia có lối chơi na ná Casemiro, thì Lucas Lima lại đóng vai trò của Philippe Coutinho. Tài năng trẻ này là một chân chuyền thứ thiệt khi sở hữu khả năng chuyền bóng chuẩn xác, kể cả chọc khe hay phất bóng dài.

Mùa Hè vừa qua, Lucas Lima nhận vô số lời đề nghị chơi bóng đến từ châu Âu, ngoài ra còn tại giải VĐQG Trung Quốc. Tuy nhiên, bản thân tiền vệ này đã từ chối tất cả để tập trung phát triển sự nghiệp tại quê nhà trước khi tính đến việc ra nước ngoài thi đấu. Tottenham, AC Milan và Chelsea đều đã đưa Lucas Lima vào tầm ngắm và sẽ sớm tiếp cận anh trong thời gian tới.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 13:50 14/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục