5 vụ chuyển nhượng làm thay đổi thế giới bóng đá

10:23 Thứ sáu 31/08/2012

Dưới đây là tổng hợp lại những vụ chuyển nhượng mà ảnh hưởng của chúng không chỉ gói gọn trong những người hay những đội bóng có liên quan...

Alfredo di Stefano (từ Millonarios đến Real Madrid)

Thời điểm: Tháng 9/1953
Giá trị: Không tiết lộ


Di Stefano cùng được Barca và Real hỏi mua và phần thắng thuộc về CLB Hoàng gia TBN. Thương vụ này không chỉ vĩ đại về giá trị khi Di Stefano biến Real Madrid thành CLB khổng lồ, mà còn có dấu ấn ảnh hưởng từ chính trị, với áp lực từ chế độ Franco.

Diego Maradona (từ Barcelona đến Napoli)

Thời điểm: Tháng 6/1984
Giá trị: 6,9 triệu bảng


Trước khi đến Napoli, Maradona từng thừa nhận không biết Napoli là CLB nào. Maradona đồng ý đến Napoli bởi cái giá quá cao và sau 2 năm thất bại thảm hại ở Barca. Nhưng khi khoác áo CLB mà ông từng chưa biết đến, Maradona giành 6 danh hiệu trong 7 năm. Napoli chính là CLB góp công lớn đưa Maradona trở thành huyền thoại.

Jean Marc Bosman (từ RFC Liege đến Dunkirk)

Thời điểm: Tháng 8/1990
Giá trị: Luật Bosman


Không có giá trị. Không có hợp đồng. Không có bất cứ điều gì. Nhưng vụ chuyển nhượng Bosman đã làm thay đổi hệ thống chuyển nhượng châu Âu, khi cầu thủ hết hạn hợp đồng được giải phóng, có quyền thương lượng với bất kỳ CLB nào. Cái giá của vụ chuyển nhương này là Bosman mất nghiệp, phá sản và bị quên lãng.

Denilson (từ Sao Paulo đến Real Betis)

Thời điểm: Tháng 7/1998
Giá trị: 23 triệu bảng


Có thể nói Denilson đến Betis là bản hợp đồng khủng kiểu “phá giá” đầu tiên trong lịch sử bóng đá khi CLB của TBN trả Sao Paulo tới 23 triệu bảng, dù Denilson chưa xứng với giá đó. Khi ấy báo chí thế giới đã phát sốt và so sánh rằng, với số tiền đó có thể mua một chiếc Boeing, hoặc 3 du thuyền, hoặc một sòng bạc cỡ lớn. Sau này anh có đến V-League đá cho Vicem Hải Phòng năm 2009

C.Tevez - J.Mascherano (từ Corinthians đến West Ham)

Thời điểm: Tháng 8/2006
Giá trị: Không tiết lộ


Vụ chuyển nhượng bộ bôi Tevez - Mascherano đến West Ham đã gây rất nhiều tranh cãi với sự xuất hiện của 3 bên sở hữu hai cầu thủ này: Corinthians, West Ham và tập đoàn MSI (Media Sports Investments), do ông trùm Kia Joorabchian sở hữu. Tevez giúp West Ham trụ hạng, nhưng West Ham bị kiện và sau đó bị FA phạt 5,5 triệu bảng.
Trung Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục