5 vụ bổ nhiệm HLV sáng suốt nhất mùa giải: Phép màu từ Conte

18:42 Chủ nhật 23/04/2017

TinTheThao.com.vnBổ nhiệm HLV cũng như chiêu mộ cầu thủ, những tình huống bất ngờ nhất đều có thể xảy ra khi ít người để ý đến.

Trong mùa giải này, rất nhiều biến chuyển xung quanh các HLV, nhiều người bị sa thải, những người khác lại lên thay. Nhưng trong một số tình huống đặc biệt, những HLV được thay thế dù bất đắc dĩ hay không đều đang tạo ra dấu ấn đậm nét cho đội bóng. Dưới đây là 5 ví dụ dễ thấy nhất.

Lucien Favre – OGC Nice

5 vụ bổ nhiệm HLV sáng suốt nhất mùa giải: Phép màu từ Conte - Bóng Đá

 

Sau khi mất Claude Puel về tay Southampton, Nice không những không mất phương hướng mà còn đang băng băng về đích dưới bàn tay của Favre. Chiến thuật của ông ngấm vào tâm trí các cầu thủ rất nhanh, làm họ thích nghi dễ dàng với đội bóng và lối chơi tập thể.

Favre cũng làm hồi sinh Mario Balotelli và Dante, nhưng thành tự Favre làm được là với những cầu thủ trong nước. Wylan Cyprien trở thành ngôi sao sáng giá, Jean-Michel Seri bứt phá với bản thân còn Alassane Plea cuối cùng đã có thể là chính mình. Nice đã đủ điều kiện dự Champions League mùa sau, một bước tiến cực thành công so với chính họ trong mùa giải trước.

Gian Piero Gasperini – Atalanta BC

5 vụ bổ nhiệm HLV sáng suốt nhất mùa giải: Phép màu từ Conte - Bóng Đá

 

7 năm sau ngày đầu dẫn dắt Genoa với một vài thành tích không đáng kể, Gasperini khiến nhiều người hoài nghi và nghĩ rằng ông chỉ tạm thời giúp Atalanta ở lại Serie A mùa giải này. Thế nhưng, Atalanta đang thay đổi bộ mặt một cách bất ngờ.

Họ đang chuẩn bị có kết thúc tốt nhất tại Serie trong lịch sử đội bóng, đạt số điểm cao nhất kể từ khi trở lại giải đấu năm 2011. Thậm chí họ còn có thể góp mặt ở Europa League mùa giải sau. Một trong những sao trẻ của họ, Franck Kessie đang được hàng tá đội bóng lớn chú ý.

Ralph Hasenhuttl – RB Leipzig

5 vụ bổ nhiệm HLV sáng suốt nhất mùa giải: Phép màu từ Conte - Bóng Đá

 

Những gì Leipzig làm được trong mùa này là ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Họ chính là những người thách thức chủ yếu Bayern trong lượt đi, nhưng sức mạnh của Hùm xám quá vượt trội, vị trí thứ nhì của Die Bullen cũng gọi là thành công không còn mong đợi gì thêm. Đội bóng có ngân sách vững vàng và mạng lưới đào tạo bài bản đã giúp Hasenhuttl rất nhiều trong công việc hiện tại.

Nhưng chiến thuật của ông đã mang lại lối chơi rất hấp dẫn người xem. Emil Forsberg giờ đây được chơi tự do và trở thành cỗ máy kiến tạo, Naby Keita làm quá tốt để giúp Timo Werner ghi bàn. Đội hình trẻ đầy hứa hẹn của họ sẽ góp mặt tại Champions League mùa tới với rất nhiều cơ hội lẫn thách thức, nhưng cách dẫn dắt bình tĩnh của Hasenhuttl khiến nhiều người đang thực sự mong chờ.

Jorge Sampaoli – Sevilla

5 vụ bổ nhiệm HLV sáng suốt nhất mùa giải: Phép màu từ Conte - Bóng Đá

 

Mọi người đã quá yêu mến lối chơi của Chile dưới thời Sampaoli tại World Cup, điều này được lặp lại khi ông lên nắm quyền Sevilla. Bất chấp việc đội bóng đang trên đà đi xuống, lối chơi quyến rũ vẫn được duy trì.

Toàn đội thi đấu tràn đầy sức sống, Samir Nasri cũng được hồi sinh còn Stoke City tiếc ‘hùi hụi’ vì lỡ bán Steven N’Zonzi cho Sevilla. Mặc dù đội bóng vẫn đang cạnh tranh cho vị trí thứ 4, nhưng NHM xứ Andalusian vẫn có quyền tự hào vì lối chơi của đội bóng.

Antonio Conte – Chelsea

5 vụ bổ nhiệm HLV sáng suốt nhất mùa giải: Phép màu từ Conte - Bóng Đá

 

Chelsea mùa này hồi sinh thần kỳ so với hình ảnh của họ trước đó một năm. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Conte cùng sơ đồ 3-4-3 đang thống trị Ngoại hạng Anh trong thời điểm này. Không những vậy, khí thế các cầu thủ đều được Conte khơi dậy ở những thời điểm rất đúng đắn.

Eden Hazard chơi thăng hoa như chưa từng đánh mất phong độ, N’Golo Kante kiểm soát chặt chẽ tuyến giữa và trở thành bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea mùa này. Conte còn biến Victor Moses và David Luiz thành những người hùng cho The Blues. Sự máu lửa và quyết tâm của Conte đang là điểm nhấn cho cả mùa giải này.

Video Chelsea đánh bại Tottenham để vào chung kết Cúp FA

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 17:55 23/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục