5 "vị tướng" nổi tiếng nhất trong lịch sử Premier League

18:06 Thứ ba 25/09/2018

TinTheThao.com.vnHãy cùng BongDa.com.vn điểm qua 5 vị tướng cầm quân xuất chúng nhất lịch sử Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

5. Mauricio Pochettino

5 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League - Bóng Đá

 

Thuyền trưởng Pochettino nhận lời dẫn dắt Tottenham Hotspur từ năm 2014. Kể từ đó đến nay, người đàn ông 46 tuổi giúp Gà trống liên tục có mặt trong Top 3 đội dẫn đầu Premier League từ mùa giải 2015/2016. Thành tích đó càng tự hào hơn khi mức chi trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng thành London luôn ở mức khiêm tốn so với các ông lớn khác. 

Bên cạnh đó, thành tích đối đầu của Spurs với những tên tuổi lớn như Man United, Chelsea và Arsenal là rất khả quan trong vài mùa giải qua. Cựu tuyển thủ người Aregntina còn nổi bật bởi việc ưu tiên sử dụng nhân tố trẻ trong đội hình. Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier, và Danny Rose được hưởng lợi rất nhiều nhờ cách dùng người của Pochettino. Tuy nhiên, danh hiệu là thứ còn thiếu duy nhất để bản CV của chiến lược gia Tottenham trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

4. Claudio Ranieri

5 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League - Bóng Đá

 

Có lẽ giới chuyên gia và người hâm mộ nhớ đến vị chiến lược gia người Ý bởi chức vô địch Premier League mà Leicester City giành được ở mùa giải 2015/2016. Đảo lộn mọi dự đoán, mọi tỉ lệ cược; Ranieri đưa Bầy cáo vượt qua hàng loạt ông lớn khác để xưng vương nước Anh một cách thuyết phục. Càng tuyệt vời hơn khi biết rằng, mùa giải trước đó The Foxes luôn trực chờ trong nhóm xuống hạng.

Tuy nhiên, bản thành tích ấn tượng của người đàn ông 66 tuổi không chỉ có thế. Ông từng rất thành công cùng Chelsea trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2004 trước khi bị Jose Mourinho thay thế. Cựu chiến lược gia AS Monaco còn nổi tiếng bởi việc cầm quân tại các đội hàng đầu của Pháp, Tây Ban Nha và Ý như Juventus, AS Roma, Valencia, Atletico Madrid....

3. Jose Mourinho

5 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League - Bóng Đá

 

Không cần phải nói quá nhiều về Jose Mourinho, bởi đơn giản ông là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất thế hệ của mình. Người đặc biệt cập bến đội chủ sân Stamford Bridge mùa hè năm 2004. Với túi tiền rủng rỉnh của ông chủ Roman Abramovich, chiến lược gia người Bồ xây dựng Chelsea thành tập thể xuất sắc với 2 chức vô địch liên tiếp các năm 2005, 2006. Sau thành tích bết bát đầu mùa, ông bị sa thải vào tháng 9/2007.

Trở lại The Blues năm 2013, Mourinho nhanh chóng giúp đội bóng thành London xưng vương Ngoại hạng Anh một năm sau đó; trước khi rời đi ở mùa giải 2015/2016. Hiện tại, ông đang đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại Man United. Với 3 chức vô địch Premier League, huấn luyện viên 55 tuổi sánh ngang Wenger và đứng sau huyền thoại Sir Alex Ferguson về vị thế trong giới cầm quân tại xứ sương mù.

2. Arsene Wenger

5 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League - Bóng Đá

 

Chiến lược gia người Pháp được đánh giá là tượng đài bất tử tại Arsenal và làng bóng đá Anh. Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mình, Wenger cầm quân 828 trận đấu nhiều hơn bất kì huấn luyện viên nào khác. Ông là kiến trúc sư cho giai đoạn thành công vang dội của Pháo thủ thành London ở kỉ nguyên bóng đá hiện đại; bao gồm thành tích bất bại đáng nhớ ở mùa giải 2003/2004.

3 danh hiệu Premier League, 7 chức vô địch cúp FA cùng việc tạo cơ hội phát triển cho các tài năng trẻ triển vọng đưa hình ảnh Wenger luôn hiện diện trong tâm trí của các fan hâm mộ Arsenal. 

1. Sir Alex Ferguson

5 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League - Bóng Đá

 

Huấn luyện viên huyền thoại người Scotland xứng đáng ở vị trí số 1 trong bản danh sách này. Ferguson trải qua quãng thời gian 26 năm vô cùng thành công cùng đội bóng hàng đầu nước Anh: Man United. Bản thành tích của ông tràn ngập những danh hiệu, giải thưởng đáng nhớ: 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 2 Champions League, 410 trận thắng ở Ngoại hạng Anh, giành được 1752 điểm cùng nửa đỏ thành Manchester; 11 lần được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm; 27 lần là HLV xuất sắc nhất tháng và cầm quân 190 trận Champions League.

Bên cạnh vô số những danh hiệu lớn nhỏ đó, cựu thuyền trưởng Bầy "Quỷ đỏ"' còn nổi tiếng bởi việc chăm chút cho các tài năng trẻ, những "cây nhà lá vườn" của đội nhà. Tinh thần thi đấu máu lửa, và sự khát khao chiến thắng là điều luôn hiện diện nơi các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của Ngài "máy sấy tóc".

Anh Nguyễn | 17:10 25/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục