5 vấn đề chiến thuật trước trận Chelsea vs M.U: Cơn lốc cánh phải; Khác biệt ở bom tấn?

11:22 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnTâm điểm của vòng 26 Premier League là trận đại chiến giữa Chelsea và Man Utd trên SVĐ Stamford Bridge.

1. Chelsea có còn “ngây thơ”?

Trận mở màn của Frank Lampard tại Premier League với tư cách thuyền trưởng của Chelsea đã nhận “cái tát” cực mạnh 0-4 từ M.U. Thời điểm đó hàng phòng ngự The Blues là một đống hỗn độn, dẫn đến thất bại nặng nề trước đại kình địch.

5 câu hỏi trước thềm đại chiến Chelsea-M.U - Bóng Đá

 Màn tái đấu được chờ đợi.

Đội chủ sân Stamford Bridge đang loay hoay với quy trình chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công. Có vẻ như Lampard vẫn chưa hướng dẫn chi tiết về vị trí để đối phó với các tình huống phản công. Man Utd liệu có khai thác thành công điểm yếu này?

2. Chelsea chơi thiếu sáng tạo, M.U sẽ giữ sạch lưới?

3 vòng đấu gần nhất The Blues hòa 2, thua 1. Họ ghi được 4 bàn thắng, nhưng 3 trong số đó đến từ tình huống cố định. Rõ ràng khâu tấn công của đội bóng thành London đang có vấn đề.

Phong cách của Lampard có phần tương đồng với Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti, để các cầu thủ tự do phát huy khả năng sáng tạo mỗi khi áp sát khung thành đối phương. Tuy nhiên điều này không còn phát huy được hiệu quả bởi lối chơi của The Blues dần bị bắt bài.

3. Hudson-Odoi và Reece James tạo ra sự khác biệt?

Bộ đôi tài năng trẻ của Chelsea đều là sở hữu khả năng tấn công ấn tượng. Kỹ thuật, tốc độ của Hudson-Odoi không chỉ tạo ra sự đột biến mà còn thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, mở ra khoảng trống cho Reece James.

Những phương án chồng biên bên cánh phải nhiều khả năng sẽ được Lampard yêu cầu các học trò khai thác triệt để. Luke Shaw và Daniel James được dự đoán sẽ có ngày làm việc rất vất vả.

5 câu hỏi trước thềm đại chiến Chelsea-M.U - Bóng Đá

Hudson-Odoi là cái tên nguy hiểm. 

4. Bruno Fernandes tỏa sáng?

Đây là trận đấu thích hợp để Bruno Fernandes khẳng định giá trị của anh. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ưa thích tận dụng khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự đối phương để tung ra những cú đá tầm xa hoặc kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Fernandes vì vậy sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong khâu tổ chức phản công của Quỷ đỏ.

5. Lampard có trao cho Giroud cơ hội?

Olivier Giroud bị “đóng băng” tại Chelsea một quãng thời gian. Tuy nhiên Lampard không cho anh rời khỏi Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, đồng thời khẳng định tiền đạo người Pháp vẫn có vai trò quan trọng với CLB.

Giroud là nhà vô địch World Cup, giàu kinh nghiệm tại Premier League. Nểu Tammy Abraham tiếp tục gây thất vọng, Lampard hoàn toàn có thể sử dụng cựu tiền đạo Arsenal như một giải pháp thay thế. Khi đó các tình huống bóng bổng của The Blues sẽ cực kỳ lợi hại.

Top 5 bàn trong lịch sử đối đầu Chelsea vs Man Utd

Endo | 10:24 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục