5 vấn đề chiến thuật cần được giải đáp trong trận đại chiến Man Utd vs Liverpool

19:18 Thứ bảy 19/10/2019

TinTheThao.com.vnTrận đại chiến giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ là tâm điểm vào đêm mai.

1. Liverpool sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào?

The Kop khá may mắn khi đánh bại Leicester City và Sheffield trong 2 vòng đấu gần nhất. Vấn đề của các nhà ĐKVĐ châu Âu là họ thiếu đi một tiền vệ sáng tạo như Philippe Coutinho, người có thể mở ra nhiều phương án tấn công cho toàn đội.

5 vấn đề chiến thuật cần được giải đáp trong trận đại chiến Man Utd vs Liverpool - Bóng Đá

 Trận cầu tâm điểm.

Các đối thủ của Liverpool nhận ra rằng nếu họ triển khai hàng phòng ngự nhiều lớp, thu hẹp phạm vi hoạt động của Mane và Salah sẽ phần nào khắc chế được The Kop. Bộ tứ hậu vệ của Man Utd nhiều khả năng sẽ áp dụng điều này để khiến Liverpool không thể chơi theo ý họ muốn.

2. Hàng tiền vệ Man Utd sẽ làm cách gì để khống chế Firmino?

Điểm yếu mà HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ khai thác triệt để chính là hàng tiền vệ thiếu cơ động của Man Utd. Người có thể đảm nhận tốt nhất nhiệm vụ này không ai khác là Roberto Firmino.

Tiền đạo người Brazil thường rời khỏi khu vực cấm địa và bắt đầu lên bóng ở vị trí số 10. Mối liên kết giữa Firmino với Salah và Mane là cực kỳ nguy hiểm. Đây là điều mà HLV Solskjaer phải đặc biệt lưu tâm.

3. Màn đối đầu giữa Wan-Bissaka và Mane sẽ giúp Robertson tự do?

Wan-Bisaka được kỳ vọng sẽ khắc chế ngôi sao tấn công đang có phong độ cao nhất bên phíaLiverpool là Mane. Nhưng HLV không được quên một ngòi nổ nguy hiểm khác bên hành lang cánh trái của đối thủ là Robertson.

G - Bóng Đá

 Cần phải đặc biệt chú ý đến Robertson.

Cầu thủ người Scotland với tốc độ như một chiếc động cơ F1 sẵn sàng xé toang hàng phòng ngự Quỷ đỏ bất cứ lúc nào. Những pha đưa bóng vào của Robertson là thứ vũ khí đặc biệt lợi hại. Rất có thể Mane sẽ được sử dụng làm “chim mồi”, mở khoảng trống cho Robertson dâng cao hỗ trợ tấn công.

4. Man Utd sẽ tạo cơ hội bằng cách nào mà không có Pogba?

Bất lợi lớn nhất của Quỷ đỏ là không có sự phục vụ của ngôi sao số một – Paul Pogba vì chấn thương. Thiếu cấu thủ người Pháp, đội chủ nhà không chỉ mất đi một thủ lĩnh mà còn mất đi nhân tố sáng tạo lối chơi ở khu trung tuyến. Nhiều khả năng Juan Mata sẽ là người đảm nhận trọng trách châm ngòi cho hàng công.

5. Màn đối đầu giữa Daniel James và Trendt Alexander-Arnold

Niềm hy vọng của Man Utd tiếp tục được đặt trên đôi vai của James. Tuy nhiên tân binh của đội chủ nhà sẽ gặp thử thách cực kỳ khó khăn mang tên Alexander-Arnold, một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất châu Âu hiện nay. Kết quả của màn tranh tài này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trận đấu .
 

Endo | 18:50 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục